ทำความรู้จัก ‘วิน กฤดากร’ นักแสดงชาวไทย ในนิวยอร์ก

วิน – ดนัยนันท์ กฤดากร นักแสดงชาวไทยในอเมริกา กับผลงานละครเวทีเรื่องแรกในประเทศไทย “Dracula – Blood is Life” ละครเวทีสยองขวัญ ผลงานการสร้างระดับบรอดเวย์

IMG_1837

“ผมเกิดและโตที่อเมริกา สนใจเรื่องศิลปะ ดนตรี และชอบร้องเพลงตั้งแต่เด็ก จึงเลือกเรียนต่อปริญญาโท Master In Fine Art ด้าน Acting หลักสูตร 3 ปี ที่สหรัฐอเมริกา ถือเป็นคนไทยคนแรกที่เรียนจบหลักสูตรนี้

photo-8

“จากนั้นผมก็เริ่มเข้าสู่เส้นทางอาชีพนักแสดง ตระเวนแคสงานไปเรื่อยๆ ตั้งแต่โรงละครเล็กๆ ในตึกเก่า ย่านควีนส์ ในนิวยอร์ก จากนั้นก็ขยับขยายสร้างประสบการณ์เพิ่มขึ้น จากที่มีคนดูแค่ 5 คน ก็กลายเป็นหลักพัน ซึ่งการเป็นนักแสดงที่อเมิรกา การแข่งขันค่อนข้างสูง และด้วยความที่เป็นคนเอเชีย บทที่แสดงจึงค่อนข้างมีจำกัด แต่ผมก็ไม่ท้อนะครับ (ยิ้ม)

0K1A6703_thumbnail

“ช่วงที่ว่างจากการแคสงาน ก็หางานอื่นทำไปด้วย ทั้งเป็นพนักงานเสิร์ฟ ส่งของ หรืองานอะไรเล็กๆ น้อยๆ ที่พอได้เงิน ทำหมดครับ เป็นอย่างนี้มาตลอด 5 ปี จนปีก่อนผมกลับมาเมืองไทยเยี่ยมคุณแม่ ทราบว่ากำลังมีการแคสนักแสดงละครเวทีภาษาอังกฤษ ไปลองแคส ผ่านไป 2 เดือน คุณพอล ยูวิ่ง ผู้อำนวยการการสร้าง ติดต่อมาว่าเลือกให้ผมแสดง เรื่อง Dracula – Blood is Life ซึ่งเป็นการแสดงร่วมกันของนักแสดงต่างชาติ และชาวไทย (ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ และ ไมร่า – มณีภัสสร มัลลอย)

IMG_7496

“เรื่องนี้ถือเป็นการแสดงละครเวทีในไทยของผมครั้งแรกครับ ในเรื่องผมรับบทเป็น โจนาธาน พาร์คเกอร์ ครับ เป็นทนายที่ได้รับจ้างไปที่ ปราสาททรานซิลวาเนีย เพื่อจะร่างสัญญาให้แดร็กคูล่าย้ายบ้านมาที่อังกฤษ ซึ่งเขาไม่รู้ว่าเป็นบ้านของแดร็กคูล่า แต่เมื่อไปถึงแล้วทราบว่าเป็นปราสาทของแดร็กคูล่าจริงๆ จึงทำให้เขาเปลี่ยนใจปราบแดร็กคูล่า ถือเป็นบทที่มีความท้าทาย และเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ ครับ”

The Oregon Shakespeare Festival. 2012. The White Snake adapted by Mary Zimmerman. Based on the classic Chinese Fable. Directed by Mary Zimmerman. Scenic Design: Daniel Osling. Costume Design: Mara Blumenfeld. Lighting Design: T.J. Gerkens. Video and Projection Design: Shawn Sagady. Photo: Jenny Graham.

ละครเวที Dracula Blood is Life จัดแสดงถึงวันที่ 6 มีนาคม 2559 ที่โรงละครสยามพิฆเนศ (ชั้น 7 สยามสแควร์วัน) สามารถซื้อบัตรได้ที่ http://www.thaiticketmajor.com/performance/dracula-2015-th.html

เรื่อง : Minim

ภาพ : วรสันต์

ชุดจาก P.MITH @ Gin&Milk ชั้น 3 สยามเซ็นเตอร์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up