ติดเชื้อในไขสันหลัง

เชอรีน ติดเชื้อในไขสันหลัง อุทาหรณ์ไข้หวัดธรรมดาที่ไม่ธรรมดา

Alternative Textaccount_circle
ติดเชื้อในไขสันหลัง
ติดเชื้อในไขสันหลัง

เป็นไข้หวัดธรรมดา แต่! หลังจากหาย 1 อาทิตย์กลับเดินไม่ได้  เชอรีน-ณัฐจารี หรเวชกุล ป่วยเส้นประสาทอักเสบ และ ติดเชื้อในไขสันหลัง  ต้องนั่ง ๆนอน ๆ เป็นเดือน

ติดเชื้อในไขสันหลัง
เชอรีน-ณัฐจารี หรเวชกุล

โรคภัยสมัยนี้ไม่ธรรมดาเลย อาการผิดปกติเล็กน้อยที่ดูเหมือนไม่จำเป็นต้องไปพบแพทย์ แต่จู่ ๆ ก็กลายเป็นภัยครั้งใหญ่ จนบางครั้งก็เกือบเอาชีวิตไม่รอด ดังนั้นเราจึงไม่ควรเพิกเฉยต่ออาการป่วยใด ๆ ทั้งปวง เช่นเดียวกับ ดาราสาว เชอรีน-ณัฐจารี หรเวชกุล ที่ล่าสุดต้องนอนโรงพยาลเป็นอาทิตย์ ก่อนกลับมารักษาตัวที่บ้านอีกร่วมเดือน เนื่องจาก เส้นประสาทอักเสบ และ ติดเชื้อในไขสันหลัง

โดยเมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมาเธอได้มาร่วมงานเปิดตัวรอบกาล่า ภาพยนตร์ ตีสามคืนสาม 3D ภาคสาม โดยระหว่างการให้สัมภาษณ์เธอถึงกับต้องนั่งเก้าอี้ เนื่องจากอาการป่วย ซึ่งเธอได้เผยถึงเรื่องนี้ว่าไม่น่าเชื่อเลยว่าอาการป่วยที่คิดว่าเป็นปกติ จะให้เธอถึงขั้นเดินไม่ได้ต้องนั่ง ๆ นอน ๆ ร่วมเดือนเลยทีเดียว

ติดเชื้อในไขสันหลัง
ดาราสาวร่วมงาน งานเปิดตัวรอบกาล่า ภาพยนตร์ ตีสามคืนสาม 3D ภาคสาม

“ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วค่ะ สาเหตุที่หมอสรุปว่าเส้นประสาทอักเสบ และติดเชื้อในไขสันหลัง ซึ่งเกิดจากไวรัส ก่อนหน้านั้นเชอป่วยและเป็นไข้หวัดปกติอาจจะเกิดจากการพักผ่อนน้อย แต่หลังจากที่หายไข้หวัดไป 1 อาทิตย์ก็รู้สึกปวดหลังตั้งแต่ช่วงเอวลงไปถึงขาทั้งสองข้างมันร้าวไปหมด ตอนแรก ๆ ก็คิดว่าอาจจะเพราะไปออกกำลังกายมาหรือเปล่า หมอก็ให้เอ็กซเรย์เพราะกลัวกระดูกเคลื่อนปรากฏว่ากระดูกก็ไม่ได้เป็นอะไรเลยคิดว่าเป็นกล้ามเนื้ออักเสบหมอก็ให้ยาและให้มากายภาพบำบัด ปรากฏว่าหลังจากที่กายภาพบำบัดเดินไม่ได้ นั่งอยู่เฉยๆ ก็ปวดจึงได้แอดมิท

เชอรีน ติดเชื้อในไขสันหลัง อุทาหรณ์ไข้หวัดธรรมดาที่ไม่ธรรมดา

ตอนนั้นรู้สึกปวดจนต้องดิ้นและหมอได้ฉีดยาให้ 2 เข็มก็ไม่หายจึงได้ให้เข้าMRI และพบว่าเส้นประสาทอักเสบมีไวรัสบางตัวที่เข้าไปในไขสันหลังและไปทำลายประสาท L1-L5 โชคดีที่ไปหาหมอก่อนที่จะขยับไม่ได้เลย คุณพ่อยังบอกว่าถ้าหากมาช้ากว่านี้อาจจะมีสิทธิ์ โชคดีที่มาเร็วและได้ยาเร็วค่ะ ซึ่งต้องใช้เวลารักษาอยู่ประมาณ 1 เดือนเลยค่ะ”

อย่างไรก็ตาม สาวเชอรี บอกว่าจริงๆ ตอนนี้ก็ยังไม่เรียกว่าหายสนิท เพราะต้องรอให้แพทย์ยืนยันอีกครั้ง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up