เนย-กานต์ธีรา

คิวต์จนโอตะยอมใจ! “เนย” BNK48 น่ารักกว่านี้ก็นางฟ้าแล้ว

Alternative Textaccount_circle
เนย-กานต์ธีรา
เนย-กานต์ธีรา

เนย-กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล อีกหนึ่งสมาชิกของ BNK48 จากสาวน้อยที่เคยอยู่หลังแถว แต่ด้วยความน่ารักและรอยยิ้มสดใส ทำให้วันนี้เธอสามารถเอาชนะใจเหล่าโอตะได้แบบขาดลอย จนถึงขั้นอวยกันว่า น่ารักกว่านี้ก็นางฟ้าแล้ว ซึ่งสาวน้อยคนนี้จะคิวต์เบอร์แรงขนาดไหน แพรวดอทคอมจะพาไปสัมผัสความสดใสของเธอกัน

คิวต์จนโอตะยอมใจ! “เนย” BNK48 น่ารักกว่านี้ก็นางฟ้าแล้วเนย-กานต์ธีรา

เรื่องซุกซนของเด็กหญิงเนย

เนยเป็นลูกสาวคนเดียว ตอนเด็กๆ จึงเล่นคนเดียว ส่วนใหญ่ออกแนวหวาดเสียว ไม่รู้เรียกว่าซนได้หรือเปล่า คือเห็นรูไม่ได้ ต้องแหย่นิ้วเข้าไป รวมทั้งปลั๊กไฟ โชคดีที่ไม่เป็นอะไร แล้วเนยชอบเล่นหมุนตัวบนเตียง หมุนเสร็จก็เดินลงมาข้างล่าง ปรากฏว่าไถลตกบันไดลงมาจาก ชั้น 2 โชคดีที่ไม่เป็นอะไร

แต่เคยมีเจ็บตัวหนักๆ ครั้งหนึ่ง คุณพ่อคุณแม่เล่าว่า พาไปทานสุกี้ แล้วพนักงานจะเติมน้ำซุป ปรากฏว่าพลาดเทราดมาที่ตัวเนย น้ำซุปร้อนๆ ลวกตั้งแต่ท้องลงไปถึงขาและที่มือ เนยจำความรู้สึกนั้นไม่ได้ แต่มาจำ ได้แม่นตอนไปลอกผิวหนังที่เบิร์นที่โรงพยาบาล พี่พยาบาลบอกว่าถ้าเนย ไม่ร้องไห้จะให้กินวิตามินซี ฉะนั้นไปทุกครั้งเนยจึงไม่ร้องไห้ เพราะอยากกินวิตามินซี (หัวเราะ) คุณแม่คอยหมั่นทายาให้ ทุกวันนี้จึงไม่มีแผลเป็น มีแค่รอยจางๆ บริเวณมือ แต่ทุกวันนี้ก็ยังชอบกินสุกี้เหมือนเดิมนะคะ ไม่มีผลอะไร

 

ก่อนจะเป็นนางฟ้าของเหล่าโอตะ

สมัยเรียน ม.ปลายเนยอ้วนมาก ช่วงนั้นทำน้ำหนักด้วยการทานข้าว แล้วตามด้วยเค้กทุกมื้อ เห็นผลเลยค่ะ น้ำหนักพุ่งขึ้น 50 จริงๆ เนยไม่คิดมากนะ แต่แม่บอกว่าอ้วนไป แล้วดำด้วย จึงต้องเบาๆ ลง  โชคดีที่ เนยน้ำหนักลงง่ายมาก ไม่ทานข้าววันหนึ่งก็ลดแล้ว ยิ่งตอนนี้ออกกำลังกายสม่ำเสมอ น้ำหนักก็ลดลงมาอยู่คงที่ที่ 44 กิโลกรัมค่ะ แล้วพอขึ้น ม.ปลายไว้ผมยาวได้จึงอยากสวยเหมือนรุ่นพี่ ก็ได้คุณแม่เป็นฝ่ายจัดหาผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะพอกหน้า ขัดผิว ทาโลชั่นหลังอาบน้ำ แล้วผิวค่อยๆ ขาวขึ้นอย่างที่เห็น

 

แรงบันดาลใจสู่ BNK48

จริงๆ เนยชอบเต้นมาก่อนการร้องเพลงค่ะ ชอบดูทั้งบอยแบนด์และเกิร์ลกรุ๊ปของเกาหลี เต้นสวยและเพอร์ฟอร์แมนซ์ดีมาก เนยเป็นแฟนคลับของวง EXO ตอนเขามาเล่นคอนเสิร์ตที่เมืองไทยก็ซื้อบัตรไปดูด้วย อยากเต้นเก่งแบบเขาบ้าง แต่กว่าจะตัดสินใจสมัครเข้ามา BNK48 คิดอยู่นานเหมือนกัน เพราะเนยไม่มีพื้นฐานทั้งการร้องและเต้น วันที่ตัดสินใจสมัครจึงไม่บอกใครเลย คุณพ่อคุณแม่ทราบตอนประกาศผลรอบแรก แม้ตอนแรกท่านไม่ทราบว่า BNK48 คืออะไร เป็นวงแบบไหนก็ตาม แต่ก็สนับสนุนเต็มที่ เพราะอยากเห็นเนยกล้าแสดงออก แล้วพอเนยได้เริ่มร้องเพลงก็สนุกกับการร้องเพลงมากขึ้นเรื่อยๆเนย-กานต์ธีรา

ไอดอลคนโปรด

เนยชอบพี่บอย-ปกรณ์ (พูดไปเขินไป) ติดตามโซเชียลเขามาตั้งแต่เด็ก ๆ ชอบดูเบื้องหลังเวลาที่พี่เขาถ่ายละคร รู้สึกว่าพี่บอยตลกอย่างเป็นธรรมชาติ ดูแล้วมีความสุข เนยอยากเป็นแบบเขาบ้าง คืออยากให้ใครก็ตามที่ได้อยู่กับเนยแล้วมีความสุขไปด้วย

หากเป็นไอดอลทางการร้องเพลง เนยชอบพี่แก้ม-วิชญาณี มีโอกาส ไปดูพี่เขาร้องสดในรายการ ขนาดตอนซ้อมยังรู้สึกว่าพลังเสียงของเขาสามารถสะกดคนฟังได้ดีมาก

 

เรื่องที่เปลี่ยนแปลงที่สุดตั้งแต่เป็นสมาชิก BNK48

ก่อนหน้านี้เนยไม่กล้าแสดงออก ไม่เคยเรียนพิเศษทางด้านร้องเพลง ดนตรี หรือเต้น เพราะอาย หรือช่วงที่ได้เข้าวงใหม่ๆ ทุกอาทิตย์จะมีสอบร้องเพลง เนยมือสั่น ทำให้ไมค์สั่น เสียงก็พลอยสั่นไปด้วย พอต้องให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก็ยืนนิ่งสนิท แต่พอได้ออกงานเรื่อยๆ เหมือนได้ฝึกฝนพัฒนาตัวเอง ทำให้กล้าพูด กล้าคุย กล้าเป็นตัวเอง และสนุกกับการตอบคำถามมากขึ้น

 

ความรักความผูกพันกับเพื่อนๆ BNK48

เราสนิทกันทั้งวงค่ะ คอยช่วยเหลือกันเสมอ แต่ที่เนยคุยแล้วสบายใจที่สุดคือน้ำหนึ่ง อาจเพราะอายุเท่ากัน ชอบเรียนวิทยาศาสตร์เหมือนกัน แม้เรียนคนละมหาวิทยาลัย คนละสาขาก็ตาม เวลาที่ทำงานด้วยกัน เขาทำให้เนยเห็นว่าเขาตลกโดยธรรมชาติ รักเพื่อน ห่วงเพื่อน และเรามีมุมที่เหมือนกันตรงที่ค่อนข้างมีโลกส่วนตัว หากมีเวลาพักก็อยากพักจริงๆ คืออยากนอนอยู่ในห้อง ไม่ออกไปเที่ยวไหนเนย-กานต์ธีรา

คิวต์เกิร์ลอยากเป็นแม่หญิงการะเกด

ถ้าแปลงร่างเป็นใครก็ได้ในเวลา 24 ชั่วโมง เนยอยากเป็นพี่เบลล่า-ราณีในละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส พี่เบลล่าน่ารักมาก จากที่ไม่เคยดูละครเรื่องนี้เลย พอลองเข้าไปดูในยูทูบก็กลายเป็นติดจนต้องกลับไปดูย้อนหลัง คือตอนนี้เนยได้ลองทำงานทั้งถ่ายแบบ ร้องเพลง เต้น แต่มีอยู่อย่างหนึ่งที่ยังไม่เคยทำคือการแสดง เพราะฉะนั้นวันหนึ่งอยากลองแปลงเป็นพี่เบลล่าไปแสดงละครหรือซีรี่ส์ อยากเล่นบทสนุกๆ โก๊ะๆ ไม่อยากเครียดมาก

 

“เนย” ในวันที่อายุ 48

ถึงตอนนั้นเนยคิดว่าคงมีครอบครัว มีลูก มีหลาน คงไม่เป็นนักร้องแล้ว กระดูกคงไม่ไหว ขนาดตอนนี้อายุ 21 เอง ยังเต้นไม่ค่อยไหวเลยค่ะ (หัวเราะ) เพราะที่ผ่านมาเนยไม่เคยออกกำลังหนักขนาดนี้มาก่อน แต่พอ ต้องขึ้นโชว์บนเวทีก็ต้องพัฒนาร่างกายให้มีความพร้อมที่สุด

 

เรื่องประทับใจจากแฟนคลับ

เนยประทับใจงานจับมือมาก ตอนแรกไม่เข้าใจความหมายของงานนี้นะคะ รู้สึกกลัวๆ หวั่นๆ กับการที่ต้องจับมือใครหลายๆ คนที่ต่อคิวกันมา แต่พอได้เจอแฟนคลับ ความกลัวก็หายไปเลย เพราะทุกคนมาจับมือพร้อมรอยยิ้มที่ชื่นชมเราจริงๆ บางคนไม่จับมือด้วยซ้ำ แค่ยืนมองหน้าเฉยๆ กลายเป็นความอบอุ่น ประโยคที่เนยพูดบ่อยคือ ขอบคุณ แม้จะเป็นคำธรรมดา แต่พูดออกมาจากใจจริงๆ หากเป็นรอบพิเศษที่มีเวลานานหน่อย เนยก็จะพูดความรู้สึกกับแฟนคลับที่ไม่สามารถพูดได้ทางไอจี

ล่าสุดมีประโยคที่เนยคุยกับเพื่อนทางโซเชียลมีเดียแล้วหลุดคำไม่สุภาพออกไป รู้สึกไม่สบายใจว่าแฟนคลับจะรู้สึกอย่างไร พอมีงานจับมือ เนยก็จับมือแฟนคลับแล้วขอโทษ ส่วนใหญ่เขาจะปลอบว่า ไม่เป็นไร เนยน้ำตาไหลเลย จากแรกๆ ที่กลัวงานนี้ กลายเป็นว่างานนี้สำคัญกับเนยมาก

แฟนคลับชอบให้เนยพูดคำว่าบ้ากับจิ้มแก้มให้ดูหน่อย มาจากว่าตอนเด็กๆ เนยแก้มยุ้ม เวลาถ่ายรูปก็จะจิ้มแก้มตัวเอง จึงมีคำหนึ่งที่เราใช้ว่า เนยของแท้ต้องจิ้มแก้ม เจอแฟนคลับทีไรเขาจึงขอให้เนยจิ้มแก้มทุกครั้ง ส่วนคำว่าบ้ามาจากวันที่เนยไปงานตู้ปลา แฟนคลับบอกว่า หากน่ารักกว่านี้ก็นางฟ้าแล้ว เนยได้ยินแล้วเขินเลย ก็เลยหลุดปากว่าบ้า แล้วพอคลิปนั้นออนแอร์ แฟนคลับเจอเนยก็จะบอกให้เนยพูดคำว่าบ้าให้ฟังหน่อย จนจากที่เขินกลายเป็นหายเขิน บางครั้งก็แกล้งไม่พูดซะงั้น (หัวเราะ)เนย-กานต์ธีรา

อยากบอกแฟนคลับว่า

อยากให้อยู่ด้วยกันไปนานๆ ค่ะ ที่เคยได้ยินว่าเนยหวงแฟนคลับ เนยรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ เพราะกว่าเนยจะมาถึงวันนี้ ส่วนหนึ่งเพราะแฟนคลับที่ให้กำลังใจตั้งแต่ยังเป็นเนยจืดๆ ใน BNK48 ทุกคนคอยแนะนำ คอยเป็นห่วงเป็นใย ส่งข้อความมาทางไอจีว่าวันนี้ดูเหนื่อยๆ ไม่สบายหรือเปล่า วันนี้เต้นหน้าดูกังวล ซึ่งเนยก็กังวลจริงๆ หรืออย่างงานจับมือแรกๆ แถวเนยสั้น จะมีแฟนคลับคนเดิมมาวนบ่อยๆ กลัวเราเหงา จนเนยจำชื่อได้ ไม่จำเป็นต้องซื้อโฟโต้เซตหรือตามไปงานจับมือทุกครั้ง ขอแค่รู้ว่าเราอยู่ด้วยกันตลอดก็พอ

 

ติดตามอ่านเรื่องราวฉบับเต็มของ เนย-กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล ได้ที่นิตยสารแพรว ฉบับที่ 929 วันที่ 10 พฤษภาคม 2561 (หน้า 91-93)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up