อายุ 18 ปี

อายุ 18 ปี รับหน้าที่เสาหลักของบ้าน เบสท์ รักษ์วนีย์ ลูกสาว สมรักษ์ ขอสู้เพื่อพ่อแม่

อายุ 18 ปี
อายุ 18 ปี

อายุน้อยไม่ใช่ปัญหา เบสท์-รักษ์วนีย์ คำสิงห์ ลูกสาว สมรักษ์ คำสิงห์ อายุ 18 ปี ขอรับหน้าที่เสาหลักของบ้าน ในวันที่พ่อแม่กลายเป็นบุคคลล้มละลาย

 อายุ 18 ปี

สมเป็นลูกของฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกจริงๆ สำหรับ เบสท์-รักษ์วนีย์ คำสิงห์ ที่มีเลือดนักสู้ของคุณพ่อ สมรักษ์ คำสิงห์ อยู่เต็มร้อย แม้ในวันนี้ครอบครัวของเธอจะเผชิญกับปัญญา คุณพ่อคุณแม่กลายเป็นบุคคลล้มละลาย แต่เธอก็ยังยืนหยัดและสู้เพื่อคนในครอบครัว และขอเป็นเสาหลักของบ้าน แทนคุณพ่อ โดยน้องเบสท์บอกว่าตอนนี้เธอ อายุ 18 ปี แล้ว พร้อมที่จะหารายได้เข้าครอบครัว และมองว่าการทำแบบนี้ มันจะส่งผลที่ดีกับอนาคตข้างหน้าของเธอเองด้วย

อายุ 18 ปี
สถานการณ์ตอนนี้เป็นอย่างไร
“สถานการณ์ในครอบครัวตอนนี้ปกติ ถามว่ารุนแรงไหมก็รุนแรงข่าวที่ออกไปก็แรงไปนิดนึง ไม่ได้เสียน้ำตาอะไรเหมือนให้กำลังใจกันมากกว่า”
เรื่องค่าใช้จ่ายมีกระทบอะไรไหม
“ก็นิดนึงก็ต้องมีช็อตบ้าง”

อายุ 18 ปี
เราในฐานะลูกจะช่วยคุณพ่อได้ยังไง
“หนูเหมือนเห็นว่าคุณพ่อให้สัมภาษณ์ไป หนูพอจะช่วยหารายได้บ้าง ก็ช่วยหาค่ะ ก็ช่วยรับงานทำงาน คือก่อนหน้านี้ตอนเด็กๆ ก็รับงานอยู่แล้ว รับรีวิว เดินแบบ ถ้าช่วยได้ก็อยากจะรับจะช่วยค่ะ หนูก็ถามพ่อว่าหนูต้องเป็นเสาหลักแล้วใช่ไหม หนูพร้อมค่ะ หนูว่าหนูอายุ 18 แล้ว เริ่มเป็นเสาหลักหนูว่ามันดีในอนาคตข้างหน้า”
ก่อนที่จะมีข่าวล้มละลาย เศรษฐกิจในบ้านเรามีปัญหาไหม
“ไม่มีค่ะ บ้านหนูไม่เคยมีปัญหาเรื่องการเงิน เวลาหนูจะไปไหนคุณพ่อคุณแม่จะซัพพอร์ตเรื่องการเงินให้ตลอด ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร”


ถามถึงเรื่องรายได้ของเราบ้าง
“คือเหมือนว่าในตอนนี้ถ้าเทียบในเรื่องของในจำนวนเงิน หมายถึงหนูสามารถหาเงินให้ได้ในขนาดที่เขาสามารถเอาไปใช้ได้ในเรื่องคดีตรงนี้ แต่เขาบอกว่าคือยังไงหนูเป็นคนหา เขาไม่อยากให้กระทบหนู คือเป็นปัญหาที่เกิดจากตัวเขา เขาจะรับผิดชอบเอง คือคุณพ่อก็แมน เขาบอกว่าถ้าเกิดต้องล้มเข้าก็ยอม”
เสียใจหรือผิดหวังกับเรื่องที่เกิดขึ้นไหม
“ไม่หรอกค่ะ หนูรู้ว่าพ่อหนูเป็นยังไง คือพ่อหนูเป็นคนที่จริงใจและตรงมากๆ หนูเห็นเพื่อนพ่อหนูก็มีหวังร้ายกับพ่อบ้าง ก็คือแบบเรื่องนี้อย่างที่พ่อหนูทำไปไม่ได้เกิดจากตัวพ่อหนูเองเกิดจากคนที่หวังร้ายกับเราทำให้เราเป็นแบบนี้”

อายุ 18 ปี
มีคนเข้ามาถามเราเกี่ยวกับเรื่องนี้เยอะไหม
“เยอะค่ะ หนูก็ไม่รู้จะอธิบายยังไง เพราะว่าส่วนตัวหนูไม่ได้รู้ลึกคือปัญหาที่เกิดขึ้นหนูยืนยันได้เลยว่าคุณพ่อหนูเป็นคนจริงใจกับทุกคนเพราะว่าความจริงใจพอพ่อเราจริงใจไปแล้วไม่ได้คนที่จริงใจกลับมาคุณพ่อหนูก็ยังสู้ แล้วยอมรับว่าพ่อหนูแมน”
เรียกว่าโดนหลอกใช่ไหม
“เรียกว่าอย่างนั้นก็ได้ หนูพูดได้ไหมหนูก็ไม่รู้เหมือนกัน ในมุมมองของลูกหนูคิดว่านั่นแหละเหมือนโดนเพื่อนหักหลังแรงไปไหมอ่ะ”

อายุ 18 ปี
บางคนตีความว่าที่ล้มละลายเพราะพ่อเราใช้เงินฟุ่มเฟื่อยใช้เงินเยอะจนถูกฟ้องล้มละลาย
“ไม่นะคะ เพราะว่าแม่เป็นคนที่ประหยัดมาก เป็นเรื่องที่ยากมากที่จะใช้เงินฟุ่มเฟื่อย โดยส่วนตัวหนูเอง ขนาดหนูเข้ามหาวิทยาลัยคุณแม่ยังบอกต้องขอทุนให้ได้นะ ที่หนูได้เรียนเพราะหนูได้ทุน คุณแม่พยายามกระตุ้นให้เรารับผิดชอบตัวเองค่ะ”

อายุ 18 ปี
ตอนนี้คุณแม่เป็นอย่างไรบ้าง
“คุณแม่เครียดมากๆ เครียดกว่าพ่อคุณ คือคุณพ่อยิ้ม แต่คุณแม่จะดูกังวัลค่ะ แต่ทุกคนในบ้านก็พยายามปลอบและให้กำลังใจกันตลอด เชื่อว่าเราต้องผ่านมันไปได้ค่ะ”


ภาพจาก IG @bestkamsing

Praew Recommend

keyboard_arrow_up