คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

กำลังใจจาก คุณแม่ ถึง คุณแม่ ก้าวผ่านมรสุมครั้งใหญ่ของชีวิต

Alternative Textaccount_circle
คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว
คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

ใครเล่าจะเข้าใจหัวอกผู้หญิงด้วยกันได้เท่านี้! รวมความประทับใจระหว่าง คุณแม่ ถึง คุณแม่ ก้าวผ่านมรสุมครั้งใหญ่ของชีวิต

ข่าวใหญ่ในวงการบันเทิงวันนี้ที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก คือการแถลงข่าวของพระเอกวัยรุ่น “กัปตัน-ชลธร คงยิ่งยง” ที่ออกมาอธิบายเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ของแฟนสาว “มิ้ง-ศวภัทร สุนทรนันท์” ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ทั้งแง่บวกและแง่ลบ

“ลูกเจ็บพ่อแม่เจ็บยิ่งกว่า” คำกล่าวนี้ยังใช้ได้เป็นอย่างดี และยิ่งเห็นชัดเจนมากขึ้นจากกรณีนี้ ภาพถ่ายของ “มิ้ง” ที่ใบหน้าเปื้อนไปด้วยน้ำตาในงานแถลงข่าวทำให้หลายคนรู้สึกหดหู่แค่ไหน แต่ก็คงไม่เท่าภาพคุณแม่ของมิ้งที่ต้องเฝ้ามองลูกสาวแถลงข่าวทั้งที่หัวใจเจ็บปวด โดย “มิ้ง” ยังได้เปิดต่ออีกว่าคุณแม่คือกำลังใจสำคัญของเธอ อีกทั้งเธอยังยอมรับว่าก่อนหน้านี้ เธอคิดจะเอาเด็กออกแต่คุณแม่ได้ให้สติไว้ จึงผ่านพ้นจุดนั้นมาได้

คุณแม่

คุณแม่

คุณแม่

คุณแม่

เหตุการณ์เหล่านี้ ทำให้แพรวดอทคอมนึกย้อนไปถึงเรื่องราวของคนดังในวงการบันเทิงที่ประสบปัญหาเรื่องกรณีตั้งครรภ์ ไม่ว่าจะเป็น กรณีของซาร่า คาซิงกีนี ที่ปัจจุบันใช้ชีวิตเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว และสาวพลอย-พรพรรณ ที่เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ทำงานดูลูกๆ ทั้ง 2 คน ซึ่งทั้งสองสาวก็ได้คุณแม่คอยอยู่เคียงข้างในช่วงเวลาทุกข์ใจเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ “ซาร่า คาซิงกีนี” นางแบบสาวลูกครึ่งที่ต้องเจอกับมรสุมชีวิตครั้งใหญ่ ในช่วงนั้นนอกจากการแก้ไขปัญหาชีวิตของตัวเองแล้วก็ยังต้องรับมือกับข่าวต่างๆ ที่เข้ามามากมาย โชคดีที่เธอมีคุณแม่ช่วยเหลือและให้กำลังใจจึงผ่านอุปสรรคครั้งนั้นมาได้ แถมตอนนี้ลูกชายคนเดียวก็ยังเป็นหลานสุดที่รักของคุณยายคนนี้ซะด้วย

คุณแม่

ปิดท้ายที่ “พลอย พรพรรณ” ถึงแม้เธอจะไม่ใช่คุณแม่วัยใส แต่ปัญหาชีวิตของเธอหนักหน่วงมาก เมื่อไม่มีพระเอก “ปีเตอร์-คอร์ป ไดเรนดัล” เคียงข้าง ทำให้เธอต้องเลี้ยงดูหนูน้อยถึง 2 ชีวิต ซึ่งผู้ที่เคียงข้างและคอยเติมเต็มให้เธอคือมารดาของเธอ “คุณแม่พิจิตรา ทวีรัตน์” โดยท่านได้เคยเปิดใจถึงวันที่ต้องเห็นลูกฝ่ามรสุมชีวิตว่า “ถึงแม้ “พลอย”เขาจะไม่ได้เปิดเผยกับแม่หมด เพราะกลัวว่าแม่จะเป็นกังวล แต่แม่ก็บอกเขาตลอดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตคือ ตอนนี้เรามีลูกมา 2 คน ถือว่าเป็นของขวัญจากพระเจ้า เราต้องดูแลเขาให้ดี อย่าไปคิดเรื่องอื่น คนทุกคนเกิดมามีปัญหาทั้งนั้น ช่วงแรกๆ เขาคงเครียดมาก ซึ่งเขาก็คิดได้ว่า ถ้ายังอยู่อย่างนี้จะก้าวต่อไปไม่ได้”

คุณแม่

เหตุการณ์ทั้งหมดคงทำให้เหล่าลูกๆ ได้ตรึกตรองมากขึ้น วันที่เราเศร้าหรือเสียใจยังมีคนที่เจ็บปวดมากกว่าเราก็คือ คุณพ่อคุณแม่ อีกทั้งหลายสิ่ง หลายเรื่องไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเราเอง หรือกับคนรอบตัวก็สามารถเป็นบทเรียน และเป็นเครื่องสอนใจได้ว่า แม้เราจะกลับไปแก้ไขอดีตไม่ได้ แต่เราก็สามารถทำปัจจุบัน ทำวันนี้ให้ดีได้ เพื่อให้ชีวิตเดินหน้าต่อไป ซึ่งกำลังใจอันสำคัญที่นอกจากจะมาจากครอบครัวแล้ว กำลังใจจากตัวเองนี่แหละสำคัญยิ่งกว่า

อย่างไรก็ตาม แพรวดอทคอม ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ ฝ่าย ซึ่งเชื่อว่า ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ถ้าเราทำวันนี้ให้ออกมาดีที่สุด อนาคตก็จะดีได้ตามสิ่งที่เราลงมือทำในวันนี้

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up