ผู้หญิงแกร่งแห่งปี 2018

ปรบมือรัวๆ ให้สตรีสุดสตรอง 5 ผู้หญิงแกร่งแห่งปี 2018

Alternative Textaccount_circle
ผู้หญิงแกร่งแห่งปี 2018
ผู้หญิงแกร่งแห่งปี 2018

ปรบมือรัวๆ ให้สตรีสุดสตรอง 5 ผู้หญิงแกร่งแห่งปี 2018… ปี 2018 ที่กำลังจะผ่านพ้นไป นับเป็นอีกปีที่ผู้หญิงก้าวเข้ามามีบทบาทในด้านต่างๆ และทำหลายสิ่งหลายอย่างได้ดีไม่แพ้ผู้ชายอกสามศอกทั้งหลายเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้หญิงไทยที่เก่งและแกร่งไม่น้อยหน้าใครเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นภารกิจบนเวทีระดับโลกหรือภาระหน้าที่ในชีวิตส่วนตัว ซึ่ง แพรวดอทคอม ขอยกตำแหน่งผู้หญิงแกร่งแห่งปี 2018 ให้กับผู้หญิงทั้ง 5 คนนี้ ที่สตรองดั่งหินผา สติเข้มแข็งยิ่งกว่าเหล็กกล้า จนผ่านอุปสรรคขวากหนามต่างๆ ได้อย่างน่าชื่นชม รวมถึงประสบความสำเร็จจนต้องปรบมือรัวๆ ให้ดังๆ เลย

แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ

ผู้หญิงแกร่งแห่งปี 2018

ผู้หญิงแกร่งแห่งปีที่สตรองและครองสติได้ดีที่สุด ต้องยกให้กับนางเอกสุดเพอร์เฟ็กต์ “แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ” เจ้าของฉายาดาราล่าสุด “กุลสตรอง” เนื่องมาจากปัญหาขาเตียงหักรักร้าวกับอดีตสามี “สงกรานต์ เตชะณรงค์” ที่ยืดเยื้อมานานกว่า 2 ปี จนในที่สุดฝ่ายชายเพิ่งยอมเซ็นใบหย่าให้เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แถมพ่วงด้วยปัญหารักซ้อนซ่อนเงื่อนกับนางเอกสาวร่วมช่อง ซึ่งไม่ว่าเธอจะต้องเจอกับมรสุมชีวิตหนักหนาแค่ไหน ก็ผ่านมาได้แบบสวยๆ ด้วยความมีสติและได้รับกำลังใจล้นๆ จากคนรอบข้าง จนปัจจุบันเป็นซิงเกิ้ลมัมที่ดูแฮ็ปปี้สุดๆ บอกเลยว่าเธอเข้มแข็งมากกว่าที่หลายคนคิดไว้จริงๆ

แพท-ณปภา ตันตระกูล

ผู้หญิงแกร่งแห่งปี 2018

“แพท-ณปภา ตันตระกูล” อีกหนึ่งคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวแห่งปี ซึ่งการันตีความสตรองด้วยฉายาดาราที่เธอเพิ่งได้รับ “ซิงเกิ้ลมัมพันธุ์แกร่ง” กับมรสุมชีวิตที่หนักหนาสาหัสหลายทางเหลือเกิน ตั้งแต่หลังจากแต่งงานและคลอดลูกได้ไม่นาน สามี “เบนซ์-อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช” หรือ “เบนซ์ เรซซิ่ง” ก็โดนคดีฟอกเงินและถูกจำคุก ทำให้สาวแพทต้องเลี้ยงลูกชาย “น้องเรซซิ่ง” เพียงลำพัง รวมถึงต้องดูแลแม่ที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ และอีกหนึ่งปัญหาครอบครัวที่พีคยิ่งกว่าละครหลังข่าว ที่เธอเพิ่งรู้ความจริงว่า แท้ที่จริงแล้วแม่คือย่า ส่วนพี่ชายคือพ่อแท้ๆ ต่างหาก และมรสุมชีวิตล่าสุดที่แม้สามีจะได้รับการประกันตัวออกมา แต่ปัญหากลับยุ่งเหยิงยิ่งกว่าเดิม เพราะความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนของทั้งคู่ด้วยปัจจัยต่างๆ ทำให้แพทประกาศหยุดความสัมพันธ์กับเบนซ์ และขอทำหน้าที่แม่ของลูกเท่านั้น 

ตุ๊ก-ชนกวนันท์ รักชีพ

ผู้หญิงแกร่งแห่งปี 2018

เป็นแม่หม้ายสายสตรองมานานกว่า 7 ปีแล้ว สำหรับ “ตุ๊ก-ชนกวนันท์ รักชีพ” คุณแม่ลูกสองที่แกร่งมากเว่อร์ เพราะตั้งแต่หย่ากับอดีตสามี “บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ” เธอก็เลี้ยงลูก 2 คน “น้องแพรวและน้องภูมิ” ด้วยตัวเอง แถมยังรับภาระผ่อนบ้านมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท จนตอนนี้เกือบจะปลดหนี้ได้แล้ว ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเลย เพราะแม่ตุ๊กขยันทำงานตัวเป็นเกลียว ทั้งรับงานในวงการบันเทิง และยังทำธุรกิจขายเกอรี่อีกด้วย ที่สำคัญคือแม้จะต้องเลี้ยงลูกคนเดียวและทำงานหนักด้วย แม่ตุ๊กก็สามารถเลี้ยงลูกได้ดีสุดๆ ทั้งน้องแพรวและน้องภูมิเป็นเด็กน่ารักมาก จนใครๆ ก็พากันปลื้มใจแทนซิงเกิ้ลมัมสุดแกร่งคนนี้

นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์

ผู้หญิงแกร่งแห่งปี 2018

หากไม่พูดถึงผู้หญิงแกร่งคนนี้คงไม่ได้เด็ดขาด สำหรับ “นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์” สาวงามระดับโลก เจ้าของตำแหน่งรองอันดับ 1 และ Queen of Asia มิสเวิลด์ 2018 ที่ต้องชื่นชมอย่างที่สุด ซึ่งกว่าเธอจะก้าวมาถึงความสำเร็จในจุดนี้ได้ ไม่ใช่ง่ายๆ เลย เธอต้องแลกด้วยความพยายามและความทุ่มเทสุดตัว เพราะอย่างที่รู้กันว่าก่อนหน้านี้เธอเคยผิดหวังจากการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 ที่สามารถไปถึงได้แค่รอบ 10 คนสุดท้ายเท่านั้น ทั้งๆ ที่เป็นตัวเต็งเลยทีเดียว แต่เธอไม่ยอมลดละความพยายาม กลับมาพัฒนาตัวเองแล้วกลับไปสู้อีกครั้งในการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 จนคว้ามงกุฎมาครองได้สำเร็จ ทำให้ได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนสาวงามจากประเทศไทยไปประกวดบนเวทีมิสเวิลด์ 2018 และสร้างผลงานประวัติศาสตร์ คว้ารางวัลรองอันดับ 1 มิสเวิลด์ 2018 สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยเป็นอย่างมาก จนต้องยกให้เป็นนางงามนักสู้ตัวจริงเสียงจริง

นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์

ผู้หญิงแกร่งแห่งปี 2018

บอกเลยว่าต้องยกตำแหน่งนางงามสุดสตรองแห่งปีให้กับ “นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์” จริงๆ เพราะเธอเป็นนางงามที่โดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงมาโดยตลอด ตั้งแต่วันแรกที่ได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 บ้างก็ว่าเธอไม่สวย บ้างก็ว่าเธอไม่สมมง บ้างก็ว่าเธอมีดีแค่โปรไฟล์ ทำให้เธอต้องฝ่าฟันทุกกระแสดราม่า ด้วยการทำทุกวิถีทางเพื่อลบคำสบประมาทต่างๆ  ทั้งพัฒนาตัวเองอย่างเต็มความสามารถ ฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเตรียมตัวสำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ซึ่งในที่สุดเธอก็สามารถพิสูจน์ตัวเองได้สำเร็จ ด้วยการเข้าถึงรอบ 10 คนสุดท้าย แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังคงเกิดกระแสดราม่าอื่นๆ ตามมาอีก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชุดที่เธอสวมใส่ในการประกวด หรือความกดดันที่ทำให้เธอดูไม่มั่นใจเท่าที่ควร เรียกว่าเป็นนางงามที่เส้นทางแห่งมงกุฎไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ จนต้องปรบมือดังๆ ให้กับความเข้มแข็งของเธอเลย


 

ภาพ : @aff_taksaorn, @pat_napapa, @tookchanokwanan, @nicolene.pb, @ningsophidaa

Praew Recommend

keyboard_arrow_up