กาแกน มาลิค พระเอกแดนภารตะเป็นเจ้าภาพจัดงานถวายไว้อาลัยในหลวงรัชกาลที่ ๙ ที่อินเดีย

กาแกน มาลิค พระเอกดังของแดนภาระตะเป็นเจ้าภาพจัดงานถวายไว้อาลัยในหลวงรัชกาลที่ ๙ ในอินเดีย

ภาพจากเรื่อง หนุมาน สงครามมหาเทพ

กาแกน มาลิค พระเอกชื่อดังของอินเดีย ซึ่งมีผลงานเป็นที่รู้จักมากมายไม่ว่าจะเป็นหนุมาน สงครามมหาเทพ,พระพุทธเจ้า ฯลฯ ซึ่งเคยเดินทางมาเมืองไทยหลายต่อหลายครั้ง ล่าสุดได้ได้ส่งข้อความผ่านแฟนเพจ India Actors Thailand FC.เป็นจดหมายแสดงความเสียใจต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  บรมนาถบพิตร ซึ่งแฟนคลับได้แปลเป็นภาษาไทยออกมาโดยมีข้อความว่า

“ในฐานะของพุทธศาสนิกชน ซึ่งเดินทางมาประเทศของคุณอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นผลมาจากคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทำให้ผมชื่นชมวัฒนธรรมไทยเป็นอย่างมาก พระพุทธองค์ทรงนำทางสู่ความสุขอันแท้จริง โดยถ่ายทอดผ่านพระสงฆ์ซึ่งเป็นสาวกของพระองค์ ผมได้รับประสบการณ์จริงจากประเทศที่สวยงามแห่งนี้ ทั้งความเมตตาและการต้อนรับที่ดีตลอดเวลาที่ผมมาเยือนที่นี่

ผมศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช อย่างที่ทราบกันว่าพระองค์คือกษัตริย์แห่งเหล่ากษัตริย์ทั้งปวง ในตลอดรัชสมัยการครองราชย์ 70 ปี พระองค์มีบทบาทสำคัญในการเป็นพุทธอัครศาสนปถัมภกและยังมีบทบาทสำคัญในการปลูกฝังความเป็นพุทธศาสนิกชนให้ประชาชนของท่านนอกเหนือจากการพัฒนาทางด้านอื่นๆ พระองค์ทรงเป็นผู้ริเริ่มโครงการพัฒนาต่างๆ เช่น โครงการชัยพัฒนา โครงการฝนหลวงพระราชทานและทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียงของพระองค์ ยังเป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศ เป็นเวลา 1 ปีแล้วที่พระองค์เสด็จสวรรคต ผมก็ยังเห็นความอาลัยและความรักอันยิ่งใหญ่ที่มีต่อพระองค์มาจากทั่วโลกอย่างไม่ขาดสาย

กาแกน มาลิค พระเอกแดนภารตะ

เพื่อให้ชาวอินเดีย ได้แสดงความอาลัยเพื่อแสดงความเคารพต่อพระองค์ และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง 2 ประเทศ ผมได้จัดงาน “ถวายความอาลัยแก่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช” ขึ้น สถานที่จัดงานคือ Deshpande Hall เมือง Nagpur ประเทศอินเดีย ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 เวลา 18.00 น. (เวลาอินเดีย) โดยงานจะเป็นการถวายความอาลัยและความเคารพพระองค์ที่สวรรคต ขอให้พระองค์ทรงบรรลุความสุขสูงสุดของพระนิพพาน”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up