ทายาทกระทิงแดง

เปิดมุมความรัก หวานแบบเรียบง่ายในสไตล์ “พีท & น้ำฝน” ทายาทกระทิงแดง

Alternative Textaccount_circle
ทายาทกระทิงแดง
ทายาทกระทิงแดง

เปิดเส้นทางรักแท้ ของ ทายาทกระทิงแดง  “พีท-พลศักดิ์” และ “น้ำฝน-ชญาฎา อยู่วิทยา” ความเสมอต้นเสมอปลาย และเรียบง่าย คือสิ่งที่ทำให้ชีวิตคู่ยั่งยืน

ทายาทกระทิงแดง

ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่ความธรรมดาราบเรียบนี่แหละ ทำให้ชีวิตคู่ยั่งยืน หลังจากได้ฟังคำพูดจากปาก คู่รัก ทายาทกระทิงแดง แห่งตระกูลอยู่วิทยา  “น้ำฝน-ชญาฎา อยู่วิทยา” ที่ควงคู่สามี “พีท-พลศักดิ์ อยู่วิทยา” (ทายาทของ “คุณศักดิ์ชาย อยู่วิทยา” ลูกชาย “เจ้าสัวเฉลียว อยู่วิทยา” ผู้ก่อตั้งเครื่องดื่มกระทิงแดง) มาพูดคุยถึงเรื่องราวความรักที่เธอบอกกับเราว่าไม่ได้หวือหวาเหมือนใครๆ แต่ความเสมอต้นเสมอปลายเหล่านี้แหละ เป็นที่มาของคำว่า “รักแท้”

ข้อเสียอย่างเดียวของสามีคือ “ตามใจมากไป”

น้ำฝน-ชญาฎา : เราสองคนคบกันมาจนถึงตอนนี้ก็ 8 ปีแล้ว ตอนที่ตัดสินใจแต่งงาน มันไม่ใช่ความรักแบบหวือหวา เนื่องจากเราศึกษาดูใจกันมาอย่างดี เป็นสิ่งที่คิดมาดีแล้วว่าเขาคือคนที่เราจะใช้ชีวิตและสร้างครอบครัวด้วยกัน จะเป็นความสุขหรือความทุกข์เราก็พร้อมที่จะผ่านไปกับคนๆ นี้ และนี่คือการตัดสินใจที่ดีที่สุดในชีวิต พอเรามาเจอเขาก็รู้สึกได้ว่า ในชีวิตนี้คงไม่ได้เจอใครที่ดีแบบนี้อีกแล้ว ฝนบอกกับตัวเองตลอดว่าเราโชคดี และนั่นไม่ใช่เพราะว่า คุณพีทมีทรัพย์สินเงินทอง ครอบครัวมีชื่อเสียง เป็นลูกคนนั้น เป็นหลานคนนี้ แต่ว่าความซื่อสัตย์ จริงใจ ความอดทน ความเสียสละ ที่เขาดูแลเราตลอดต่างหาก ที่ทำให้เรารู้สึกโชคดี ตอนเป็นสามีก็เป็นสามีที่ดี ตอนนี้เป็นคุณพ่อก็เป็นคุณพ่อที่ดีมาก อยู่ด้วยกันมีแต่ทำให้ชีวิตดีขึ้น ไม่เคยต้องเครียดเรื่องชีวิตคู่เลย ตั้งแต่คบกันมาข้อเสียข้อเดียวที่คุณพีทมีคือ “ตามใจมากไป”

เพราะเราคือทีมเวิร์ค

พีท-พลศักดิ์ : คุณฝนเป็นคนฉลาด มีวิสัยทัศน์ ทำงานเก่ง ช่วยกันหาช่วยกันเก็บ ดูแลจัดการเรื่องในบ้านและนอกบ้านได้ดี เราเป็นทีมเวิร์คกัน หลายเรื่องคุณฝนจะถนัดในสิ่งที่ผมไม่ถนัด เราจึงช่วยส่งเสริมกันได้ดี

น้ำฝน-ชญาฎา : พอเวลาเรามีกันละกันทุกอย่างมันดีขึ้น สมบูรณ์ขึ้น รู้สึกว่าเราสามารถชนะปัญหาทุกสิ่งได้ ถ้าเราเป็นทีมเดียวกัน ซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน ก็จะไม่มีอะไรเป็นปัญหาใหญ่เลยค่ะ เราเติมเต็มกันได้ดี เป้าหมายในชีวิต ความต้องการในชีวิต เราเหมือนกันค่ะ และฝนว่าสิ่งนั้นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด

ทายาทกระทิงแดง

ครอบครัวที่ดี พื้นฐานต้องมาจากความรักของพ่อแม่

น้ำฝน-ชญาฎา : พอหลังแต่งงานมีลูก ก็เหมือนชีวิตคู่ของเราได้พัฒนาไปอีกขั้น เมื่อมีอีกคนที่เราต้องดูแล เป้าหมายของเราก็ต้องไกลขึ้น ต้องพัฒนาตัวเองเพื่อครอบครัว ฝนรู้สึกว่าการมีลูกไม่ใช่ตัวแปรที่จะทำให้เรารักกันมากขึ้นหรือน้อยลง ฝนแค่คิดว่าถ้ามีเขาแล้ว เราจะต้องตั้งใจช่วยกันดูแลเขาให้ดีที่สุด ให้เขาเป็นคนดีในสังคม เห็นคุณค่าของตัวเอง ดูแลตัวเองและผู้อื่นได้ มีเป้าหมายในชีวิต นั่นน่าจะเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ซึ่งเราโชคดีที่มีครอบครัวที่ดีสนับสนุน มีทั้งคุณปู่ คุณย่า คุณป้า คุณอา ช่วยดูแลกระทิง เนื่องจากบ้านอยู่ในบริเวณเดียวกัน โดยทุกเช้าน้องจะไปอยู่กับคุณปู่ คุณย่า (คุณศักดิ์ชาย – คุณเพ็ญทูล อยู่วิทยา) ทำให้ได้เจอกันทุกวัน ซึ่งท่านก็รักและเอ็นดูเสมอ ปลูกฝังแต่สิ่งดีๆ ให้กระทิงมาตลอด นับเป็นเรื่องที่โชคดี

การเลี้ยงดู “น้องกระทิง” ในแบบครอบครัว “อยู่วิทยา”

พีท-พลศักดิ์ : ตอนแรกผมจะให้ชื่อว่า Taurus ซึ่งแปลว่าหมู่ดาวกระทิง แต่ว่าคุณแม่ก็อยากให้มีชื่อภาษาไทย ก็เลยลงตัวที่ Taurus เป็นชื่อเล่นภาษาอังกฤษ ส่วนชื่อจริงชื่อเล่นไทยใช้ กระทิง ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากธุรกิจของคุณปู่เฉลียวครับ

น้ำฝน-ชญาฎา: ฝนแค่คิดว่าอยากได้ชื่อไทยที่เข้าใจง่าย จำง่าย ตรงตัวไม่ต้องแปล แล้วคุณพีทก็ชอบชื่อ Taurus ภาษาไทยแปลว่ากระทิง ซึ่งกระทิงเป็นลูกคนแรก จากฝนที่เคยเป็นคนไม่ชอบเด็กก็เปลี่ยนไป กลายเป็นทำอะไรก็ดูน่ารักดี เวลาเขายิ้ม หรือหัวเราะ แค่นี้ก็ทำให้เรามีความสุขมาก
คุณพีท: กระทิงตื่นเช้ามาต้องมานั่งรอ อยากจะออกไปข้างนอก ออกไปเล่นสนามหญ้า เขาชอบลุย คลานไปทุกที่ ซึ่งที่บ้านของเราปลูกผักสวนครัว ปลูกพริก ปลูกมะละกอ กินเอง แล้วทุกเย็นก็จะพาเขาไปรดน้ำต้นไม้และเก็บผัก

น้ำฝน-ชญาฎา : น้องกระทิงชอบธรรมชาติมาก รักสัตว์ ชอบต้นไม้ใบหญ้า แค่ใบไม้ปลิวก็สามารถหัวเราะเป็นเรื่องเป็นราว เวลาปูเสื่อให้เขานั่งก็ไม่ยอมนั่ง ชอบนั่งบนหญ้า เล่นดิน เกาะปีนต้นไม้ และก็ชอบเดินตลาด พาไปจ่ายตลาดด้วยประจำ

ทายาทกระทิงแดง

ปลูกฝั่งความสุขที่เรียง่ายให้กับลูกชาย

น้ำฝน-ชญาฎา : ฝนพยายามปลูกฝังให้ความสุขของเขาเป็นเรื่องเรียบง่าย แค่เล่นในสนามหญ้ากับต้นไม้ใบหญ้าก็มีความสุขได้ ไม่จำเป็นต้องยึดติดสิ่งไหน และจะทำให้เขารู้ว่าความทุกข์ความเสียใจ เป็นเรื่องปกติและธรรมดามากที่จะต้องเจอในชีวิต และนั่นคือภูมิต้านทานอย่างดี ฝนไม่อยากโยนความสุขความสบายให้ลูกง่ายๆ เพราะเวลาที่ได้อะไรมาง่าย ก็จะไม่เห็นคุณค่า แต่สิ่งที่เราพร้อมจะให้เขาอย่างเต็มที่ คือความรู้ การศึกษา และไม่ว่าเขาอยากจะทำอะไรก็ตามเราจะเป็นที่ปรึกษาให้ จะสนับสนุนให้เขาเข้าใกล้เป้าหมายที่เขาหวังไว้ในชีวิตอย่างสุดความสามารถ ความสำเร็จของเขาก็เป็นความสำเร็จของเราเหมือนกัน เพราะเราเป็นทีมเดียวกัน

ทายาทกระทิงแดง

คุณค่าของชีวิตคู่ คือการได้อยู่กับคนที่เรารัก และคนที่ทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองโชคดี เชื่อว่าคู่ของคุณน้ำฝน และ คุณพีท จะช่วยมอบอีกหนึ่งมุมมองความรักที่จะทำให้กับทุกท่านได้เปิดหัวใจชื่นชมกับความสวยงาม พร้อมที่จะก้าวเดินไปด้วยกันอย่างมั่นคง

ทายาทกระทิงแดง

ทายาทกระทิงแดง


ภาพจาก : namfonchayada

Praew Recommend

keyboard_arrow_up