ซัน - รังสิ สานกิ่งทอง

จากเด็กหลังกล้อง สู่ดาวรุ่งช่อง 3 “ซัน – รังสิ” พระเอกซีรีส์ลูกผู้ชาย ตอน เพชร

Alternative Textaccount_circle
ซัน - รังสิ สานกิ่งทอง
ซัน - รังสิ สานกิ่งทอง

การเปิดโอกาสให้กับตัวเองเป็นเรื่องที่ดี เช่นเดียวกับ “ซัน – รังสิ สานกิ่งทอง” ดาวรุ่งคนล่าสุดของช่อง 3 ที่ผันตัวจากเด็กหลังกล้องสู่การเป็นพระเอก ซึ่งชีวิตนี้ไม่เคยคิดมาก่อน

หลังจาก “ซีรีส์ลูกผู้ชาย” เรื่องแรก “ภูผา” ส่งพระเอกหน้าหวาน “อิน – สาริน รณเกียรติ” แจ้งเกิดไปแล้ว ล่าสุดถึงคิวหนุ่มคนนี้บ้าง “ซัน – รังสิ สานกิ่งทอง” พระเอก “ซีรีส์ลูกผู้ชาย ตอน เพชร” นักแสดงคลื่นลูกใหม่คนล่าสุดของช่อง 3 เด็กปั้นของผู้จัดการมือทอง “พี่ปิ๊ก – ฌาณฉลาด” โดยหนุ่มซันเปิดเผยว่า เขาไม่เคยคิดเรื่องการทำงานเบื้องหน้ามาก่อน เพราะความฝันของเขาคือการเป็นผู้กำกับและตากล้องโปรดักชั่น ส่วนงานเบื้องหน้านั้นไม่เคยคิดมาก่อน เพราะส่วนตัวเป็นคนขี้อาย แต่ด้วยความที่มีคนเอ็นดูเยอะ บวกกับส่วนตัวเป็นคนขี้เกรงใจคน เลยมีโอกาสได้ไปแคสติ้งงานและทำให้ได้รับโอกาสที่ดีในวงการบันเทิง จนกลายเป็นพระเอกในวันนี้

ซัน - รังสิ สานกิ่งทอง

ก่อนที่จะได้มาเป็นพระเอกซีรีส์ลูกผู้ชาย ซันทำอะไรมาก่อน?

“ครอบครัวผมส่งออกเสื้อผ้าเด็กกับทำรีสอร์ตชื่อ ‘เดอะ ปาซ เขาใหญ่’ ผมเรียนจบด้านภาพยนตร์จากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ด้วยความที่ผมเรียนด้านนี้มา เลยเปิดบริษัทโปรดักชั่นร่วมกับพี่ๆ และเพื่อนๆ หนึ่งในนั้นก็คือ ‘เค้ก – นัทธวัชร์ แก้วบัวสาย’ ชื่อว่าบริษัท ‘ฟิล์ม โมชั่น 555’

เห็นว่าก่อนได้มาเป็นพระเอกก็เป็นเด็กในกองถ่ายมาก่อน?

“ใช่ครับ ตอนที่เรียนจบมัธยมศึกษาตอนปลายจากนิวยอร์ก ผมก็ลังเล เลยลงสมัครเรียนที่นู่นไว้ด้วย และก็ได้ทุน เป็นทุนเรียนจนจบปริญญาตรี แต่เป็นเอกบิสเนส แต่ผมเป็นคนชอบงานด้านภาพยนตร์ ก็เลยขอที่บ้านเบรกเรียน 6 เดือนเพื่อที่จะกลับมาลองหาความชอบของตัวเองจริงๆ ผมเลยไปฝึกงานที่ GTH (ปัจจุบันคือ GDH 559) 3 เดือน แล้วก็มาฝึกงานกับที่บ้าน 3 เดือน นั่นจึงทำให้เรารู้ว่าชอบงานด้านภาพยนตร์มากกว่า ก็เลยตัดสินใจขอที่บ้านอยู่ที่เมืองไทยและเรียนด้านภาพยนตร์อย่างจริงจัง”

แล้วเข้ามาสู่วงการบันเทิงได้อย่างไร?

“เรียกว่าเป็นความไม่ได้ตั้งใจ อย่างที่บอกว่าผมเรียนด้านภาพยนตร์มา เลยมีความฝันว่าอยากเป็นผู้กำกับ ตอนแรกเลยไม่มีความสนใจเรื่องการเป็นดาราหรืองานละครเลย สำหรับการที่ได้มาเล่นละครเรื่องนี้ คือผมมีโอกาสเจอกับ ‘พี่ปิ๊ก – ฌาณฉลาด’ พี่เขารู้จักกับญาติผม เขาเลยบอกว่าเราน่าจะมาลองแคสติ้งละครเรื่องนี้ดู แต่ในใจก็ไม่คิดว่าจะเล่น เพราะส่วนตัวแล้วไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ผมเป็นคนไม่กล้าแสดงออก เลยชอบงานเบื้องหลังมากกว่า แต่ปรากฏว่าพี่เขาส่งชื่อไปแล้ว ด้วยความที่ปฏิเสธคนไม่เป็น บวกกับพี่เขาบอกว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี ก็เลยลองไปแคสติ้งบทนี้ดู ปรากฏว่าผ่านเข้ารอบ 20 คน และได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 3 นักแสดงของละครเรื่องนี้”

ในฐานะที่เป็นนักแสดง ชอบไหม?

“พูดตรงๆ ตอนแรกผมเป็นคนไม่ชอบดูละคร แต่ชอบดูหนังมาก อาจจะเป็นเพราะเราชอบศาสตร์ของหนังมากกว่า เรื่องละครเคยพูดว่าเป็นเรื่องไกลตัวมาก ผมเองก็ไม่เคยคิดว่าจะมาเล่นหรือทำงานตรงนี้เลย ตอนที่เล่นแรกๆ ผมรู้สึกว่าทุกอย่างมันขัดกับความรู้สึก แต่พอมันไปเรื่อยๆ นักแสดงรุ่นใหญ่หลายคน เช่น ‘อาตุ๊ก – ดวงตา ตุงคะมณี’ ‘พี่ชาย – ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ’ รวมถึงผู้กำกับ ‘พี่แมน เมธี’ ทุกคนให้คำแนะนำเราตลอด มันเลยค่อยๆ คลายตรงนั้นลง เหมือนเราเปิดมากขึ้น โอเพ่นมากขึ้น ตอนนี้เลยได้ทำความเข้าใจมากกว่าเดิม มันช่วยทำให้เปิดอีกมุมมอง และรู้สึกว่ามันเป็นข้อดีเหมือนกันที่เราได้เห็นอะไรหลายด้าน”

ซัน - รังสิ สานกิ่งทอง

ครอบครัวทำธุรกิจ ในฐานะที่เราเป็นลูกชายคนเดียวด้วย ครอบครัวคาดหวังให้เราสืบทอดกิจการต่อไหม และเมื่อเราตัดสินใจเป็นนักแสดง ครอบครัวว่าอย่างไรบ้าง?

“ก็ไม่ได้ว่าอะไรครับ ที่บ้านไม่ว่าจะทำอะไร ท่านก็สนับสนุนทุกเรื่องที่เราอยากจะทำ และคงเป็นความโชคดีที่มีพี่สาว พี่สาวก็ไปช่วยกิจการที่บ้านอยู่ เลยไม่ได้ถูกกดดันเท่าไหร่ แต่มันก็ต้องมีสักวันหนึ่งที่เราต้องเข้าไปช่วย แต่ตอนนี้มีพี่สาว บวกกับคุณพ่อยังสนุกอยู่ เลยคิดว่าเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้ค้นหาความฝันและสร้างอะไรด้วยตัวเอง”

ซัน - รังสิ สานกิ่งทอง

ในซีรีส์ลูกผู้ชาย ซันรับบทเป็นใคร?

“ผมรับบทเป็นเพชรนะครับ เป็นตัวละครที่มีความน่าสงสาร เพราะเกิดมาผิดที่ผิดเวลา อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่มีแต่นักเลง มีแต่ยาเสพติด พ่อติดเหล้า ทำให้เพชรกลายเป็นเสาหลักให้กับครอบครัว ต้องเลี้ยงดูย่า น้องสาว และต้องทำให้พ่อกลับมาใช้ชีวิตเหมือนเดิมให้ได้”

มีฉากไหนที่เล่นยากที่สุดไหม?

“ถ้าจะให้พูด มันก็มีเยอะเหมือนกัน โดยเฉพาะฉากบู๊ เพราะเราก็ไม่เคยเล่นละครมาก่อน ฉากบู๊คือคิวต้องเป๊ะ มันยากแต่สนุก อีกทั้งส่วนตัวผมเป็นคนชอบแนวนี้อยู่แล้ว ก็เลยเข้าทาง”

เห็นว่าเรื่องนี้เจ็บตัวเยอะ ได้เลือดเหมือนกัน?

“ใช่ครับ ด้วยความที่เล่นเอง 95% แถมยังเป็นละครเรื่องแรก ก็เลยมีผิดพลาด แต่ก็โชคดีที่เป็นแบบเล็กๆ น้อยๆ มีประมาณสองฉากเท่านั้น”

ซัน - รังสิ สานกิ่งทอง

ขอถามถึงเรื่องความรักบ้าง ตอนนี้มีคนรู้ใจไหม?

“มีแฟนครับ คบกันมา 4 ปีแล้ว เป็นคนนอกวงการบันเทิง เรารู้จักกันตั้งแต่มัธยมต้น เขาเป็นเพื่อนของเพื่อน แต่ตอนนั้นเราต้องไปเรียนต่างประเทศ ก็เลยไม่ได้สานความสัมพันธ์กัน จนเมื่อกลับมาเรียนต่อที่เมืองไทยและกำลังจบการศึกษาก็มีโอกาสได้คุยกัน จากนั้นก็เริ่มคุยกันมาเรื่อยๆ”

สิ่งที่ประทับใจในตัวผู้หญิงคนนี้?

“เป็นคนจิตใจดี หลายคนอาจจะมองว่าเขาเป็นคนอารมณ์ร้อน แต่ที่จริงเขาเป็นคนจิตใจดี ชอบช่วยเหลือ ขี้สงสาร และรักสัตว์ ผมเป็นคนที่คบใครคบจริงจัง ถ้าตัดสินใจแล้วว่าจะคบ ก็จะพยายามปรับตัว ทำให้มันเข้ากันได้นานที่สุด ผมไม่ได้มองว่าคบไปเรื่อยๆ”

วงการบันเทิงกับเรื่องความรักสำหรับพระเอกค่อนข้างจะขนานกัน ถ้าถึงจุดหนึ่งที่ต้องเลือกความรักกับงานจะเลือกสิ่งไหนก่อน?

“ผมคิดว่าถ้าเกิดปัญหาจริงๆ ผมคงเลือกความรัก เพราะเราผ่านอะไรมาด้วยกันเยอะ เขาเป็นแรงผลักดัน สนับสนุนผมเสมอ บวกกับตัวผมเองก็ไม่ได้คิดว่าอยากจะอยู่เบื้องหน้าขนาดนั้น เพราะอย่างที่บอกไป ผมไม่เคยมีความคิดว่าจะได้มายืนตรงนี้ เหมือนว่าก็เป็นโอกาสที่ดี ถ้าเลือกจริงๆ ก็คงต้องเลือกความรัก”

ทั้งๆ ที่เป็นพระเอกใหม่ ทำไมถึงยอมเปิดเผยเรื่องความรักเร็วนัก?

“ผมว่าสมัยนี้คนก็เปิดกันเยอะแล้ว ผมชื่นชมนะ อย่าง ‘ต่อ – ธนภพ ลีรัตนขจร’ เขาแมนดี รู้สึกว่าเขาให้เกียรติแฟน ผมกับแฟนเองก็เคยคุยกันเรื่องนี้ และเขาก็บอกว่าไม่อยากให้เปิด เพราะกังวลกับผลกระทบ แต่ผมอยากให้เกียรติเขามากกว่าครับ”


ภาพ : Artit Sethakorn

Praew Recommend

keyboard_arrow_up