‘กะโหลกร้าว สมองบวม เสียประสาทการได้ยินและการมองเห็น เพียงเพราะล้มจักรยานแค่ครั้งเดียว!!?? … เหตุการณ์เฉียดตายของ เกรท เดอะสตาร์ 6

หลังจากตกเป็นข่าวช็อกวงการบันเทิง เพราะเกิดอุบัติเหตุตกจักรยานขณะนั่งซ้อนท้ายมารีน่า (น้องสาวมาร์กี้) ระหว่างถ่ายทำละครน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์เมื่อปลายปีที่แล้ว อาการบาดเจ็บสาหัส ทำให้เกรทหายหน้าจากวงการบันเทิงไปนาน จนถึงขั้นมีแฟนๆตั้งกระทู้ถามว่า    เกรท เดอะสตาร์ 6 หายไปไหน? อาการบาดเจ็บเป็นอย่างไร? แพรวมีคำตอบ

grace 4

ตอนที่ล้มจักรยานสารภาพเลยว่า เกรทจำอะไรไม่ได้เลย ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเราตกไปท่าไหน รู้ตัวอีกทีคืออยู่ในห้องไอซียูแล้ว ตอนนั้นปวดหัวมาก อาเจียนตลอดเวลา กินอะไรไม่ได้นอกจากน้ำ ไม่รู้รสชาติอาหาร  ส่วนตา มองเห็นได้รางๆ ถ้าลุกนั่งนานๆ ทุกอย่างจะวูบไปเลย คุณหมอบอกว่า สมองถูกกระทบกระเทือนอย่างหนัก ทำให้สมองบวม เลือดคั่งในสมอง กะโหลกร้าว ประสาทหูก็เสียไปด้วย ได้ยินอะไรไม่ชัด ส่วนร่างกายมีบาดแผลทั่วตัว หนักสุดคือบริเวณตาที่แผลยาวเกือบเข้าถึงลูกตา ถ้าใกล้อีกนิดคงตาบอดสภาพเกรทตอนนั้นคงเหมือนคนติดยา ร้องขอแต่มอร์ฟีน ไม่อย่างนั้นจะรู้สึกปวดหัวและเจ็บที่แผลตามตัว หมอต้องฉีดให้ทุกๆ  3 ชั่วโมง ซึ่งคุณหมอบอกว่า อาจจะต้องใช้เวลาประมาณ 6 เดือนถึง 1 ปีให้ร่างกายฟื้นตัว

grace 3

“เรื่องจิตใจยอมรับว่าเป็นช่วงที่อารมณ์รุนแรงมาก แค่ได้ยินเสียงคนเดินเบาๆ หรือเสียงก๊อกน้ำไหล จะโมโหมาก คุณแม่อดทนและให้กำลังใจเกรทมาก  ผ่านไป 6 เดือน อาการเริ่มดีขึ้น กะโหลกกลับมาประสานกัน ประสาทการรับรสเริ่มกลับมาเป็นปกติ ส่วนแผลตามตัวและที่หน้าคุณหมอรักษาด้วยการเลเซอร์ ทุกวันนี้ก็ยังต้องไปหาคุณหมอเพื่อตรวจร่างกายเป็นระยะๆ  ส่วนมารีน่าก็มาเยี่ยมและขอโทษสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เขาเล่าให้ฟังว่า ได้ยินเสียงตอนที่เกรทล้ม แต่ตอนนั้นไม่สามารถหยุดรถได้เพราะรถกำลังลงเนินที่ทางชันมาก ต้องประคองรถลงเนินไปให้ได้ค่ะ ซึ่งเกรทก็ไม่คิดนะ ว่าการล้มจักรยานจะส่งผลกระทบในชีวิตขนาดนี้ ได้บทเรียนสำคัญว่าต้องไม่ประมาทค่ะ”

grace 1

สำหรับผลงานบันเทิงของเจ้าตัวในตอนนี้ เธอมีละครเรื่องน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์และละคร คิวปิด ที่กำลังจะเปิดกล้อง นอกจากนี้เกรทยังทำธุรกิจทรีตเมนต์หมักผม ด้วยมะกรูดสดร้อยเปอร์เซนต์ในชื่อแบรนด์ Gracejaa ที่เจ้าตัวลงทุนคั้นมะกรูดเองทุกขวด แว่วว่าธุรกิจนี้กำลังไปได้สวยเลยทีเดียวเชียวแหละ

ติดตามเรื่องราวเฉียดตายฉบับเต็มของเกรท เดอะสตาร์ 6 ได้ในคอลัมน์ ครั้งหนึ่ง ในนิตยสาร แพรว ปักษ์ 25 มีนาคมนี้

เรื่อง : faifai

ภาพ : IG gracejaa

Praew Recommend

keyboard_arrow_up