เหตุการณ์แห่งความทรงจำ ปี 2017 ที่ทั่วโลกต้องจารึก

2017 เป็นอีกปีที่ผ่านเรื่องราวสำคัญมากมาย ซึ่งก็มีหลายเหตุการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงและที่ทั่วโลกพูดถึง  ซึ่งวันนี้แพรวดอทคอมจึงนำมารวบรวมเพื่อย้อนเล่าสู่กันฟังอีกครั้ง

พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร

นับตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2559 คนไทยต่างโศกเศร้าทั้งแผ่นดินกับการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร จนมาถึงวันที่มีพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 แม้ว่าในวันนั้นไม่มีใครอยากให้มาถึงโดยเร็ว แต่ก็ต้องยอมรับความจริงที่เกิดขึ้น โดยงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพที่จัดขึ้นนั้นเป็นไปอย่างสมพระเกียรติและมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก นับเป็นเหตุการณ์สำคัญของประวัติศาสตร์ชาติไทยที่แสดงให้เห็นถึงความจงรักภักดีต่อในหลวงรัชกาลที่๙ พระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รักยิ่งและไม่มีผู้ใดสามารถเทียบได้อีกแล้ว

การแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช พระองค์ที่ 20 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์

นับตั้งแต่การสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2556 ก็เหมือนว่าพุทธศาสนาของไทยนั้นผู้ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจไปชั่วขณะ จนกระทั่งในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 จึงได้มีพระราชพิธีสถาปนาสมเด็จพระสังฆราชพระองค์ใหม่ คือ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก พระนามเดิม อัมพร ประสัตถพงศ์ ฉายา อมฺพโร ขึ้นเป็นสมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 20 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์และทรงเป็นเจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ประธานกรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่คณะธรรมยุต แม่กองงานพระธรรมทูต

การประกวด Miss Universe 2017

ลุ้นกันทุกนาทีตั้งแต่เก็บตัวจนกระทั่งในวันประกวดจริง สำหรับเวที Miss Universe ซึ่งปีนี้ได้สาวสวยโปรไฟล์แน่น “มารีญา พูลเลิศลาภ ไปเป็นตัวแทนสาวไทย งานนี้มีลุ้นตำแหน่งมากๆ เพราะสาวมารีญาโดดเด่นและมีชื่อติดอยู่ในโพลลำดับต้นๆทุกสำนัก อีกทั้งเมื่อวันประกวดเธอก็ทำได้ดีจนถึงรอบ 5 คนสุดท้าย เสียดายที่มงฯยังไม่ลง แต่เธอก็ได้ใจคนไทยไปเต็มๆ

หลังจากการประกวดจบไปยังไม่ทันข้ามคืน ดราม่าในโลกโซเชียลก็เริ่มระอุ โดยเฉพาะประเด็นชุดราตรีหลักของแบรนด์ ASAVA ที่สาวมารีญาใส่ในการประกวดครั้งนี้ ด้านเจ้าของแบรนด์และผู้ออกแบบอย่างพี่หมู พลพัฒน์ อัศวประภา ก็ถึงกับควันออกหู ท้ายที่สุดเลยจบปิดประเด็นทุกอย่างด้วยการประกาศชัดว่าปีหน้าจะไม่ออกแบบชุดราตรีสำหรับเวทีนี้อีก ส่วนสาวมารีญาเองก็ออกมายืนยันว่าชุดที่ใส่ในวันประกวด ตนมั่นใจไม่ได้เป็นอย่างที่เกิดดราม่าอย่างแน่นอน

การแต่งงานของคู่รัก ซงซงคัพเพิล

ปวดร้าวกันข้ามประเทศ โดยเฉพาะแฟนคลับพ่อหนุ่มซงจุงกิที่ออกมาประกาศสละโสดกับนางเอกที่เล่นซีรีส์ด้วยกัน อย่างซงฮเยคโย โดยงานแต่งงานเป็นไปอย่างเรียบง่าย และมีเฉพาะแขกที่สนิทของพวกเขาที่มาร่วมงานเท่านั้น แต่ท้ายที่สุดก็ไม่พ้นสายตานักข่าวที่พยายามหาภาพสุดสวีทของทั้งคู่จนได้

การประกาศหมั้นของเจ้าชายแฮร์รี่ แห่งราชวงศ์อังกฤษ

ปิดจ๊อบไปอีกหนึ่งคู่สำหรับเจ้าชายแฮร์รี่แห่งเวลส์ พระโอรสในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และเลดี้ไดอาน่าผู้ล่วงลับ โดยทางสำนักพระราชวังได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการหมั้นของพระองค์กับนักแสดงซีรีส์สาวชาวอเมริกัน “เมแกน มาเคิล” ทั้งนี้จะมีพิธีเสกสมรสในเดือนพฤษภาคมปีหน้า เชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งพิธีเสกสมรสที่จะทำให้ทั่วโลกจดจำในความรักของเจ้าชายกับสาวสามัญชน และเมแกนจะต้องกลายเป็นแฟชั่นไอคอนอีกหนึ่งคนที่สาวๆทั่วโลกติดตามเช่นเดียวกับดัชเชสแห่งเคมบริดจ์อย่างแน่นอน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up