ART GROUND พื้นที่รวมพลคนรักศิลปะโดยคนใจศิลป์ ‘ผ้าป่าน สิริมา–ดวงฤทธิ์ บุนนาค’

ART GROUND พื้นที่รวมพลคนรักศิลปะโดยคนใจศิลป์ ‘ผ้าป่าน สิริมา–ดวงฤทธิ์ บุนนาค’

จะว่าไป นักแสดง คนดังบ้านเรา นอกจากจะมีผลงานบันเทิงให้เราได้ชื่นชมผ่านสื่อหน้าจอโทรทัศน์ รวมถึงสื่อต่างๆ แล้ว เบื้องหลังการใช้ชีวิตของพวกเขาล้วนเกี่ยวพันกับงานสร้างสรรค์ งานศิลปะ หรือแหล่งรวมไอเดียใหม่ๆ แทบทั้งนั้น

art ground

‘ผ้าป่าน – สิริมา ไชยปรีชาวิทย์’ ที่หลายคนคุ้นตาเธอในลุคพิธีกรวัยรุ่นสาวใส จากรายการสตรอเบอรี่ชีสเค้กทางช่อง 3 จนตอนนี้มาในบทบาทใหม่ บรรณาธิการบริหารนิตยสาร ‘เดอะ แจม แฟคทอรี่’ (The Jam Factory) ก็เป็นหนึ่งสาวที่ชื่นชอบงานด้านศิลปะ โดยเฉพาะการถ่ายภาพขาว-ดำ ซึ่งก่อนหน้านี้เธอก็ได้จัดนิทรรศการ NO(W)HERE MAN รวมผลงานภาพถ่ายของเธอให้เหล่าคนรักงานศิลปะได้เข้าไปชมกัน

art ground

art ground

นอกจากจะสร้างสรรค์ผลงานอาร์ตแบบฉายเดี่ยวให้เราได้เสพแล้ว ล่าสุด สาวป่าน ยังได้เปิดพื้นที่นัดพบคนรักงานศิลปะ ที่มีชื่อว่า อาร์ตกราวด์’ (ART GROUND) โดยร่วมมือกับ ‘ดวงฤทธิ์ บุนนาค’ ผู้อำนวยการบริหาร ‘เดอะแจมแฟคตอรี่’ (The Jam Factory) และ ‘นนทวัฒน์ เจริญชาศรี’ ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ เนรมิตตลาดงานศิลป์กลางแจ้ง รวมถึงพูดคุยกับศิลปินมากฝีมือของไทย อย่าง โลเล-ทวีศักดิ์ ศรีทองดี, ตั้ม-วิศุทธิ์ พรนิมิต ฯลฯ ที่ต่างขนผลงานมาจัดแสดงภายในงานอีกเพียบ

art ground
โลเล-ทวีศักดิ์ ศรีทองดี
art ground
ตั้ม -วิศุทธิ์ พรนิมิต

ด้วง – ดวงฤทธิ์ สถาปนิกและนักออกแบบชื่อดังของเมืองไทย เผยให้เราฟังว่า จุดเริ่มต้นของ ART GROUND เป็นความตั้งใจ ที่อยากเปิดพื้นที่ให้คนได้เสพและซื้อขายงานศิลปะกันได้ในราคาไม่แพงมาก คนเสพงานศิลป์ก็ได้งานที่ดีในราคาย่อมเยา ศิลปินหน้าใหม่ก็มีกำลังใจที่จะสร้างผลงาน ซึ่งก็เป็นหนึ่งแรงกระตุ้นที่อยากสร้างค่านิยมให้งานศิลปะเข้าไปอยู่ในไลฟ์สไตล์ของคนไทยด้วย เพราะทุกวันนี้หลายคนต่างใช้ชีวิตเร่งรีบ จนบางครั้งก็ลืมดูความสวยงามที่อยู่รอบกาย

art ground

art groundart ground

พื้นที่แสดงงานศิลปะ ‘อาร์ตกราวด์’ (ART GROUND) แบ่งเป็น 5 โซน มี ‘อาร์ตนาว’ (ART NOW) รวมผลงานศิลปะของศิลปินชื่อดังระดับประเทศมาแสดงและเปิดขาย ‘อาร์ต ฟาวด์’ (ART FOUND) ศิลปินหน้าใหม่ มาเปิดไอเดียครีเอทงาน ‘อาร์ต ฮาว’ (ART HOW) เวิร์คช็อปเรียนรู้ขั้นตอนการถ่ายภาพด้วยแสงธรรมชาติ และงานภาพพิมพ์สกรีนจากสตูดิโอ ‘ดิ อาร์คะวิสท์’ (The Archivist) ‘อาร์ต ซาวด์’ (ART SOUND) เปิดเสียงดนตรีจากเหล่าศิลปินสุดแนว และ ‘FOOD TOWN’ (ฟู้ด ทาวน์) ร้านอาหารและฟู้ดทรัคจาก ‘เดอะ แน็ค มาร์เก็ต’ (The Knack Market) ที่มีอาหารและเครื่องดื่มให้ฝากท้อง

art groundart ground

มีงานศิลปะ ดนตรีให้เราได้ชมกันเรื่อยๆ แบบนี้ ช่วยเปิดความคิดใหม่ๆ ให้เราได้เหมือนกันนะ ถ้าหากมีครั้งต่อไป เราจะรีบมาอัพเดตให้ชาวแพรวได้รู้กันแน่จ้า

เรียบเรียงโดย : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : IG @pahparnsirima, @duangritbunnag @freeflowpr

Praew Recommend

keyboard_arrow_up