3 เจ้าแม่ห่มเพชร! เผยเคล็ดลับการเลือกประดับเพชรคู่ใจ

แสงประกายระยิบระยับของเครื่องประดับเพชรน้ำงามดีไซน์หรูดึงดูดสายตาของสาวๆ ที่มาร่วมงานเปิดตัว The New Excellence Collection 2015 คอลเล็คชั่นเพชรคุณภาพระดับ D Color สุดเลอค่าจากเพชรยูบิลลี่ ซึ่งภายในงานเราได้เจอกับเจ้าแม่เพชรแถวหน้าของเมืองไทยอีกเพียบที่พร้อมใจกันมาเลือกซื้อเพชร แพรวดอทคอมเลยคว้าตัว 3 เจ้าแม่ที่มีประกายห่มเพชรเจิดจรัสสุดๆ มาพูดคุยถึงเคล็ดลับการเลือกเพชรคู่ใจกันด้วยจ้า

4.คุณสุภี พงษ์พานิช

เริ่มกันที่ เป็ดสุภี พงษ์พานิช เธอเปิดเผยว่า “การเลือกซื้อเพชรแต่ละครั้งก็ต้องดูใบเซอร์ที่การันตีคุณภาพของเพชรแต่ละเม็ด หลังจากนั้นก็ดูน้ำว่าสวยหรือเปล่า สีใสไหม และที่สำคัญที่สุดคือดีไซน์ เพราะส่วนตัวแล้วไม่ชอบซื้อเพชรดีไซน์ซ้ำใคร ยิ่งมีแค่ชิ้นเดียวยิ่งชอบ 

“ดีไซน์ส่วนตัวที่ชอบมากๆ ต้องเป็นเครื่องประดับที่มีความเก๋ ไม่เชย คงเพราะเราอายุค่อนข้างเยอะแล้ว เครื่องประดับจึงไม่ควรแก่ตาม โชคดีที่มีลูกสาว น้องแจนธนัชพร พงษ์พานิช‘ ที่เป็นนักออกแบบ คอยเป็นสไตลิสต์ให้ จึงได้ใส่เครื่องประดับชิ้นเก๋ๆ อยู่ตลอดค่ะ”

13.คุณภัทรียา ณ นคร

ด้านแฟชั่นนิสต้าสาว พายภัทรียา ณ นคร ก็ชื่นชอบเครื่องเพชรไม่แพ้กัน 

“ส่วนตัวไม่ได้เป็นนักสะสมเพชร แต่หากมีชิ้นไหนถูกใจก็จะซื้อเก็บไว้ โดยเฉพาะเพชรที่มีดีไซน์คลาสสิก หรือย้อนยุค ดูวินเทจหน่อยๆ หรือหากต้องเลือกซื้อเพชรเม็ดใหญ่ก็จะต้องพิจารณากันเยอะหน่อย ต้องดูใบเซอร์ว่าเป็นเพชรที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่เราต้องการ สำคัญคือจะเลือกซื้อจากร้านที่น่าเชื่อถือเท่านั้น

“หากเป็นเพชรเม็ดใหญ่ 1-3 กะรัต เราสามารถใส่ไปทำงานหรือไปเที่ยวตามไลฟ์สไตล์ได้ แต่ถ้าเม็ดใหญ่ขนาด กะรัตขึ้นไป จะเน้นใส่ออกงานพิเศษ แล้วถ้าอยากเติมความโดดเด่นของเพชรเม็ดใหญ่ก็ไม่ควรใส่ปนกับเครื่องประดับชนิดอื่น ส่วนจะใส่กับชุดไหน
เดี๋ยวนี้เครื่องประดับเพชรสามารถนำมาสวมใส่กับเสื้อผ้าได้ทุกสไตล์ ขึ้นอยู่กับดีไซน์ของเครื่องประดับชิ้นนั้นๆ มากกว่าค่ะ”

8.คุณนันทมาลี ภิรมย์ภักดี

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งสาวผู้รักคุณค่าแห่งเครื่องประดับเพชรบิ๋งนันทมาลี ภิรมย์ภักดี เพราะเลือกสวมเครื่องประดับเพชรล้ำค่าแทนใจทุกวัน 

“ตัวเองมีแหวนเพชรน้ำงามที่มีคุณค่าทางจิตใจ ชิ้นค่ะ วงแรกสามีให้เป็นของขวัญชิ้นพิเศษ และอีกวงหนึ่งเป็นเพชรน้ำงามที่บังเอิญได้มา จะใส่สองวงนี้ติดตัวตลอดเพราะมีคุณค่าทางจิตใจและยังเตรียมมอบให้ลูกสาวต่อด้วย แต่หากต้องออกงานที่มีธีมหรือคอนเซ็ปต์ต่างๆ ก็จะเลือกประดับเครื่องประดับเพชรตามแฟชั่น และมีดีไซน์แตกต่างกันออกไป 

“ส่วนตัวแล้วรู้สึกเป็นคนตัวเล็กจึงไม่ค่อยได้ใส่เครื่องประดับเพชรชิ้นใหญ่ๆ เพราะจะยิ่งทำให้เราดูตัวเล็ก แต่หากไปงานที่จำเป็นต้องพึ่งเครื่องประดับชิ้นใหญ่ ก็จะใส่แค่ชิ้นเดียว กับเสื้อผ้าเรียบๆ ให้เครื่องระดับดูโดดเด่นไปเลยค่ะ”

เรื่อง แพรวดอทคอม 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up