โตโน่ ภาคิน

เริ่มภารกิจวัดใจ โตโน่ ภาคิน ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย

Alternative Textaccount_circle
โตโน่ ภาคิน
โตโน่ ภาคิน

นักร้อง นักแสดงแนวหน้าของเมืองไทย โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์  พร้อมดิ่งลงทะเลกับภารกิจวัดใจ  “ว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ สุราษฎร์สมุย” เป้าหมายสำคัญอนุรักษ์ทะเลไทย

โตโน่ ภาคิน

โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์  นักร้อง นักแสดงแนวหน้าของเมืองไทย ไอดอลด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและในฐานะทูตแห่งมหาสมุทรเพื่อความยั่งยืนแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก องค์การสหประชาชาติเพื่อมหาสมุทร (UN Ocean Conference) ได้ดิ่งลงทะเลอ่าวไทย เพื่อปฎิบัติภารกิจสุดท้าทายครั้งใหญ่ในชีวิต  “ว่ายน้ำตัวเปล่า ข้าม12 เกาะ สุราษฎร์-สมุย” ภายใต้โครงการ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย พร้อมชวนคนไทยร่วมสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์และเครื่องมือแพทย์ช่วยเหลือสัตว์ทะเลและโรงพยาบาลริมชายฝั่ง

โตโน่ ภาคิน

โครงการ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย ของโตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เป็นโครงการที่ต้องการจุดประกายจิตอนุรักษ์ของคนไทยทั้งประเทศร่วมกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล และเห็นถึงความสำคัญในการช่วยเหลือสัตว์ทะเลที่รอคอย จึงท้าทายตนเองด้วยการ“ว่ายน้ำตัวเปล่า ข้าม 12 เกาะ สุราษฎร์ – สมุย” โดยเริ่มต้นว่ายวันที่ 19 มีนาคม โดดลงทะเลจากบริเวณท่าเรือดอนสัก ซึ่งเป็นท่าเรือสำคัญในการเดินทางของนักท่องเที่ยวและประชาชนเพื่อข้ามไปยังเกาะสมุย เกาะพะงัน โดยเส้นทางการว่ายน้ำครั้งนี้จะผ่าน เกาะนกเภา เกาะส้ม เกาะเชือก เกาะพะลวย และไปสิ้นสุดจุดหมายปลายทางที่ เกาะสมุย บริเวณฐานทัพเรือ รวมระยะทาง 82 กิโลเมตร โดยตลอดเส้นทางว่ายล้วนมีความอุดมสมบูรณ์

โตโน่ ภาคิน

โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ กล่าวว่า “ตลอดเส้นทางที่ตนเองว่ายน้ำ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทางทะเลหมู่เกาะอ่างทอง เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเล ซึ่งอุทยานแห่งนี้ครอบคลุมเกาะกว่า 42 เกาะ ซึ่งจากเกาะนกเภาไปเกาะส้ม เกาะวัง เกาะเชือก เกาะพะลวย นั้นถือว่าระบบนิเวศทางทะเลยังคงอุดมสมบูรณ์และเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ทะเลจำนวนมาก ซึ่งกิจกรรมการว่ายน้ำครั้งนี้ ขอยืนยันว่า ทะเลเป็นสถานที่ที่จะเชื่อมโยงและเป็นกระบอกเสียงที่ดีที่สุดในการสร้างความตระหนักให้กับทุกคนได้ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลาสติก และตระหนักถึงความสำคัญของระบบนิเวศทางทะเล และสำหรับเป้าหมายการช่วยเหลือสัตว์ทะเลที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง เนื่องจาก สัตว์ทะเล เป็นตัวบ่งชี้ความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลได้เป็นอย่างดี”

โตโน่ ภาคิน

โตโน่ ภาคิน

ทั้งนี้  สำหรับเป้าหมายในวันนี้คือจะว่ายจากท่าเรือดอนสักไปให้ใกล้เกาะนกเภามากที่สุด ระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร และสำหรับ โครงการ ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย ขณะนี้มียอดบริจาคอยู่ที่ 1,372,841 บาท (ณ วันที่ 19 มี.ค.63) โดยตลอดกิจกรรมการว่าย ขอเชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคเงินและสมทบทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์หรือเครื่องมือแพทย์ เพื่อมอบให้กับศูนย์ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายากสิรีธาร จังหวัดภูเก็ต, ส่วนงานช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายาก ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก จังหวัดระยอง และ  ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เกาะมันใน จังหวัดระยอง รวมไปถึง โรงพยาบาลริมชายฝั่ง

โดยสามารถบริจาคผ่านทางบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเพชรบุรีตัดใหม่ ชื่อบัญชี: มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ (TRRM FOR TAEJAI) เลขบัญชี 043-272833-9 หรือทาง Sms ครั้งละ 25 บาท พิมพ์ T ส่งมาที่ 4545909 (ทุกเครือข่าย) ทั้งนี้สามารถส่งหลักฐานการบริจาค เพื่อขอลดหน่อยภาษีได้ที่ Line @taejaidotcom และสามารถติดตามและให้กำลังใจโตโน่ พร้อมรับชมการว่ายน้ำตลอดกิจกรรมผ่านการ Live สดทาง Facebook แฟนเพจ เก็บรักษ์รวมถึงติดตามรายละเอียดของโครงการได้ทาง Facebook แฟนเพจ เก็บรักษ์  และทาง Instagram เก็บรักษ์

โตโน่ ภาคิน


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up