“นุ๊ก สุทธิดา"

50 บาทเหลือๆ “นุ๊ก สุทธิดา” สร้างนิสัยรู้จักออมให้ลูกชาย “ปาแปง – ปิ๊ปโป้”

Alternative Textaccount_circle
“นุ๊ก สุทธิดา"
“นุ๊ก สุทธิดา"

ควันหลงวันแม่แห่งชาติยังไม่จางล่าสุดนักร้องสาว “นุ๊ก สุทธิดา” ก็ได้พา 2 ลูกชายสุดหล่อ “ปาแปง” และ “ปิ๊ปโป้” ที่ตอนนี้โตเป็นหนุ่มแล้ว มาเปิดตัวในรายการ “คุยแซ่บshow” พร้อมกันนี้ศิลปินสาวยุค 90 ยังได้บอกเล่าเรื่องราวการเลี้ยงลูก รวมไปถึงเรื่องที่ลูกชายทั้งสองคนได้เจอหน้าพ่อแท้ๆ อีกครั้ง

“นุ๊ก สุทธิดา"

ลูกๆ ทั้งสองคนตอนนี้เป็นหนุ่มกันหมดแล้ว?

นุ๊ก : ใช่ค่ะ ตอนนี้ “ปิ๊ปโป้” อายุ 14 ปี เรียนอยู่เกรด 10 ส่วน “ปาแปง” อายุ 13 ปี เรียนอยู่เกรด 8 สมัยเด็กทั้งคู่ก็ค่อนข้างซนแต่พอเริ่มเป็นหนุ่มเขาก็จะมีมุมของเขา “ปิ๊ปโป้” ค่อนข้างเป็นคนที่สดใสร่าเริงมองโลกในแง่บวกดูเหมือนจะเป็นน้องของ “ปาแปง” มากกว่า  ส่วน”ปาแปง”ค่อนข้างขรึมแต่เขาเป็นคนที่ดูแลทุกคน โดยเฉพาะลูกชายคนเล็ก “น้องอดัม”เขาจะคอยดูแล อาบน้ำ ล้างก้นให้น้อง เรียกว่าลูกคนนี้นุ๊กไม่ค่อยได้เลี้ยงเลย ส่วนใหญ่จะเป็นพี่ชายและคุณพ่อของเขาเลี้ยงมากกว่า อาจจะด้วยอายุห่างกันมากเขาเลยสามารถดูแลน้องได้

กับคุณพ่อคนใหม่น้องๆทั้งสองคนเข้ากันได้ดีใช่ไหม?

นุ๊ก : เข้ากันได้ค่ะ ทั้งสองจะเรียกว่า “แด๊ดดี้” โชคดีที่เป็นภาษาอังกฤษ

2 หนุ่มมีแฟนหรือยัง ?

ปิ๊ปโป้ : ยังครับ

นุ๊ก : แต่ชอบนักร้อง BNK48

ปิ๊ปโป้ : เคยติดตาม “รตา”

นุ๊ก : วันนี้ “รตา” ดูอยู่ได้รู้ว่าปิ๊ปโป้ได้เสียเงิน ซึ้อรูปใบละ 500  สมัยก่อนรูปเราใบละ 5 บาท แต่ลูกชายซื้อใบละ 500 แล้วไม่ได้เป็นใบเดียว บอกแล้วเราซื้อก๊อปปี้ไม่ได้ต้องซื้อของจริงส่งจดหมายไป แม่นี่แบบเลือดขึ้นหน้าแต่เราก็ทำอะไรไม่ได้ เราเป็นคนที่ให้เงินลูกน้อย จำกัด เรียนอินเตอร์ก็จริงแต่ให้เงินไปโรงเรียนวันละ 40-50 บาทเท่านั้น แต่มีข้อแม้ว่า หลังจากที่เหลือจากตรงนี้แล้วจะไปซื้ออะไรเราจะไม่พูด ไม่ว่า ไม่ห้าม เพราะฉะนั้นอันนี้เลยเป็นสิทธิ์ของเขา เราทำอะไรไม่ได้เลย

 “นุ๊ก สุทธิดา"

คราวที่แล้วพี่นุ๊กมามีการประกาศหาอดีตสามี ซึ่งทุกวันนี้ลูกๆ ได้เจอพ่อแล้ว ?

ปิ๊ปโป้ : เจอในเกมส์ครับ พอเจอคุณพ่อก็เฉยๆ ดีใจนิดนึง

นุ๊ก : คือเราเองก็ไม่ได้เจอเขา มันเหมือนกับว่าเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่เราให้เขาเจอกัน แล้วก็มีช่วงเวลาดีๆ ต่อกัน เพราะฉะนั้นเรารู้สึกว่าถ้าเราไปงานจะก่อยไหมหรืออะไรอย่างนี้ เราก็เลยให้พี่เลี้ยงเป็นคนไปส่งมากกว่า อยากให้ทั้งคู่มีช่วงเวลาดีๆ ซึ่งกันละกัน แต่พอไปเจอมาแล้วก็นิดนึงอะ ตายล่ะ คือพ่อเป็นทุกอย่างเลย พ่อเล่นเกมส์ที่เขาเล่น ได้เห็นพ่อในเกมส์ พ่อเล่นเก่งด้วย แล้วพอดีคุณพ่อเปิดร้านเกมส์ก็เลยชอบไปใหญ่

พอเจอพ่อมีโมเมนต์ดีๆ ด้วยกัน คุณแม่มีน้อยใจบ้างไหม?

นุ๊ก : ก็ไม่น้อยใจหรอกมั้ง อาจจะมีบ้างที่ขอค้างมากกว่า

ปิ๊ปโป้ : ผมขอไปค้าง แต่แม่ไม่ให้ไป แต่ผมก็เข้าใจเหตุผลของคุณแม่ที่ไม่ให้ไป เพราะผมจะนอนดึกมากๆ

คือกลัวพ่อตามใจ?

นุ๊ก : ไม่หรอกค่ะ ลูกเนี่ยบางทีเราเลี้ยงมาเรารู้ กว่าจะฝ่าฟันมาถึงตรงนี้ หอบกันมา 2-3 คนแม่ลูกมาระยะนึง 10 ปี แล้วแบบว่าเราตัวว่าเขากินอะไร นอนตอนไหน คือดีเทลเล็กๆ แบบนี้เราก็กลัวไงว่าไปนู้นแล้วจะยังไงดี


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up