Central Embassy “The Infinite Luxury”

อภิมหาโปรเจ็คท์ของกลุ่มเซ็นทรัลที่สร้างปรากฏการณ์ตั้งแต่เมื่อครั้งซื้อที่ดินจากสถานทูตอังกฤษ ด้วยราคาสูงเป็นประวัติการณ์ในปี 2549 ก่อนจะเผยโฉม สร้างความฮือฮาระดับทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ อีกครั้งในปี 2557 นั่นคือ ศูนย์การค้าระดับโลก เซ็นทรัลเอ็มบาสซี

A World-Class Project

โปรเจ็คท์นี้เริ่มจากเราได้ที่ดินจำนวน 9 ไร่ ในโลเคชั่นที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ ทั้งยังอยู่ใกล้กับเซ็นทรัลชิดลมที่เป็นแฟล็กชิปสโตร์ของห้างเซ็นทรัล แม้ที่ดินจะราคาสูงลิบจนหลายคนตกใจว่าทำไมเรากล้าเสนอราคาขนาดนี้ การลงทุนให้คุ้มค่ากับที่ดินตรงนี้ นำมาสู่การสร้างศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี ที่เราตั้งใจให้เป็น most unique and innovative แห่งหนึ่งของโลก เริ่มจากตัวอาคารที่เป็น Iconic Building มีดีไซน์แปลกใหม่โดดเด่น ลักษณะ infinity ต่อเนื่องกันหมด มีความโค้งมนรอบด้านเป็น 3 มิติ ส่วนผนังอาคารภายนอก เราได้แรงบันดาลใจจากแผ่นหลังคากระเบื้องเคลือบอุโบสถของวัดไทย เมื่อโดนแสงอาทิตย์จะเกิดเลื่อมระยิบระยับงดงาม จึงได้นำแนวคิดนี้มา โดยใช้อะลูมิเนียมกว่า 3 แสนแผ่นติดทั้งผนัง ซึ่งต้องวางให้ได้ตามองศาเพื่อให้โค้งมนไปตามรูปตึก เป็นงานที่ละเอียดและยากมาก ส่วนภายในดีไซเนอร์ออกแบบให้ใช้เสาน้อยๆ และตกแต่งแบบมินิมัลที่สุดเพื่อให้เห็นรูปทรงโค้งมนต่อเนื่องจากภายนอกมาสู่ภายในได้ทะลุปรุโปร่งทุกชั้น

สำหรับท่านที่ผ่านไปมาหน้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี คงสังเกตเห็น ‘เฟรดดี้ ฮอร์ส’ ประติมากรรมม้าบรอนซ์ขนาดใหญ่เกินจริง เป็นงานศิลปะแนวโบเตริสโม (Boterismo) สื่อถึงอารมณ์ขันของศิลปิน ซึ่งยุชอบมาก ความพิเศษคือ มีเพียง 2 ตัวในโลก เป็นผลงานของ ‘เฟอร์นานโด โบเตโร’ ศิลปินชื่อดังชาวโคลัมเบียน ที่มาของการเลือกม้าตัวนี้เพราะเราเปิดเซ็นทรัลเอ็มบาสซีในปีม้า ประกอบกับม้าเคยเป็นพาหนะในการเดินทางค้าขายของพ่อค้าสมัยก่อน สื่อถึงการนำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรือง นี่คือแนวคิดที่วางไว้ให้กับเซ็นทรัลเอ็มบาสซี ที่นอกจากจะเป็นศูนย์การค้าระดับโลกแล้ว ยังเป็นแลนด์มาร์คของงานศิลปะที่สร้างความสุขให้กับผู้มาเยือนด้วย

The New Luxury Lifestyle Mall

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ต้องพูดถึงคือ ไอคอนนิก แฟล็กชิปสโตร์ ที่มีถึง 7 แบรนด์ คือ Bottega Veneta, Chanel, Gucci, Hermes, Miu Miu, Prada และ Ralph Lauren แต่ละแบรนด์ยอมลงทุนอย่างมหาศาล เพื่อดีไซน์ร้านให้โดดเด่นด้วยแนวคิดใหม่และไม่เหมือนที่ไหนในโลก นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายแบรนด์ที่มาเปิดกับเราเป็นที่แรก เช่น Tom Ford, Maison Martin Margiela, Christian Louboutin, CH Carolina Herrera, Jil Sander, John Varvatos, Pomellato ฯลฯ ลูกค้าต่างชาติมาเห็นยังแปลกใจ เพราะรู้ว่าแบรนด์เหล่านี้ไม่มาเปิดง่ายๆ และที่เก๋กว่าใครเพราะมีที่นี่เพียงแห่งเดียวคือ SIWILAI เป็นคอนเซ็ปต์สโตร์ที่รวมแบรนด์แฟชั่นชั้นนำสุดฮิปจากดีไซเนอร์ไทยและต่างประเทศ ขณะเดียวกันเรายังมีแบรนด์ไทยที่มีชื่อเสียง เช่น Boyy, Sretsis, Matina Amanita และอีกมากมายให้ได้เลือกสรร

นอกจากนี้ ยังมีหลากหลายบริการจากร้านค้าต่างๆ ล้วนเป็นนิวคอนเซ็ปต์ไอเดีย ตกแต่งไม่เหมือนใคร เช่น ธนาคารต่างๆ อย่างแบงค์กรุงเทพ, ไทยพาณิชย์ และกสิกรไทยซึ่งล้วนออกแบบตกแต่งไม่เหมือนที่ไหน ด้านร้านอาหาร ก็รวบรวมสุดยอดร้านนานาชาติทุกประเภทจากทั่วโลกอย่าง Ippudo จากญี่ปุ่น Paul จากฝรั่งเศส และร้านอาหารชื่อดังที่ดีไซน์ใหม่อย่างแตกต่าง เช่น Water Library ใช้คอนเซ็ปท์เมืองปารีส ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ใต้หอไอเฟล หรืออย่างสตาร์บัคส์ที่ตกแต่งพิเศษให้มีกลิ่นอายความเป็นไทย ยุว่าเป็นสาขาที่สวยที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา “และที่คนพูดถึงกันมากคือ Eathai ถือเป็นอาณาจักรอาหารไทยที่ดีที่สุดของทุกภาคมารวมอยู่ที่นี่ ในรูปแบบร้านอาหารเจ้าเด็ด พร้อมกับสตรีทฟู้ดเจ้าอร่อย อีกสิ่งหนึ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจคือ เรามีโรงภาพยนตร์ The Embassy Diplomat Screens ระดับอัลตร้า เฟิร์สคลาส จอภาพ Real D และระบบเสียงที่ดีที่สุด รวมถึงเลาจ์และบริการเทียบเท่าโรงแรม 6 ดาว เซ็นทรัลเอ็มบาสซี จึงถือเป็นนิวลักชัวรี่ ไลฟ์สไตล์ มอลล์ ประกอบกับเรามีเซ็นทรัลชิดลมอยู่ข้างๆ ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าในดวงใจของผู้คน เป็นเสมือนบ้านหลังที่สองที่มีความผูกพันกับคนไทยมายาวนาน คอยเติมเต็มให้กับเซ็นทรัลเอ็มบาสซี ไม่ว่าจะเป็นซูเปอร์มาร์เก็ต แผนกเครื่องสำอาง แผนกแฟชั่นหญิง-ชาย แผนกเด็ก แผนกบ้าน เครื่องกีฬา เซ็นทรัลชิดลมและเซ็นทรัลเอ็มบาสซีจึงช่วยเสริมซึ่งกันและกันให้เป็นบ้านที่ใหญ่ขึ้นและสมบูรณ์แบบมากขึ้น

“มั่นใจ” ฝ่าวิกฤต

ต้องยอมรับว่าในช่วงที่เราเปิดเซ็นทรัลเอ็มบาสซี บ้านเมืองค่อนข้างวุ่นวาย จึงทำงานอย่างยากลำบาก แต่ด้วยความเชื่อมั่นในประเทศไทย เรามีความตั้งใจพัฒนาต่อไปเหมือนอย่างที่คุณพ่อเคยทำสมัยสร้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ซึ่งขณะนั้นเป็นการลงทุนศูนย์การค้าที่สูงที่สุดในประเทศ ทั้งยังเป็นช่วงสงครามเวียดนาม แต่ท่านมุ่งมั่นที่จะสร้างศูนย์การค้าที่ครบวงจรที่สุด เพื่อให้เกิดการขยายตัวของธุรกิจและพัฒนาประเทศ เช่นเดียวกับการที่เรายอมลงทุนในเรื่องของคุณภาพและดีไซน์ให้กับเซ็นทรัลเอ็มบาสซีขนาดนี้ ครอบครัวของเราภูมิใจในโปรเจ็คท์นี้มาก และอยากให้เป็นความภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศเช่นกัน ความภูมิใจนี้จะเกิดขึ้นได้ เมื่อเราได้สร้างความสุขและรอยยิ้มแก่ผู้มาเยือน

พร้อมกับนำพาชื่อเสียงมาสู่ประเทศของเรา

เรื่อง : โทมาลิน
ภาพ :กฤตธี
ที่มา : นิตยสารแพรวฉบับ 841 คอลัมน์ Wow stories

Praew Recommend

keyboard_arrow_up