ซอกแซกจานโปรด 3 ซุป’ตาร์หน้าหล่อ

เขาว่ากันว่าเสน่ห์ของผู้หญิงที่สุดแล้วก็หนีไม่พ้นเสน่ห์ปลายจวัก เพราะโบโบท็อกซ์มีวันหมดอายุ ถ้ารู้ว่าหนุ่มซุปตาร์ในฝันของคุณชอบกินอะไร หัดเข้าครัวไว้ เจอเขาเมื่อไหร่ แอบติดไม้ติดมือไปฝากก็ได้นะจ๊ะ
1. ดีเจพุฒ – พุฒิชัย เกษมสิน

1
“ผมติดกาแฟมากครับ โดยเฉพาะลาเต้กับคาปูชิโน่ วันไหนไม่ได้ดื่มจะรู้สึกงงๆ เคยดื่มเยอะสุด 3 แก้วต่อวัน เพราะวันนั้นทำงานตั้งแต่เช้ายันเที่ยงคืน นอกจากนี้ผมยังติดของหวานด้วยนะ เอะอะอะไรต้องล้างปากด้วยของหวานตลอด ความที่ผมเป็นเด็กราชบุรี ซึ่งที่นั่นเป็นแหล่งรวมขนมไทยเลย เหมือนสวรรค์ บ้านผมอยู่ติดริมคลอง ทุกวันประมาณ สิบโมงเช้ามีคุณลุงพายเรือมาขายขนม มีทุกอย่างให้เลือก ราคา 5 – 10 บาท แต่รสชาติคุ้มเกินราคา ที่ชอบมากคือ ลอดช่อง ฟักทอง กล้วยบวชชี มันเชื่อม ขนมใส่ไส้ ที่บ้านผมเองก็ชอบทำขนมไทย แม่ชอบทำ กล้วยเชื่อม ลูกตาลลอยแก้ว ขนมตาล วุ้นมะพร้าว และข้าวต้มมัด มีให้กินเยอะ จนเบื่อ แต่พอมาอยู่กรุงเทพฯ ก็คิดถึงขนมที่บ้านมากครับ เพราะขนมไทยกรุงเทพฯ กินแล้วขัดใจ บางทีเขาใช้กะทิกล่อง ความหอมไม่เหมือนกัน”

2. อาเล็ก – ธีรเดช เมธาวรายุทธ

2
“ผมกินเก่งมากครับ สมัยเรียนปีหนึ่งที่จุฬาฯ เคยอ้วนถึง 95 กิโลกรัม สะสมมาตั้งแต่อยู่ ม.ปลายที่อัสสัมชัญ เพราะกิน 5 – 6 มื้อต่อวัน อย่างตอนเช้านัดเพื่อนมากินอาหารหน้าโรงเรียน ซึ่งข้างๆ มีโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ สาวเยอะ สั่งเมนูไปเล็งสาวไป โดยเฉพาะข้าวขาหมู เกาเหลา ทั้งที่ก่อนหน้านี้ก็กินข้าวมาจากบ้านแล้ว พอช่วงพักสั้น ๆ จะยื่นสตางค์ออกไปนอกรั้วซื้อไส้กรอก ถึงเวลาพักเที่ยงก็กินข้าวกลางวัน เลิกเรียนแวะไปซื้อไก่นักเก็ต เฟรนช์ฟรายส์ บะหมี่ กลับมาถึงบ้านก็กินข้าวเย็นอีก โดยเฉพาะเวลาคุณแม่ทำข้าวหน้าไก่ ขอบอกว่าอร่อยมาก…ก อร่อยกว่าร้านที่ว่าดัง ๆ อีก แล้วทุกวันศุกร์คุณแม่จะทำเมนูตามสั่ง ให้ทุกคนบอกมาว่าจะกินอะไร แม่จะจัดให้ ผมมักขอเมนูหมูซีอิ๊วไข่ดาวไม่สุก ไข่ดาวเด้ง ๆ หมูซีอิ๊วกลมกล่อม พร้อมข้าวหอมๆ จานโต แม่ตักให้เยอะ เพราะกลัวลูกกินไม่อิ่ม ปรากฏว่า อวบเลย ส่วนตอนนี้ขอเทใจให้กับอาหารญี่ปุ่น ชอบมาก กินได้ทุกอย่าง เคยดูหนังเรื่อง จิโร เทพเจ้าซูชิ ดูเสร็จแล้วน้ำลายไหล อยากไปญี่ปุ่นมาก” (หัวเราะ)

3. เป้- อารักษ์ อมรศุภศิริ

3
“ผมชอบกินเนื้อทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อ สเต๊ก ล่าสุดกำลังอินกับเบอร์เกอร์มาก แต่ความจริงผมกินได้ทุกอย่างครับ อาหารไทยก็ชอบ จะเหนือ ใต้ อีสานได้หมด สำคัญคือต้องอร่อย อย่างเวลาไปทำงานต่างจังหวัดจะมีร้านประจำที่ต้องไปกินให้ได้ เช่น ถ้าไปเชียงใหม่ต้องร้านเตี๋ยวอ๋อง หรือถ้าไปเชียงรายก็ต้องขนมจีนน้ำเงี้ยวสิบสองปันนา ส่วนขนมหวานผมก็ชอบนะ เคยจัดหนักจนต้องโดนสั่งให้ลดไซส์พุง ซึ่งยาก เพราะผมยังกินเยอะเหมือนเดิม ต้องเน้นออกกำลังกายชดเชยครับ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up