แนท-อนิพรณ์

ซึ้งไปกับความกตัญญู แนท-อนิพรณ์ เล่าถึงความเสียสละของคุณตาผู้เป็นที่รัก

Alternative Textaccount_circle
แนท-อนิพรณ์
แนท-อนิพรณ์

แนท-อนิพรณ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 เล่าชีวิตแสนลำบากในวัยเด็ก พร้อมทั้งน้ำตาเมื่อคุณตาขอไปอยู่บ้านพักคนชราเพราะกลัวหลานลำบาก

แนท-อนิพรณ์

หากเอ่ยถึง แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ สาวๆ หลายคนคงแอบอิจฉาในชีวิตของเธอ เพราะว่าทั้งสวย มีความสามรถ แถมยังพ่วงตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 การันตีความสวยของเธอ แต่ใครจะรู้ว่าเธอคนนี้กลับมีปมฝังลึกอยู่ในใจ โดย แนท เลือกที่จะร้องเพลง เปราะบาง มาเปิดปมกับรายการ The Hidden Songs ร้อง เรื่อง ลับ ที่มี “นิ้วกลม” เป็นพิธีกร พร้อมเหล่าเมนเทอร์ที่มาร่วมคลี่คลายปมในใจ ทั้ง 4 คน คือ หมอจูน, ครูเติ้ล, อุ๋ย บุดด้า เบลส และครูฝน

โดย แนท เล่าชีวิตวัยเด็กว่า ตั้งแต่เด็กก็อยู่กับแม่ ตา ยาย พี่สาว และน้องสาว ส่วนพ่อเลิกกับแม่ไปตั้งแต่แนทยังจำความไม่ได้ แนทต้องช่วยแม่ขายของที่ตลาด จนแม่ย้ายไปทำงานที่เชียงใหม่ ก็อยู่กับตา ยายมาตลอด เวลากินข้าวกันในครอบครัว ตาจะไม่กินเนื้อสัตว์ โกหกว่าไม่ชอบ แต่จริง ๆ คือเก็บเอาไว้ให้แนทกับพี่น้องกิน พอเรียนถึงชั้นมัธยมตาก็ปลดเกษียณ เอาเงินบำเหน็จมาเปิดร้านขายของ ออกรถตู้มารับ-ส่งนักเรียนอีก แนทสงสัยว่าทำไมทำงานเยอะจัง ตาก็บอกว่าเหงา กว่าจะรู้ความจริงว่าตาทำแบบนี้เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูเรา ก็คือวันที่ตาขับรถชนคนอื่น เพราะไม่สบาย

แนท-อนิพรณ์
ตุณตาและคุณยายของ แนท

แต่เรื่องที่ทำให้แนทอึ้งไปและทำใจไม่ได้เลยคือ ตอนใกล้จะเข้ามหาวิทยาลัย ตาพูดขึ้นมาว่า ตาจะไปอยู่บ้านพักคนชรา จะได้ไม่เป็นภาระของหลาน ๆ จำได้ว่าร้องไห้เยอะมาก ตาดูแลเรามาดีมาก เขาเหนื่อยมาทั้งชีวิตแล้ว ตอนแก่ควรจะได้อยู่อย่างสบาย ไม่ใช่ไปอยู่บ้านพักคนชรา ซึ่งทุกคนก็รู้ว่ามันซึมเศร้าขนาดไหน ประโยคนี้ประโยคเดียวเปลี่ยนชีวิตแนทไปเลย สัญญากับตัวเองทันทีว่าจะไม่ให้วันนั้นเกิดขึ้นเด็ดขาด ช่วงนั้นไปเรียนติวด้วย ไปทำงานหลายอย่างด้วย เหนื่อยมากแต่โกหกว่าไม่เหนื่อย จนสอบติดก็พอดีมีผู้ใหญ่ชวนให้เข้ามาเป็นนางแบบ ก็ทำเพื่อหาเงินไว้ดูแลตากับยาย บางงานเรารู้สึกว่าทำได้ไม่ดีอย่างเล่นละครก็กลับมาร้องไห้ตลอด แต่ตากับยายอยากเห็น แนทก็ไปทำ เรียกว่างานสุจริตอันไหนที่ได้เงินก็ทำหมด จนตอนนี้แนทซื้อบ้านให้ตากับยายอยู่ก็มีความสุขที่สุดแล้ว

แนท-อนิพรณ์

อย่างไรก็ตามในตอนท้าน แนท ยังได้ฝากถึงคนที่กำลังท้อแท้หรือสู้ชีวิตอยู่ ดูเรื่องราวของแนท อาจเป็นแรงผลักดันให้คุณทำเพื่อคนที่คุณรัก


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up