เลือดรักชาติแรง! นักร้องเกาหลี แทคยอน 2pm เลือกเป็นทหารรบชายแดนเกาหลีใต้-เหนือ

ศิลปินเกาหลีใต้ อ๊คแทคยอน  วง 2pm เข้ารายงานตัวเป็นทหาร ใจถึง! เลือกประจำการในเขตปลอดทหารที่อยู่บริเวณชายแดนเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้

แทคยอน วง 2pm ภาพจาก IG 2pm.officiial

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นวันครบรอบ 9 ปี การเดบิวต์เป็นศิลปินหนุ่มๆทูพีเอ็ม (2pm) บอยแบนด์ดังของเกาหลีใต้ ที่มีนิชคุณ หรเวชกุล หนุ่มหล่อสายเลือดไทยเป็นสมาชิก นอกจากนี้ยังมีเพื่อนๆอีก 5 คน ก็คือ จุนเค, จางอูยอง, อีจุนโฮ, ฮวางชานซอง และอ๊คแทคยอน ซึ่งตามธรรมเนียมในวันฉลองครบรอบเหล่าสมาชิกจะรวมตัวกัน ซึ่งบางครั้งก็จะมีแฟนคลับบุกไปทำเซอร์ไพร้ส์สร้างความประทับใจให้หนุ่มๆตามสถานที่ต่างๆที่พวกเขาไปปรากฏตัว

เพื่อนๆวง 2pm มาส่งเข้ากรม ภาพจาก IG 2pm.officiial

ทว่าในปีนี้บรรดาแฟนคลับต้องถูกเซอร์ไพร้ส์ซะเอง เมื่อจู่ๆ หนุ่มอ๊คแทคยอนได้รายงานตัวเข้าเป็นทหารเกณฑ์อย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ขณะที่ทางต้นสังกัด เจวายพี เอนเตอร์เทนเม้นท์ ได้ออกแถลงการณ์ตามมาทีหลังว่า ศิลปินใต้สังกัดต้องการเข้ากรมอย่างเงียบๆ ซึ่งบุคคลที่เดินทางไปร่วมส่งแทคยอนเข้ากรมมีเพียงสมาชิกวงและครอบครัวเท่านั้น โดยก่อนที่นักร้องหนุ่มจะเดินไปเข้าแถวทหารใหม่ เขาได้ถ่ายรูปกับเพื่อน 2pm เป็นที่ระลึก ขณะที่คุณแม่ของเขาก็เข้ามากอดลูกชายด้วยความเป็นห่วง

คุณแม่กอดลูกชาย ภาพจาก IG 2pm.officiial

รายงานว่า แทคยอนเป็นตัวแทนทหารใหม่ในการกล่าวคำปฏิญาณตัว โดยเขาเข้ากับบรรดาแฟนๆทหารได้เป็นอย่างดี และจะเข้าฝึกทักษะทางทหารที่กองพลที่ 9 จ.คยองกีโด ท่ามกลางข่าวว่าเขามีความคาดหวังที่จะได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ลูกผู้ชายในหน่วยทหารม้าขาว ( White Horse) ซึ่งประจำการในบริเวณ DMZ (Demilitarized Zone) เขตปลอดทหารที่อยู่บริเวณชายแดนเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้

ภาพจาก It’s ok www.19881227.com

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ แทคยอนเคยให้สัมภาษณ์ว่าเขารู้สึกเสียใจที่ต้องเกณฑ์ทหารช้า ซึ่งมีรายงานก่อนหน้านี้ว่าเขาเคยได้เข้าตรวจร่างกายแล้วเมื่อปี 2008 แต่ด้วยปัญหาสุขภาพ ทำให้เขาถูกคัดไปอยู่หน่วยสาธารณประโยชน์ แต่เขาบอกว่า ถ้าเป็นผู้ชายเกาหลีก็ต้องเป็นทหารโดยปกติครับ หลังจากนั้นจึงพยายามที่จะรักษาร่างกาย ผ่าตัดเอาเหล็กที่ดามแขนออก รวมถึงสละกรีนการ์ดสหรัฐอเมริกาด้วย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up