‘แยม-มทิรา’ แย้มไร้หนุ่ม เพราะติดแม่

หลังจากละครเรื่อง ไฟรักเพลิงแค้น ออนแอร์ ไปได้ไม่กี่ตอนชื่อของสาวน้อยที่เกิดและเติบโตอยู่ที่ออสเตรเลียรวมสิบกว่าปี ‘แยม-มทิรา ตันติประสุต’ ถูกจับตามองกับบทบาทนางเอกมือใหม่


เห็นสวยๆ อย่างนี้ ขอบอกว่าหัวใจยังว่าง เพราะยังไม่มีหนุ่มใดผ่านด่านคุณแม่สุดหวงได้เลย
“แยมสนิทกับคุณแม่มาก ไปไหนไปด้วยเป็นเหมือนปาท่องโก๋ตัวติดกันตลอด อย่างเวลาออกกองถ่ายคุณแม่ก็ตามไปดูแลแยม คือท่านไม่ได้ห้ามหรือบังคับให้ต้องอยู่ในกรอบ เพียงแต่ต้องมีลิมิต อย่างเวลาไปเที่ยวคุณแม่จะไปส่งหนึ่งทุ่มจนถึงสี่ทุ่มแล้วคุณแม่ก็มารับกลับ (หัวเราะ) เพราะแยมเชื่อว่าเรายังใช้เวลาอยู่กับเพื่อนๆ ได้อีกนาน แต่คุณแม่ใช่ว่าจะอยู่กับเราไปได้ตลอด ท่านแก่ลงทุกวัน แยมจึงขอให้ช่วงเวลานี้อยู่กับท่านให้มากที่สุด เรื่องหนุ่มๆ จึงไม่ต้องพูดถึง ไม่ใช่ว่าแยมไม่คุยนะคะ แต่ไม่มีเข้ามาเอง (หัวเราะ) บวกกับนิสัยแยมแมนๆ ห้าวๆ ไม่ค่อยแอ๊บแบ๊ว ดูภายนอกเหมือนดุ จึงอาจไม่มีใครกล้าจีบ ช่วงนี้สาวแยมจึงขอลุยงานไปก่อน

“สำหรับงานแสดง ยอมรับว่าแยมยังโดนติเรื่องการพูด บางครั้งพูดห้าวไม่ค่อยมีหางเสียง บางครั้งเผลอทำปากจู๋ หรือจีบปากเวลาก่อนจะพูดหรือหลังพูดจบโดยไม่รู้ตัว เวลาดูตัวเองในทีวีจึงยังรู้สึกขัดๆ ตา คงต้องค่อยๆ พัฒนาฝีมือไปเรื่อยๆ ค่ะ

“ฟีดแบคละครเรื่อง ไฟรักเพลิงแค้น มีทั้งดีและไม่ดี บางคนบอกว่าเล่นดีขึ้น ดูร้าย ขณะที่บางคนบอกว่า นางเอกไม่สวย (หัวเราะ) พูดไม่ชัด เล่นแข็ง ทำงานตรงนี้ต้องเข้าใจว่าไม่สามารถบังคับความรู้สึกใครได้ แยมแค่อยากให้คนดูเชื่อว่าเราเป็นตัวละครตัวนั้น ก็พยายามทำให้เต็มที่ค่ะ โดยส่วนตัวแยมให้คะแนนตัวเอง 6 เต็ม 10 เพราะประเมินว่าไม่ถือว่าเล่นดี

“ตอนนี้กำลังเรียนบู๊ เพื่อเตรียมตัวเล่นละครเรื่องใหม่ ในบทบาทนักฆ่า แล้วความที่ไม่ค่อยออกกำลังกาย เวลาเตะต่อยดูเก้งก้างเหมือนไม่มีแรง จึงต้องเรียนเพื่อให้รู้เบสิคขั้นพื้นฐาน ขอบอกว่าเหนื่อย ยากมากค่ะ คงต้องฝึกหลายเดือน

“แต่จะสู้ตาย เพื่อแฟนๆ ละครค่ะ”

รูป : Instagram@yammatira

Praew Recommend

keyboard_arrow_up