ตอนจบ Side by Side พี่น้องลูกขนไก่ สู่ขวัญเผยมากกว่าบีบหัวใจกระชากน้ำตา

เปิดใจสู่ขวัญ บูลกุล รับบท แตง เผยถึงตอนจบ Side by Side พี่น้องลูกขนไก่ ซึ้งปักขั้วหัวใจ เล่นเองอินเอง น้ำตาแตกตั้งแต่ตัวอักษรแรกจนถึงสุดท้าย

แม่แตง (สู่ขวัญ) กับน้องโด่ง (สกาย) ปรับความเข้าใจกัน

ไม่มีตอนไหนที่ดูแล้วไม่หยิบทิชชูมาเช็ดน้ำตาเลย สำหรับซีรี่ส์น้ำดี Side by Side พี่น้องลูกขนไก่ ที่ออกอากาศทางช่อง GMM 25 นำแสดงโดยสู่ขวัญ บูลกุล, เปิ้ล – หัทยา วงษ์กระจ่าง, ต่อ – ธนภพ ลีรัตนขจร และสกาย – วงศ์รวี นทีธร ซึ่งเนื้อหาพูดถึงความรักความอบอุ่นของครอบครัวพิริโรจน์ ที่มีหนึ่งในสมาชิกของบ้านเป็นเด็กออทิสติก

สำหรับซีรี่ส์เรื่องนี้ใกล้จะจบแล้ว และในวันเสาร์ที่ 2 ก.ย. นี้จะออกอากาศเป็นตอนสุดท้าย ซึ่งล่าสุด “แพรวดอทคอม”ได้มีโอกาสเจอกับนักแสดงนำ สู่ขวัญ บูลกุล รับบท แม่แตง, น้าแตง เลยไม่พลาดที่จะขอกระซิบถามถึงตอนอวสานที่หลายคนรอลุ้น

สู่ขวัญ บูลกุล รับบท แม่แตง, น้าแตง

เห็นว่า Side by Side พี่น้องลูกขนไก่กำลังจะอวสานแล้ว?

“ตอนนี้เหลือตอนสุดท้ายแล้ว เรื่องดำเนินค่อนข้างเร็ว ยังไงก็ขอฝาก 2 ตอนสุดท้ายเอาไว้ด้วย จริงๆ พี่ไม่ได้บิลด์นะแต่ในฐานะคนเล่นเอง ตอนที่อ่านบท EP.8 ซึ่งเป็นตอนสุดท้ายที่เราถ่ายด้วย จริงๆ ก่อนที่วันรุ่งขึ้นจะไปถ่าย พี่เอาบท มานั่งอ่านอีกที บอกเลยว่าตั้งแต่อักษรตัวแรกร้องไห้หมดเลย พี่ว่าผู้กำกับซึ่งเป็นผู้เขียนบทเขาได้สร้างครอบครัวพิริโรจน์ขึ้นมาตั้งแต่ตอนที่ 1 – 7 ชนิดที่ว่ามันปักเข้าไปในหัวใจเรา แล้วพอถึงตอนจบมันไม่ต้องอะไรมากเลย แค่เรารู้สึกว่านี่เป็นครอบครัว มันออกมาเองหมดเลย คือบทที่มันถูกเขียนอย่างดี”

สกาย – สู่ขวัญ รับบทแม่ลูกกัน

ตั้งแต่ซีรี่ส์เรื่องนี้ออกอากาศ หลายๆ คนบอกว่าบทแม่ลูกของ “พี่ขวัญ” และ ”น้องสกาย” เหมาะและเข้ากันมาก?

“พี่ก็รู้สึกอย่างนั้นค่ะ เพราะช่วงนี้เวลาเดินไปไหนมาไหนทุกคนก็บอกว่าเห็นหน้าพี่เหมือนเห็นน้องสกายมาด้วย พี่ว่ามันคงเป็นการลงตัวของแคสติ้งว่าพี่เปิ้ล พี่ขวัญ ต่อ และสกาย มันลงตัวในตัวละครแต่ละตัว หลายคนถามว่ายากไหม พี่ไม่รู้สึกว่ามันยากเลยในบท เพราะพอเราพูดออกมาปุ๊บ เราก็รู้สึกแบบนั้นจริงๆ คือน้ำตามันไม่ต้องบีบบังคับออกมา พอเราอยู่ในบทนั้น มันรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกรู้สึกยังไง ทำไมเราต้องทำแบบนี้ หรือทำไมเราต้องพูดอย่างนี้ พอเราเข้าใจฟิลลิ่ง บทมันก็จะออกมาเอง เพราะฉะนั้นพี่รู้สึกว่ามันเป็นความสนุกในการแสดงล้วนๆ เลย พี่ไม่ได้รู้สึกว่ามันยากหรืออะไร”

ต่อ รับบท เด็กออทิสติก

ในเรื่องมีฉากที่ต่อรับบทเป็นยิม เด็กออทิสติก ด่าแม่ด้วย หลายคนค่อนข้างตกใจ?
“คนดูอาจจะตกใจว่าทำไมยิมถึงด่าแม่ว่าอีควาย ซึ่งทั้งทีมงานและนักแสดงได้คิดแล้วว่ามันมีที่มาที่ไป ในบทของแตงตอนที่ได้ยิน เราสงสารเด็กคนนี้มากกว่า เพราะในอดีตแม่ตวาดใส่ตอนเด็กๆ แล้วพี่ยิมเป็นคนที่รีพีท (repeat) คำพูดคน เป็นลักษณะของเด็กออทิสติก ซึ่งพอแม่ตวาดใส่เขา เขาก็รีพีทอันนั้น คือแม่ตั้มชอบว่าเขาว่าโตเป็นควาย นี่เขาก็หยิบคำเดียวเอามารีพีท ในฟิลลิ่งของเราที่เราเล่น เรามีแต่ความรู้สึกว่าเพราะหลานเราเป็นอย่างนี้ เราไม่ได้ตกใจ”

นักแสดงสาวเปิดใจถึงตอนจบ

สุดท้ายอยากฝากบอกอะไรแฟนๆ ซีรี่ส์เรื่องนี้บ้าง?
“ก็จะจบแล้ว ทุกคนตั้งใจมาก ทั้ง Project S The Series ถือได้ว่าเป็นผู้กำกับหน้าใหม่อายุน้อย และนักแสดงก็เป็นนักแสดงวัยรุ่นที่มีความสามารถมากทุกคน ก็อยากฝากไว้ด้วย ส่วน Side by Side พี่น้องลูกขนไก่ เหลืออีกแค่ตอนเดียวเท่านั้นก็จะจบแล้ว อย่างที่บอกว่าอารมณ์ความรู้สึกทั้ง 4 เรื่องต่างกันลิบลับ

“สำหรับ Side by Side พี่น้องลูกขนไก่ เป็นความรักความอบอุ่นของครอบครัว และพี่เชื่อว่าบางแง่มุมเราอาจจะดูและรู้สึกว่าบางทีเราเคยเป็นโด่งในมุมนี้ เคยเป็นแม่แตงหรือแม่ตั้มในมุมนี้ พี่รู้สึกว่าเป็นเนื้อเรื่องที่ไม่ห่างไกลจากชีวิตเราทุกคน เป็นเรื่องที่มันเรียลมากกับชีวิตของครอบครัว อยากจะฝากเอาไว้ และจะดีใจมากถ้าคนที่ดูเรื่องนี้แล้วเข้าใจครอบครัวเรามากขึ้น เราอาจย้อนกลับมามองตัวเองหรือมองพ่อ แม่ พี่ น้องเราด้วยความเข้าใจ เห็นใจ และพร้อมที่จะปรับเปลี่ยน เพื่อที่จะทำให้ครอบครัวเป็นครอบครัวที่อบอุ่นมากขึ้น พี่ขวัญก็จะดีใจมาก ยังไงก็ฝากเอาไว้ด้วยนะคะ เพราะจบจากนี้จะไม่ได้เจอครอบครัวพิริโรจน์อีกแล้ว”


“จะดีใจมากถ้าคนที่ดูเรื่องนี้แล้วเข้าใจครอบครัวเรามากขึ้น เราอาจย้อนกลับมามองตัวเองหรือมองพ่อ แม่ พี่ น้องเราด้วยความเข้าใจ เห็นใจ และพร้อมที่จะปรับเปลี่ยน เพื่อที่จะทำให้ครอบครัวเป็นครอบครัวที่อบอุ่นมากขึ้น”


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up