ข่าวลือข่าวล่ามาแรง! สื่อบันเทิงมะกันขึ้นปก “เจ้าหญิงเคท” ทรงพระครรภ์ครั้งที่ 3 เป็นแฝดหญิง

สื่อบันเทิงมะกันลือสะพัด เจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงพระครรภ์ครั้งที่ 3 เป็นฝาแฝดหญิง โดยมีอายุพระครรภ์ได้ 12 สัปดาห์แล้ว และเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ มีพระประสงค์จะตั้งพระนามให้กับหนึ่งในองค์รัชทายาทแฝดว่า “ไดอาน่า” เพื่อระลึกถึงพระอัยยิกา

Kaith Middleton
Photo Credit: ok magazine america

ข่าวลือดังกล่าวถูกตีพิมพ์ขึ้นปกนิตยสาร OK! Magazine ของอเมริกา พร้อมภาพเจ้าหญิงแคทเธอรีน ทรงกำลังแย้มยิ้มสดใส โดยมีพาดหัวโชว์หราว่า “I’m having two girls!” และ “William wants to name one Diana” นอกจากนี้ ยังมีภาพวงกลมสีทองเพื่อเน้นย้ำว่าข้อความดังกล่าว “เป็นเรื่องจริง” อีกด้วย ส่วนในเนื้อหาระบุว่า เจ้าหญิงแคเธอรีน ทรงพระครรภ์ได้ 12 สัปดาห์แล้ว และคาดว่าหนึ่งในองค์รัชยาทายาทฝาแฝด จะได้รับการตั้งพระนามว่า “ไดอาน่า” ตามพระนามของพระอัยยิกาผู้ทรงสิริโฉม

หลายต่อหลายครั้ง ที่มีข่าวลือเกี่ยวกับการตั้งพระครรภ์ของเจ้าหญิงแคเธอรีน โดยกระแสข่าวลือการทรงพระครรภ์ครั้งที่ 3 มีมาตั้งแต่ปลายปี 2015 ที่ผ่านมาแล้ว แต่ยังไม่เคยมีการยืนยันจากสำนักราชวังแต่อย่างใด สำหรับข่าวลือครั้งใหม่นี้ ที่ระบุว่าเป็นการทรงพระครรภ์ฝาแฝด พร้อมบอกข้อมูลอายุพระครรภ์ แพร่สะพัดในช่วงคืนวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2016 (ตามเวลาประเทศไทย) แต่ก็ยังไม่มีการคอนเฟิร์มจากสำนักราชวังบักกิงแฮม หรือสำนักราชวังเคนซิงตัน เช่นกัน

เจ้าหญิงแคทเธอรีน เพิ่งทรงพระชนมายุ 34 พรรษา เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2016 ที่ผ่านมา และเพิ่งมีพระประสูติกาลพระธิดา เจ้าหญิงชาล็อตต์ ได้เพียง 9 เดือนเท่านั้น ส่วนเจ้าชายจอร์จ พระโอรสองค์แรก ทรงมีพระชนมายุได้ 2 พรรษา และเพิ่งเสด็จไปโรงเรียนเตรียมอนุบาล ‘เวสต์เอเคอร์ มอนเตสซอรี่’ ในเมืองนอร์ฟอล์ก เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2016 ที่ผ่านมา โดยโรงเรียนแห่งนี้ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่ม “ดี” และเป็นโรงเรียนที่ยึดแนวทางของ ดร.มาเรีย มอนเตสซอรี แพทย์หญิงชาวอิตาลีผู้คิดค้นและเริ่มหลักสูตรการสอนแบบมอนเตสซอรี (Montessori) จากความเชื่อในการจัดการศึกษาให้แก่เด็กในระยะเริ่มต้นว่า จุดมุ่งหมายในการให้การศึกษาในระยะแรกนั้น ไม่ใช่การเอาความรู้ไปสอนให้เด็ก แต่ควรเป็นการปลูกฝังให้เด็กได้เจริญเติบโตไปตามความต้องการตามธรรมชาติ

อย่างไรก็ดี เจ้าชายวิลเลียม เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับข่าวลือการทรงพระครรภ์ครั้งที่ 3 ของเจ้าหญิงแคทเธอรีน ในช่วงปลายปี 2015 ไว้ว่า “ตอนนี้เรายังคงมีลูกเพียง 2 คน แต่จะมีทายาทเพิ่มหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของอนาคต ซึ่งเรายังไม่รู้จริง ๆ ว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร”

ทั้งนี้ เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงแคทเธอรีน ทรงมีพระประสงค์ในการเลี้ยงดูพระโอรส และพระธิดา ด้วยพระองค์เอง ต้องการให้เติบโตและใช้ชีวิตอย่างสมวัยเช่นเดียวกับปุถุชนคนธรรมดาทั่วไป โดยทรงย้ายออกมาจากกรุงลอนดอน และประทับกันอย่างสงบอยู่ที่พระตำหนักอานเมอร์ฮอลล์ ในเมืองนอร์ฟอล์ก

ส่วนข่าวลือครั้งนี้จะมีมูลความจริงหรือไม่ ต้องรอให้สำนักราชวังเป็นผู้ประกาศยืนยันเท่านั้น เพราะไม่ว่าจะเป็นสำนักข่าวใดรายงาน ก็คงไม่เท่ากับการได้รับทราบข่าวสารอย่างเป็นทางการจากสำนักราชวังนั่นเอง

เรื่อง : Ladyfern
ข้อมูล : http://hollywoodlife.com/2016/02/10/kate-middleton-prince-william-expecting-twin-girls/
ภาพ : Getty image

Praew Recommend

keyboard_arrow_up