ธุรกิจกงสี

พลิกแฟ้ม! 7 ตระกูลดังกับปมความขัดแย้ง ‘ธุรกิจกงสี’ จนกลายเป็นข่าวหน้า 1

Alternative Textaccount_circle
ธุรกิจกงสี
ธุรกิจกงสี

ซีรี่ส์ “เลือดข้นคนจาง” ทำโลกโซเชียลฮือฮา พลิกแฟ้ม  ตระกูลดังที่เคยตกเป็นข่าวเกี่ยวกับความขัดแย้งใน ธุรกิจกงสี ให้วุ่น

เรียกว่าเข้มข้นตั้งแต่เปิดเรื่องเลยสำหรับซีรี่ส์ใหม่ของช่อง One31 “เลือดข้นคนจาง” ซึ่งนำแสดงโดยนักแสดงมากฝีมือ อาทิ “ครูเล็ก-ภัทราวดี มีชูธน” , “อาตู่-นพพล โกมารชุน”, “แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง”, “แหม่ม-คัทลียา แมคอินทอช”, “เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี”, “ปิ่น-เก็จมณี วรรธนะสิน” , “ลิฟท์-สุพจน์ จันทร์เจริญ” ฯลฯ ร่วมด้วยนักแสดงรุ่นใหม่จากค่าย “นาดาวบางกอก” “ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร”, “เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม”, “เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ” , “กัปตัน-ชลธร คงยิ่งยง” ฯลฯ

 ธุรกิจกงสี

โดยซีรี่ส์ “เลือดข้นคนจาง” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตระกูล “จิระอนันต์” ตระกูลอันยิ่งใหญ่เจ้าของโรงแรมจิรานันตา กรุงเทพฯ และพัทยา กำลังจะเจอบททดสอบครั้งใหญ่ยิ่ง บททดสอบที่จะถอดและกระชากหน้ากากพี่น้องในตระกูล ภายหลังการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “ประเสริฐ” พี่ชายคนโต

ทั้งนี้จากการออกอากาศไป 2 ตอน เรื่องนี้ถูกพูดถึงอย่างหนาหูว่ามีเหตุการณ์บางเหตุการณ์ไปคล้ายกับเรื่องราวของตระกูลดังที่เคยตกเป็นข่าวหน้าหนึ่งบนหน้าหนังสือพิมพ์ และพบว่าไม่ใช่แค่ 1 แต่กรณีนี้ได้เกิดขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่า บางเหตุการณ์มีผู้เสียชีวิตและบางเหตุการณ์ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันก็คือปมขัดแย้งในทรัพย์สมบัติครอบครัว หรือ  ธุรกิจกงสี ซึ่งจากที่ได้ติดตามข่าวสารก็เห็นว่ามีหลายครอบครัวที่ตกเป็นข่าวหน้า 1 จากกรณีนี้มาแล้ว เช่นนั้นวันนี้เรามาลองไล่เลียงกันดูสักหน่อยดีกว่า

โตทับเที่ยง : เริ่มที่ครอบครัวที่มีเรื่องขัดแย้งในกงสีก็คือ “โตทับเที่ยง” ตระกูลคหบดีชื่อดังของ จ.ตรัง ปมความขัดแย้งระหว่าง9 พี่น้องตระกูลโตทับเที่ยง  ยื่นฟ้องบุตรชายคนที่ 3 ที่ถือแทนสินทรัพย์ของครอบครัว เพื่อขอแบ่งทรัพย์สินในกงสี ที่ทำมาหากินร่วมกัน ในนามผลิตภัณฑ์ปลากระป๋องปุ้มปุ้ย และผลิตภัณฑ์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง

วิญญรัตน์ : คดีประวัติศาสตร์อีกหนึ่งคดีที่กว่าจะปิดลงได้ก็ต้องก็ต้องใช้เวลาาถึง 16 ปี เลย สำหรับเรื่องราวของ  ตระกูลวิญญรัตน์ เจ้าของธุรกิจซอสภูเขาทอง ภายหลังการเสียชีวิตของเฮีย3 ที่เข้ามาดูแลกิจการมูลค่าหลายพันล้าน ในฐานะตัวแทนของคุณพ่อ และการหายตัวไปของคนในครอบครัว

อิสสระ : อีกหนึ่งข่าวที่ครึกโครมมากๆ อีก 1 ก็คือกรณีของ “ตระกูลอิสสระ” ที่พี่น้อง 7 คน ร่วมกันคัดค้านผู้จัดการมรดกของอภิมหาอัครเศรษฐีชื่อดัง “ชาญ อิสสระ” ซึ่งมีมูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท

ธรรมวัฒนะ : สำหรับคดีใหญ่ที่ได้รับความสนใจอย่างมากที่สุดคือ กรณีมรดกหมื่นล้านของครอบครัวตลาดยิ่งเจริญ โดยก่อนและหลังที่ “นายห้างทอง ธรรมวัฒนะ” จะเสียชีวิต มีฟ้องกันไปมาหลายคดีจนกระทั่งปี 2557 จึงไกล่เกลี่ยสำเร็จ ซึ่งระยะเวลาที่สู้คดีกันมาก็นานถึง  14 ปี 48 คดี ขณะที่ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ “นพดล ธรรมวัฒนะ” ได้เปิดใจถึงกระแสละครที่เกิดขึ้นว่า “ไม่รู้สึกหนักใจ หรือกังวลใจใด ๆ มั่นใจว่าตนเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายห้างทอง ธรรมวัฒนะ อย่างที่ถูกกล่าวหา ซึ่งคำพิพากษาของศาลก็ได้ระบุไว้ชัดเจนอยู่แล้ว”

ตังทัตสวัสดิ์  : “นางรัชนี ตังทัตสวัสดิ์” ผู้เป็นแม่ ยื่นฟ้องลูกหลานรวม 9 ต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ทรัพย์สินของนายกัญจน ตังทัตสวัสดิ์ เจ้าของโรงแรมแกรนด์ เดอวิลล์ ย่านสะพานหัน 

ตั้งสมบัติวิสิทธิ์ : ในปี 2546 “นางเหล่น แซ่ซู่ทู่” ผู้ร่วมตั้ง “หยั่นหว่อหยุ่น” ตราเด็กสมบูรณ์ฟ้องขอใช้สิทธิการเป็นเจ้าของชื่อทางการค้า-สินสมรส และทรัพย์มรดกคืนจากสะใภ้ที่3 ซึ่งเป็นผุู้จัดการมรดกมูลค่า 4,000 ล้านบาท

แดงสุภา : ปิดท้ายที่ศึกน้ำพริก 5 พันล้าน ตระกูลแดงสุภา เจ้าของผลิตภัณฑ์ “น้ำพริกแม่ประนอม” ยื่นฟ้องบุตรสาวคนโต เกี่ยวกับประเด็นเพิกถอนนิติกรรม ถือกรรมสิทธิ์ที่ตั้งโรงงานน้ำพริกเผาแม่ประนอม ย่านหลักสอง อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ได้ยุติความขัดแย้งลงด้วยดี


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up