นางงามจักรวาล 2018

มงลง Catriona Gray มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ คว้าตำแหน่งนางงามจักรวาล 2018

Alternative Textaccount_circle
นางงามจักรวาล 2018
นางงามจักรวาล 2018

มาถึงแล้วสำหรับวันที่ทุกคนรอคอย หลังจากที่เฟ้นหาสาวงามผู้ได้ชื่อว่า สวยที่สุดในจักรวาล และมีความเป็น Empower Woman มาร่วม 1 เดือน ในที่สุดก็ได้ปิดฉากลงอย่างงดงาม เมื่อผู้เข้าประกวด Catriona Gray จากประเทศฟิลิปปินส์ อายุ 24 ปี  คว้าตำแหน่ง นางงามจักรวาล 2018 ไปครองได้สำเร็จ

นางงามจักรวาล 2018

นางงามจักรวาล 2018

การประกวด นางงามจักรวาล 2018  หรือ Miss Universe 2018 รอบตัดสิน เริ่มขึ้นในเวลา 07.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2561 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยมี สตีฟ ฮาร์วี่ย์ (Steve Harvey) รับหน้าที่พิธีกรประจำเวทีเช่น 3 ปีที่ผ่านมา พร้อมด้วยทีมพิธีกรผู้ช่วย ได้แก่ นางแบบสาว แอชลีย์ เกรแฮม (Ashley Graham) คอยรายงานบรรยากาศจากเบื้องหลังเวที เสริมทัพด้วย ลู เซียร์ร่า (Lu Sierra) ซูเปอร์โมเดลและผู้เชี่ยวชาญด้านนางงาม และคาร์สัน เครสลีย์ (Carson Kressley) พิธีกรรายการทีวีและกูรูด้านแฟชั่น มาร่วมวิเคราะห์และวิจารณ์ตลอดการถ่ายทอดสดในรอบตัดสิน รวมทั้งได้ศิลปินระดับโลก นี-โย (Ne-Yo) มาร่วมแสดงโชว์เต็มอรรถรสทั้งแสง สี เสียง สร้างความคึกคักและสนุกสนานระหว่างการประกวด

ตลอดระยะการเก็บตัวที่ผ่านมา สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 จำนวน 94 คน ได้ร่วมทำกิจกรรมเพื่อประโยชน์ต่อสังคมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมเพื่อสังคม เช่น Smile Train ร่วมกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ประเทศไทย กิจกรรมสัมผัสวิถีไทย เช่น การเข้าเยี่ยมชมวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหารริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา การไหว้สักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม การเรียนรู้วัฒนธรรมไทยด้วยการสวมใส่ชุดราตรีผ้าไหมไทย ในมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในค่ำคืนงาน Thai Night การร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา วัฒนธรรม และธรรมชาติที่จังหวัดชลบุรี และจังหวัดกระบี่ การเรียนรู้ประเพณีและประวัติศาสตร์ไทยในงาน
“อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์”

โดยที่ผ่านมาสาวงามผู้เข้าประกวดยังได้พรีเซ็นต์ตนเองด้วยบุคลิกอันมั่นใจเพื่อเก็บคะแนนในการประกวดรอบชุดประจำชาติ (National Costume) และรอบคัดเลือก (Preliminary Competition) รวมถึงร่วมให้สัมภาษณ์พิเศษต่อสื่อมวลชนอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งสุดท้ายในรอบ Press Junket จนเดินทางมาสู่โค้งสุดท้ายในรอบตัดสิน (Final Round) ที่จะเป็นช่วงบันทึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ใหม่ครั้งสำคัญในประเทศไทย

ความพิเศษในการประกวดมิสยูนิเวิร์สในปีนี้ยังเสริมความเป็น Empower Woman เพราะคณะกรรมการคัดเลือกเป็นผู้หญิงทั้งหมด ซึ่งล้วนประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ อาทิ อดีตมิสยูนิเวิร์ส ตัวแทนจากองค์กรการกุศล ผู้นำทางธุรกิจ และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยทุกคนเป็นผู้มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจของหญิงสาวทั่วโลก อีกทั้งปีนี้ยังนับเป็นครั้งแรกในรอบ 20 กว่าปีที่ผ่านมา เมื่อคณะกรรมการในรอบคัดเลือก (Preliminary Competition) และรอบตัดสิน (Final Round) เป็นกรรมการชุดเดียวกัน ได้แก่ ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซมอน, โมนีก ลุยลิเยร์, อิมาน อูบู, เจเนย์ อินแกรม, ลิลี่ จิล วัลเล็ตต้า, ริเชลล์ ซังสัน-ไมเคิล และมิเชลล์ แม็กลีน โดยท้ายสุด เดมี-ลีห์ เนล-ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2017 จากแอฟริกาใต้ ได้เป็นผู้สวมมงกุฎเพื่อส่งต่อภารกิจมิสยูนิเวิร์สให้แก่สาวงามคนล่าสุด

สำหรับการประกวด Miss Universe 2018 รอบตัดสิน (Final Round) ครั้งนี้ ได้ใช้ระบบการคัดเลือกสาวงามเข้ารอบ คือ 20 คนสุดท้าย 10 คนสุดท้าย 5 คนสุดท้าย 3 คนสุดท้าย เพื่อหาสาวงามเพียง 1 เดียวจาก 94 ประเทศ โดยช่วงแรกจะแบ่ง 94 สาวงามออกเป็น 3 กลุ่มตามทวีปต่างๆ ได้แก่ กลุ่มทวีปอเมริกา, กลุ่มทวีปยุโรป, กลุ่มทวีปแอฟริกาและเอเชีย-แปซิฟิก จากนั้นจะคัดเลือกสาวงาม 5 คน ในแต่ละกลุ่มทวีป รวม 15 คน และมีกลุ่มไวลด์การ์ด คือการคัดเลือกสาวงามจากกองประกวดโดยไม่อิงตามกลุ่มทวีป อีก 5 คน รวมเข้าสู่รอบ 20 คนถัดจากนั้นคัดเลือกสาวงามเข้ารอบ 10 คน โดยให้ทั้ง 20 คน พูดถึง “แรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิต” ภายในเวลา 15 วินาที โดยสาวงามผู้ผ่านเข้ารอบ 10 คน ที่เดินอวดโฉมในชุดว่ายน้ำจากแบรนด์ SIRIVANNAVARI และชุดราตรี ได้แก่

1. Tamaryn Green จากประเทศแอฟริกาใต้
2. H’HenNiê  จากประเทศเวียดนาม
3. Sthefany Gutiérrez จากประเทศเวเนซุเอลา
4. Catriona Gray จากประเทศฟิลิปปินส์
5. Natalia Carvajal จากประเทศคอสตาริกา
6. Akisha Albert  จากประเทศกือราเซา
7. Manita Devkota จากประเทศเนปาล
8. Marta Stepien จากประเทศแคนาดา
9. Sophida Kanchanarin จากประเทศไทย
10. Kiara Ortega จากประเทศเปอร์โตริโก้

ตามด้วยการคัดเลือกสาวงามจาก 10 คน เข้าสู่รอบ 5 คน โดยทั้ง 5 คน ได้รับคำถามในหัวข้อที่แตกต่าง และต้องตอบคำถามภายใน 30 วินาที ได้แก่

1. Kiara Ortega จากประเทศเปอร์โตริโก้
2. H’HenNiê  จากประเทศเวียดนาม
3. Catriona Gray จากประเทศฟิลิปปินส์
4. Tamaryn Green จากประเทศแอฟริกาใต้
5. Sthefany Gutiérrez จากประเทศเวเนซุเอลา

จากนั้นจึงประกาศชื่อสาวงาม 3 คนสุดท้าย เพื่อเข้าสู่รอบตอบคำถามชิงตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส 2018 ได้แก่
1. Catriona Gray จากประเทศฟิลิปปินส์
2. Tamaryn Green จากประเทศแอฟริกาใต้
3. Sthefany Gutiérrez จากประเทศเวเนซุเอลา

โดยรอบ 3 คนสุดท้าย สาวงามได้รับคำถามในหัวข้อเดียวกัน และผลผู้ชนะคว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สคนล่าสุดประจำปี 2018 คือ Catriona Gray จากประเทศฟิลิปปินส์ ที่สามารถเอาชนะใจกรรมการไปด้วยทัศนคติและไหวพริบที่ดี

นางงามจักรวาล 2018

นางงามจักรวาล 2018

 


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up