บ๊อบ-ณัฐธีร์

น้อมนำคำสอนพ่อหลวงใช้เลี้ยงลูก บ๊อบ-ณัฐธีร์ เผยการยึดมั่นถือมั่นลดลง สุขมากขึ้น

บ๊อบ-ณัฐธีร์
บ๊อบ-ณัฐธีร์

รับคำสอนจากพ่อหลวงที่ส่งให้ลูกๆ คนไทย ไม่ว่าจะทางคำพูดหรือการลงมือทำมาตลอดหลายสิบปี ซึ่งหนึ่งในลูกคนไทยอย่าง บ๊อบ-ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ ก็เป็นลูกผู้รับคำสอนเหล่านั้นมาปรับใช้กับตัวเอง รวมถึงเมื่อมีครอบครัว เป็นคุณพ่อลูกสี่ หนุ่มบ๊อบก็ได้นำคำสอนส่งต่อเลี้ยงลูกๆ หญิง 1 ชาย 3 ของเขาเช่นเดียวกัน

เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา แพรวดอทคอม ได้มีโอกาสนั่งพูดคุยอัพเดทชีวิตของเขาผ่านเรื่อง เปิดชีวิต บ๊อบ-ณัฐธีร์ พิธีกรพ่อลูกสี่ กับมุมเลี้ยงลูก ต้องพัฒนาตัวเองควบคู่ช่วยเหลือสังคม คลิกอ่าน ซึ่งก็ทำให้รู้ว่าครอบครัวนี้รักกันอบอุ่น ให้ความสำคัญในเรื่องการเรียนรู้ด้านการศึกษา รวมถึงเรียนรู้เรื่องราวรอบตัวไม่ว่าจะเป็นผู้คน หรือธรรมชาติก็ตาม และอีกสิ่งหนึ่งคือหนุ่มบ๊อบได้สอนให้ลูกๆ รู้จักคิดและช่วยเหลือเด็กคนอื่น ช่วยเหลือสังคมตามที่เรามีโอกาสและตามกำลังของเราด้วย

บ๊อบ-ณัฐธีร์ บ๊อบ-ณัฐธีร์

ปัจจุบัน บ๊อบ-ณัฐธีร์ ควบงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ซึ่งบทบาทที่หลายคนมักจะพบหน้าผู้ชายคนนี้บ่อยๆ คือเป็นทีมผู้ประกาศข่าว Smart News ช่อง True4U เลข 24 ร่วมกับ กวาง-อรการ จิวะเกียรติ และโมไนย เย็นบุตร โดยเมื่อเขาเองก็เป็นลูกพ่อหลวงคนหนึ่งที่น้อมนำเรื่องราวของพระองค์ท่านมาเป็นแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิต การทำงานเพื่อประโยชน์ต่อสังคม รวมถึงการเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดี เป็นสามีของภรรยา และพ่อของลูกๆ ทั้งสี่

บ๊อบ-ณัฐธีร์

“จากการที่เห็นพระราชดำรัสหรือพระบรมราโชวาท ที่พระองค์ได้ตรัสไว้กับคนไทยในวาระต่างๆ พอได้ย้อนกลับไปอ่านก็ยิ่งรู้สึกว่าพระองค์สั่งสอนเราในทุกโอกาสทุกจังหวะชีวิต แต่ที่อยู่ในความทรงจำได้ดีก็คือพระองค์ทรงเป็นต้นแบบของการใช้ชีวิตอย่างพอเพียงในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นฉลองพระองค์และฉลองพระบาทที่เรียบง่าย หรือภาพของหลอดยาสีฟันที่ทรงใช้แบบเห็นคุณค่า หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์ทรงงานต่างๆ ทั้งหมดนี้เป็นมากกว่าคำสอนก็ว่าได้ เรียกได้ว่าเป็นแบบอย่างที่ทำให้ผมกลับมาย้อนคิดและดูการใช้ชีวิตของตัวเองว่าเราควรยึดถือปฏิบัติตามพระองค์ แค่เดินรอยตามพระองค์ก็ทำให้เรารู้สึกปล่อยวาง การยึดมั่นถือมั่นก็ลดลง และมีความสุขมากยิ่งขึ้น ผมก็ใช้สอนลูกๆ ให้เห็นถึงสิ่งเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ตามแบบพระองค์ นี่คือสิ่งที่มีค่ายิ่งที่คนไทยทุกคนได้รับจากพระองค์จริงๆ

บ๊อบ-ณัฐธีร์ บ๊อบ-ณัฐธีร์ บ๊อบ-ณัฐธีร์ บ๊อบ-ณัฐธีร์ บ๊อบ-ณัฐธีร์บ๊อบ-ณัฐธีร์

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: True4U, IG @natchaandfamily @bobnattee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up