คริส หอวัง เปรยถึงหนัง เพื่อน..ที่ระลึก หลังได้ชม ยินดีกับความสำเร็จของเพื่อน บี – น้ำทิพย์

ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์ความยาว 2.38 นาทีออกมา “เพื่อน..ที่ระลึก” (The Promise) ภาพยนตร์ไทยแนวดราม่า สยองขวัญ จากค่ายดัง GDH ก็จุดความสนใจจากคอภาพยนตร์ได้จำนวนมาก ด้วยเป็นการยกเอาเหตุการณ์จริงเมื่อช่วงปี พ.ศ. 2540 ที่คนไทยพบวิกฤติต้มยำกุ้งจนธุรกิจหลายแห่งล้มละลายมาเป็นตัวชูโรง ประกอบกับการเลือกใช้สถานที่จริง “ตึกร้างสาทร” มาเป็นสถานที่หลักในการเล่าเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนรัก ผู้หญิง 2 คนที่ตัดสินใจจะฆ่าตัวตายไปพร้อมกัน แต่กลับมีจุดหักเหที่คนหนึ่งเปลี่ยนใจ และที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือ โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ ผู้กำกับที่เคยสร้างชื่อและความประทับใจจากเรื่อง ลัดดาแลนด์ มาเป็นผู้กำกับเรื่องนี้ จึงไม่แปลกหากใครจะตั้งความคาดหวังจากการชมภาพยนตร์เรื่องนี้ค่อนข้างสูง

สำหรับพล็อตเรื่องของภาพยนตร์ หลังจากได้ไปชมแล้วอาจจะดูไม่แปลกใหม่เท่าไหร่ เพราะเป็นเรื่องของเด็กผู้หญิงวัยมัธยม 2 คนที่เป็นเพื่อนรักกัน สัญญาว่าจะมาอยู่ที่ตึกสาทร ยูนีค ทาวเวอร์ ด้วยกันหลังสร้างเสร็จ แต่กลับเจอพิษวิกฤติต้มยำกุ้ง ทำให้ตึกนี้ไม่มีทุนสร้างต่อ กลายเป็นตึกร้าง ซึ่งครอบครัวของเด็กทั้งสอง แสดงโดยนักแสดงน้องใหม่ ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ รับบท บุ๋ม และปาณิสรา ริกุลสุรกาน รับบท อิ๊บ ก็พบปัญหาหลายเรื่องตามมา จนตัดสินใจฆ่าตัวตายไปพร้อมกันบนตึกร้างสาทร โดยอิ๊บยิงปืนฆ่าตัวตายก่อน แต่บุ๋มกลับรู้สึกกลัว ปล่อยให้เพื่อนฆ่าตัวตายเพียงลำพังและวิ่งหนีออกมา

เรื่องราวตัดเข้าสู่ปี 2560 บุ๋มเติบโตเป็นคุณแม่นักธุรกิจ แสดงโดย บี – น้ำทิพย์ และมีลูกสาว 1 คน ชื่อเบล รับบทโดย ลิลลี่ – อภิชญา ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้เกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญต่างๆ ในการทวงสัญญาจากวิญญาณอิ๊บ ตามคำสัญญาที่เคยให้กันไว้ว่า “สัญญานะ ว่าแกจะไม่ปล่อยให้ฉันตายคนเดียว” ซึ่งตรงจุดนี้ได้มีการเลือกประเด็นการนอนละเมอมาเล่นด้วย ถือว่าแปลกใหม่และสร้างความกลัวให้คนดูได้ดีระดับหนึ่งเลย

เรื่องนี้อาจจะไม่สุดหรือไม่ถูกใจนักสำหรับคนที่ชื่นชอบภาพยนตร์แนวสยองขวัญ เพราะเมื่อดูแล้วเนื้อเรื่องจะดูเน้นหนักไปที่ความรัก ความดราม่าของความสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูก ก็คือบีและลิลลี่เป็นส่วนใหญ่ จนประเด็นอย่างเรื่องวิกฤติต้มยำกุ้งหรือความสำคัญของตึกร้างสาทรที่โปรโมตมาแต่ต้นกลับด้อยลง ซึ่งถ้าหากพูดถึงเรื่องการถ่ายทอดความรักของแม่ที่พร้อมปกป้องและดูแลลูกจากสิ่งร้ายๆ โดยเฉพาะจากวิญญาณของอิ๊บที่ตามอาฆาตทวงสัญญา ก็ถือว่าดี ไม่น่าเกลียด เพราะฝีมือการแสดงของบี – น้ำทิพย์ก็การันตีได้ว่าหนังจะออกมาดี แต่บางฉาก อย่างบีปะทะกับวิญญาณอิ๊บ แม้จะรู้สึกโกรธ โมโหมากขนาดไหน แต่ความเป็นจริงมันต้องมีความรู้สึกกลัวใส่ไปด้วย แต่ตรงนี้สัมผัสความกลัวจากบีไม่ได้เลย ส่วนลิลลี่นั้น แม้จะประเดิมงานแสดงใหญ่ครั้งแรก แต่ก็ถือว่าทำการบ้านมาค่อนข้างดี เพราะเวลาเข้าบทกับบีแล้วรู้สึกได้ว่าสองคนนี้เป็นแม่ลูกกันจริงๆ

ที่น่าประทับใจอีกคนคือ เด็กผู้ชายที่เป็นคนพาบีขึ้นไปยังตึกร้างเพื่อพบวิญญาณอิ๊บ แม้จะเป็นเด็กตัวเล็กๆ แต่ฝีมือการแสดงถือว่าจัดเต็มและดีมาก ยกให้เป็นตัวละครโปรดของเรื่องนี้เลยก็ว่าได้

 

ทางด้านเพื่อนสนิทบี – น้ำทิพย์ อย่างคริส หอวัง หลังจากเดินทางไปให้กำลังใจในงานเปิดตัวภาพยนตร์รอบสื่อมวลชน และได้ชมผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเพื่อนสนิทไปแล้ว ล่าสุดก็ได้พูดถึงผลงานครั้งนี้ของเพื่อนเช่นกันว่า 

คริสเผย “ก็ไปดูแล้ว จริงๆ คริสเป็นคนกลัวผีมาก (เน้นเสียง) ก็จะไม่ค่อยได้ดูหนังผีเท่าไหร่ค่ะ แต่ว่าอันนี้ก็ไปสนับสนุนทั้ง GDH ทั้งเพื่อนด้วย แล้วก็น้องลิลลี่ด้วยนะคะ ดูออกมาแล้วตัวสั่นไปหมดเลย สนุกมาก แล้วก็เครียดด้วย คือเห็นแล้วก็แบบ อู้ย ชีวิตนี้ควรจะมีลูกหรือเปล่าเนอะ อะไรอย่างนี้ คือนอกจากมันจะเป็นการเอนเตอร์เทนของเรื่องหนังผีที่ GDH เขาถนัดอยู่แล้วเนี่ย มันยังพูดถึงเรื่องความรักของแม่ลูก ความรักของเพื่อนด้วยค่ะ ก็สำหรับใครที่ชอบดูหนังที่เขาเรียกว่าตื่นเต้นตลอดทั้งเรื่อง ก็ไปดูซะ ห้ามพลาด”

พร้อมกับเปรยทิ้งท้ายว่า เธอเองก็คิดถึงงานด้านภาพยนตร์เหมือนกัน และสิ้นปีนี้จะมีงานด้านละครมาอัพเดตให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอีก

 


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: PPchocopie_แพรวดอทคอม, IG @beenamthipofficial, Facebook – เพื่อนที่ระลึก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up