10 สาวในจอ 10 วลีรวมพลัง บอกรัก‘ในหลวง’

มาดู 10 วลีสุดซึ้งของ 10 นักแสดงสาววงการบันเทิงไทย บอกรัก‘ในหลวง’

ความรู้สึกที่มีต่อ ‘ในหลวง’  เป็นความรู้สึกที่ไม่ต้องพูดอะไรมาก เรียกว่าแค่มองตาก็รับรู้ได้ถึงความรักยิ่งใหญ่ที่อัดแน่นอยู่ในใจของคนไทยทุกคน เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี ในวันที่ 9 มิถุนายน 2559 นี้ แพรวดอทคอมจึงขอคัดสรร 10 วลี บอกรัก‘ในหลวง’ ที่เคยตีพิมพ์ในนิตยสารแพรว โดยเลือกจาก 10 สาวที่มีอาชีพอยู่ในจอโทรทัศน์ มาเป็นหนึ่งในตัวแทนของพสกนิกรไทย

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ

บอกรัก‘ในหลวง’

“พระราชดํารัสของพระองค์ท่านที่ญาญ่าระลึกไว้ในใจเสมอ คือความพอเพียง แค่คําว่า ‘พอ’ คําเดียว ก็มีความหมายยิ่งใหญ่มาก ‘พอกิน’ ‘พอใช้’ และ ‘เหลือพอ’ ที่จะแบ่งปันให้ผู้อื่นด้วย รักพ่อหลวงมากค่ะ”

อุรัสยา เสปอร์บันด์ (ญาญ่า)

บอกรัก‘ในหลวง’

“ดีใจเหลือเกินที่ได้เกิดบนผืนแผ่นดินของพระองค์ท่าน ทรงเป็นแสงเทียนและแสงธรรมของปวงประชาชนทุกคน ขอพระองค์ทรงพระเจริญ”

เขมนิจ จามิกรณ์(แพนเค้ก)

บอกรัก‘ในหลวง’

“ตอนเป็นเด็ก ไบรท์เคยสงสัยว่า ทําไมพ่อกับแม่เก็บสะสมภาพในหลวงไว้บนที่สูง รอคอยที่จะได้ฟังพระราชดํารัสเมื่อถึง วันสําคัญ พอถึงเทศกาลปีใหม่ก็จดจ่อกับ ส.ค.ส.พระราชทาน แต่เมื่อโตขึ้น ไบรท์ก็ทําแบบเดียวกันโดยปราศจากข้อสงสัย เพราะได้เข้าใจด้วยตัวเองแล้วว่า เราทุกคน ‘รัก’ และ ‘เทิดทูน’ พระองค์ท่าน ไว้เหนือเกล้า”

พิชญทัฬห์ จันทรพุฒ (ไบรท์) บอกรัก‘ในหลวง’

“หน่อยบอกลูกเสมอว่า ‘แม่รักพระเจ้าอยู่หัว’ เพราะฉะนั้นลูกก็ต้องรักพระเจ้าอยู่หัวมากๆ เช่นกัน’  พระองค์ไม่จําเป็นต้องเหน็ดเหนื่อยพระวรกายก็ได้ แต่ทรงเลือกที่จะเสียสละให้ประชาชน ถ้ามีอะไรที่คนไทยพอจะทําเพื่อทดแทนบุญคุณของพระองค์ท่าน เราก็ควรทํา”

บุษกร วงศ์พัวพันธ์ (หน่อย)

บอกรัก‘ในหลวง’

“ในฐานะที่เป็นคนไทย ความรู้สึกคือเราเหมือนเป็นลูกของพระองค์ท่านคนหนึ่ง พระองค์ทรงเป็นผู้สร้างสิ่งต่างๆ ทําให้เราเติบโต ทรงเป็นแรงบันดาลใจ และเป็นทุกสิ่งทุกอย่าง ถ้าไม่มีท่าน ก็คงไม่มีเราในวันนี้”

อริสรา ทองบริสุทธิ์(ดิว)

บอกรัก‘ในหลวง’

“พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวคือฮีโร่ของคนไทย ที่เรามีทุกวันนี้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างนี้ เพราะพระอัจฉริยภาพของพระองค์ท่าน ทําให้รู้สึกรักและขอบคุณพระองค์ท่านที่ทรงทําทุกอย่างเพื่อเรา”

กมลเนตร เรืองศรี(อาย)

บอกรัก‘ในหลวง’

“เพราะรู้ว่าพระองค์ท่านทรงงานหนัก จึงอยากให้ทรงรู้และสบายพระทัยว่าประชาชนของพระองค์ยินดีที่จะช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของพระองค์ท่านทุกอย่าง ด้วยการเป็นประชาชนที่ดีของพระองค์และประเทศ ไม่อยากให้ทรงเป็นกังวลหรือเป็นห่วง ถ้ามีโอกาส นกอยากกราบฝ่าพระบาท เพื่อบอกว่ารู้สึกตัวเองโชคดีที่ได้เกิดมาบนแผ่นดินของพระองค์”

สินจัย เปล่งพานิช(นก)

บอกรัก‘ในหลวง’

“บางวันที่ทํางานแล้วรู้สึกท้อ จุ๋ยจะนึกถึงพระองค์ท่าน กับพระราชกรณียกิจที่พระองค์ทรงทํามา ทําให้รู้สึกมีกําลังใจขึ้นมา และอยากจะทําความดีอย่างที่พระองค์ท่านทรงทําบ้าง”

วรัทยา นิลคูหา (จุ๋ย)

บอกรัก‘ในหลวง’

“คิมโชคดีมากที่เกิดเป็นคนไทย ได้ใช้ชีวิตอยู่บนผืนแผ่นดินไทย ซึ่งมีในหลวงทรงเป็นพระประมุข คิมไม่รู้จะสรรหาคําใดมาบอกรักพระองค์ท่านได้นอกจากความรู้สึกเทิดทูน และภูมิใจที่ได้เป็นราษฎรอยู่ใต้เบื้องพระยุคลบาทของพระองค์”

คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ (คิม)

บอกรัก‘ในหลวง’

“พระองค์ทรงเป็นแบบอย่างที่ยอดเยี่ยม ขอให้พระองค์มีพระพลานามัยแข็งแรง และเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดไป”

นิษฐา จิรยั่งยืน (มิว)

ที่มาภาพ : IG@urassayas, @khemanito, @bright_ch3, @kun_jun,@ duearisara, @kamolned, @noksinjai, @warattaya, @kimmy_kimberley, @mewnittha

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up