ซูซี่ สุษิรา

” ซูซี่ สุษิรา ” ยังช็อกหนัก “คริสโตเฟอร์” คู่หมั้นหนุ่ม เสียชีวิตจากภาวะป่วยโรคซึมเศร้า

Alternative Textaccount_circle
ซูซี่ สุษิรา
ซูซี่ สุษิรา

“แอริน ยุกตะทัต” เปิดใจทั้งน้ำตา ซูซี่ สุษิรา เพื่อนรักยังช็อกหนักที่ “คริสโตเฟอร์” คู่หมั้นหนุ่ม เลือกจบชีวิตตัวเองที่บ้านพักในเชียงใหม่ จากภาวะป่วยโรคซึมเศร้า

จากกรณีการเสียชีวิตของเหล่าคนดัง “Chester Bennington” ร็อกเกอร์ดัง Linkin Park, “สิงห์ สควีซ แอนิมอ”, “จงฮยอน” วง SHINee ฯลฯ ทำให้เราได้ทราบว่า โรคนี้เป็นภัยเงียบที่คร่าชีวิตคนมานักต่อนัก  และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็นที่น่ากังวลใจอย่างมาก

โรคนี้ไม่ได้สร้างบาดแผลให้กับผู้ป่วยเท่านั้น แต่ยังสร้างบาดแผลให้กับคนใกล้ชิดอีกด้วย ซึ่งหนึ่งในผู้ที่ได้รับผลก็คือนักแสดงสาว ซูซี่ สุษิรา แน่นหนา หรือ “แม่มะลิ” จากละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” เธอวาดฝันว่าจะมีงานแต่งงานในเร็วๆ นี้ ทว่ามันไม่เกิดขึ้น เพราะ “คริสโตเฟอร์” คู่หมั้นหนุ่มที่เป็นนักกู้ระเบิด ได้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองที่บ้านพักในจังหวัดเชียงใหม่ จากภาวะป่วยโรคซึมเศร้า สร้างความเสียใจให้กับเธอเป็นอย่างมาก

ซูซี่ สุษิรา

เมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา”ซูซี่”ได้โพสต์ข้อความลงบนอินสตาแกรมระบุว่า “ฉันเสียใจมากที่ต้องแบ่งปันข่าวร้ายอย่างแท้จริง คริสจากไปแล้วเมื่อวานนี้ ช่วยสวดมนต์ให้เขาในช่วงเวลาสำคัญครั้งนี้ด้วย เพื่อช่วยให้เขาและจิตวิญญาณของเขาได้พบกับแสงสว่างที่จะนำไปสู่ประตูสวรรค์ของพระผู้เป็นเจ้า คู่หมั้นของฉันเป็นผู้ชายที่ดีเยี่ยม แต่มีจิตวิญญาณที่ปวดร้าว ทรมานแต่เขาเป็นคนที่งดงามที่สุดเท่าที่ฉันรู้จักมา ฉันรู้ดีว่าเขาเป็นนักสู้ และเป็นคนรักที่มหัศจรรย์ที่สุดกับทุกคนที่อยู่รอบๆ ตัวเขา ฉันจะรักเขาตลอดไป และเขาจะอยู่กับฉันและหัวใจของฉันชั่วกาล เขาเป็นมากกว่าคนรักของทุกคน ขอบคุณที่คนรักเขา” นอกจากนี้เธอยังได้เขียนแคปชั่นทิ้งท้ายไว้ว่า “ที่รักของฉัน จงเดินตามแสงนั้นเถิด พระผู้เป็นเจ้าได้รอคอยคุณอยู่ ฉันรักคุณตลอดไปนะคริส และทุกๆ คนก็จะรักคุณตลอดไปเช่นกัน”

ซูซี่ สุษิรา

หลัง”ซูซี่”ได้โพสต์ข้อความลงไป เธอก็ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวใดๆ เลย ด้วยยังเสียใจต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้อยู่ ซึ่งทำให้แฟนคลับเป็นห่วงเธอมาก อย่างไรก็ตามล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา “แอริณ-สิรีภรณ์ ยุกตะทัต” นักแสดงที่เป็นเพื่อนสนิทของซูซี่ได้ออกมาเผยถึงเพื่อนสนิทว่าตอนนี้สภาพจิตใจของเธอยังไม่พร้อมเปิดใจต่อเหตุการณ์ที่สะเทือนใจนี้

“อย่างที่ซูซี่ได้โพสต์ไว้ก็คือคู่หมั้นเขา (แอริณร้องไห้) คือคริสโตเฟอร์เขาก็เลือกที่จะจบชีวิตของเขา อย่างที่ทุกคนทราบดีว่าเขาทำหน้าที่เป็นหน่วยกู้ระเบิดมานานกว่า 9 ปีแล้ว และด้วยความเครียดด้วยอะไรต่างๆ บวกกับตัวเขาเองก็เคยมีประวัติการรักษาโรคซึมเศร้ามาสักระยะ

ครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาพยายามจะจบชีวิตของตัวเอง เพราะที่ผ่านมาซูซี่ก็ได้พยายามดึงเขากลับมาตลอด พยายามทำให้เขาเห็นความรักที่ซูซี่มีให้  ตอนนี้ซูซี่เขาก็อยู่ที่เชียงใหม่กับครอบครัว ยังไม่พร้อมที่จะออกมาพูดหรือให้สัมภาษณ์ใดๆ เนื่องจากสุขภาพจิตเขาเองก็แย่เหมือนกัน เขาเลยอนุญาตให้แอรินออกมาช่วยพูดแทน

สำหรับคริสโตเฟอร์จริงๆ เขาต่อสู้กับโรคนี้มาหลายปีแล้วนะคะ เขาพบแพทย์ เขารักษา ทำตามคำแนะนำของแพทย์ทุกอย่าง ครอบครัวของซูซี่ก็ให้ความช่วยเหลือ เพราะที่ผ่านมาเขาสองคนก็ได้หมั้นหมายกัน และก็กำลังจะมีแพลนแต่งงานกัน สร้างครอบครัวด้วยกัน แต่คนที่ป่วยเป็นโรคนี้บางครั้งเราก็ไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามันจะมีอะไรไปสะกิดเขาได้บ้าง

ซูซี่ สุษิรา

ส่วนเรื่องรายละเอียดการเสียชีวิตแอรินต้องขออนุญาตเก็บไว้เป็นเรื่องส่วนตัวของครอบครัวทั้งสองฝ่ายนะคะ และเอาจริงๆ ตอนนี้แอรินก็อยากให้ทุกคนโฟกัสไปที่การให้กำลังใจซูซี่ มอบพื้นที่ให้เขาได้ทำใจมากกว่าค่ะ วันที่แอรินทราบเรื่องนี้ก็บินไปหาเขาทันที คือก็อยากจะให้กำลังใจเขาให้มากที่สุด

ตอนนี้ซูซี่เขาก็ไปเข้าโบสถ์ทุกวันอาทิตย์ และก็โทรมาหาแอรินทุกวัน โทรมาถามกันว่าทำอะไรอยู่ เราโทรหากันทุกวัน ตัวเขาเองก็ขอบคุณที่แอรินช่วยออกมาช่วยให้สัมภาษณ์แทน เพราะเขาพูดไม่ไหวจริงๆ เขากลัวแอรินจะลำบากใจ แต่แอรินก็ตอบเขาไปว่า ไม่เป็นไรเราทำให้ได้ (แอริณร้องไห้)

แอรินอยากจะฝากบอกกับทุกๆ คนว่าปัญหาต่างๆ ที่เราเจอในชีวิต จริงๆ แล้วมันมีทางออกอยู่เสมอ ถึงแม้บางครั้งเราจะคิดว่าเราเหลือแค่ตัวคนเดียว เราไม่มีใคร เราหาทางออกไม่ได้ โดยเฉพาะคนที่ป่วยเป็นโรคนี้ ซึ่งจริงๆ แอรินเองก็เป็นเหมือนกันเพราะแอรินก็ยังต้องกินยาอยู่ตลอด คือปัญหาทุกอย่างมันมีทางออกเสมอ และยังมีคนที่รักเราเยอะอีกมากๆ ก็อยากให้ทุกคนที่อยู่ด้วยกันบอกรักกันบ่อยๆ คุยกันเยอะๆ เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าวันพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง (แอริณร้องไห้)”

ซูซี่ สุษิรา

สำหรับความรักระหว่าง”ซูซี่”กับหนุ่ม”คริสโตเฟอร์”นั้นทั้งคู่คบหากันมาได้ประมาณ 6 ปีแล้ว ภายหลังจากที่เดินทางไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ โดยก่อนหน้านี้”ซูซี่”ได้เคยให้สัมภาษณ์ในรายการคุยแซ่บโชว์ ถึงโมเม้นต์ตอนถูกแฟนหนุ่มขอแต่งงานอย่างโรแมนติกว่า มันเป็นวันเกิดซูซี่ เขาจัดเป็นเซอร์ไพร้ส์ด้วยการพาไปทะเล เขาบอกซูซี่ให้เตรียมตัวเพราะจะไปทานอาหารเย็นกัน  พอเราเดินลงมาเจอก็เจอทางที่โรยไปด้วยกุหลาบ พอถึงโต๊ะที่อยู่ริมหาดก็มีดอกไม้จัดสวยงามมาให้ ขณะกำลังนั่งทานข้าวอยู่เขามาขอหมั้น  เราประทับใจทุกอย่างในตัวเขา เขาหล่อทั้งข้างนอกข่างใน จิตใจดีงามมาก เขาเป็นทหารสเปเชียลบออฟเฟอร์เรชั่นของอเมริกา เขาปกป้องเราได้ เขาฉลาดมากและดูแลเราด้วย นอกจากนี้”ซูซี่”ยังได้เผยถึงแผนในอนาคตด้วยว่าตอนนี้เข้ามาอยู่เมืองไทยที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่ก็มีคิดเหมือนกันว่าถ้ามีครอบครัวเราสองคนอยากจะไปอยู่ต่างประเทศด้วยกัน”

ซูซี่ สุษิรา


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up