กินเนสบุ๊ค

แพงสุดในโลก! งานเลี้ยงข้าวเหนียวมะม่วงสร้างสถิติ กินเนสบุ๊ค ใช้งบถึง 7.48 ล้านบาท

Alternative Textaccount_circle
กินเนสบุ๊ค
กินเนสบุ๊ค

ข้าวเหนียวมะม่วงที่แพงสุดในโลก เปิดงบประมาณ งานเลี้ยงข้าวเหนียวมะม่วงสร้างสถิติ กินเนสบุ๊ค ใช้ไปถึง 7.48 ล้านบาท

เมืองไทยได้ชื่อว่าเป็นดินแดนครัวโลก จากการผลิตและส่งออกสินค้าเกษตร นอกจากนี้ยังมีวัฒนธรรมโดดเด่นทางด้านอาหาร อาหารไทยจึงเป็นนิยมของผู้บริโภคในระดับนานาชาติ หลังจากที่เมนูยอดฮิตเช่น ผัดไทย,ผัดกระเพรา,ต้มยำกุ้ง ฯลฯ โด่งดังไปทั่วโลกแล้ว ล่าสุดก็มีการผลักดันเมนูของหวานอย่าง ข้าวเหนียวมะม่วง ให้คนต่างชาติได้รู้จักด้วย

โดยเมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่ทะเลสาปเมืองทอง ได้มีการจัดงาน We Care About You การทำข้าวเหนียวมะม่วงใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อบันทึกลงใน กินเนสบุ๊ค หรือ Guinness World Records โดยมี “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดงาน

กินเนสบุ๊ค

“พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดงาน “We Care About You การทำข้าวเหนียวมะม่วงใหญ่ที่สุดในโลก”

สำหรับ You การทำข้าวเหนียวมะม่วงใหญ่ที่สุดในโลกครั้งนี้ใช้สูตรของ “มล.เติบ ชุมสาย”ซึ่งใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงู 1.5 ตัน มะม่วงจำนวน 6,000 ลูก เมื่อทำแล้วเสร็จจะมีน้ำหนักประมาณ 4.5 ตัน ทั้งยังได้เชิญนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 10,000 คน เข้ามาร่วมงาน ร่วมรับประทานข้าวเหนียวมะม่วง อาหารไทย และผลไม้ไทย เพื่อตอบแทน เยียวยาและสร้างขวัญกำลังใจให้นักท่องเที่ยวชาวจีนด้วย

ทว่าในเวลาต่อมาได้เกิดดราม่าขึ้นข้าวเหนียวมะม่วงในงานนี้เหลือทิ้งไว้เป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมา ล่าสุด “พล.ต.อ.พิชิต เดชะคุปต์” ประธานกันมาธิการการศาสนาศิลปะวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ได้เปิดเผยว่า สำหรับงบประมาณการจัดงานส่วนใหญ่เป็นของภาคเอกชนที่ให้ความร่วมมือ จะมีแค่ในส่วนของ ททท.เท่านั้น ซึ่งผลที่ได้กลับมานั้นมีประโยชน์มากกว่า โดยเฉพาะเรื่องของการท่องเที่ยว อาหารไทย โดยเฉพาะข้าวเหนียวมะม่วงไทย

ทั้งนี้ในเวลาต่อมามีการเปิดเผยว่างบประมาณในการจัดเลี้ยง ในส่วนที่เป็นของ ททท.นั้น เบื้องต้นอยู่ที่ 7.48 ล้านบาท ซึ่งนับว่าสูงเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีการเปิดเผยตัวเลขออกมา ก็ยิ่งสร้างความไม่พอใจเข้าไปใหญ่ โดยในข่าวที่พูดถึงเรื่องนี้ความคิดเห็นส่วนใหญ่ก็เป็นไปในทางลบ ว่าเป็นข้าวเหนียวมะม่วงที่แพงที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้!

กินเนสบุ๊ค

เปิดงบรัฐ เลี้ยงข้าวเหนียวมะม่วง นักท่องเที่ยวจีน หวังดึงดูดให้กลับมาเที่ยวไทย #ข่าวสดเด่นออนไลน์ #ข่าวสด

Posted by Khaosod – ข่าวสด on Monday, January 21, 2019


ภาพจาก : Thai News Pix, กฤษณ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร

Praew Recommend

keyboard_arrow_up