เชียร์ - ฑิฆัมพร

ฟินถอนตัวไม่ขึ้น “เชียร์” อยากสุขเหมือน “ซงซงคัพเพิล” ชักหวั่นไหว “เต้ย” ทำใจเต้นแรง

เชียร์ - ฑิฆัมพร
เชียร์ - ฑิฆัมพร

ชีวิตคนเราคล้ายกับจังหวะดนตรีที่มีทั้งตัวโน้ตสูงและต่ำให้ได้ตื่นเต้นเร้าใจอยู่เป็นระยะ เช่นเดียวกับนางเอกสาว “เชียร์ – ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์” นักแสดงสาวที่อยู่ในวงการมานานถึง 14 ปี ผ่านความสำเร็จและวิกฤติมานับไม่ถ้วน

ล่าสุดแจ้งเกิดปังๆ ดังเป็นพลุแตกอีกครั้งกับการประเดิมผลงานเรื่องแรกกับทางช่อง 3 ภายหลังจากที่ผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ โดยในซีรี่ส์ “The Cupids บริษัทรักอุตลุด ตอน ซ่อนรักกามเทพ” เรื่องนี้ “เชียร์” แสดงบท “เจ้ออย” ออกมาได้น่ารัก แถมเคมีเข้ากันกับพระเอกรุ่นน้อง “เต้ย – พงศกร เมตตาริกานนท์” แบบสุดกระดิ่ง จนแฟนละครลุ้นให้เปลี่ยนจากสถานะคู่จิ้นเป็นคู่จริงซะเลย

เชียร์ - ฑิฆัมพร

และขอบอกว่าไม่ใช่แค่แฟนละครเท่านั้นที่คิด เพราะล่าสุดในรายการ “3 แซ่บ” ที่เพิ่งออกอากาศไปสดร้อนๆ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พิธีกรคนเก่ง “กาละแมร์ – พัชรศรี เบญจมาศ” ยังประกาศตัวเป็นหัวหน้าแก๊งลูกหมี (แฟนคลับคู่จิ้น เต้ย – เชียร์) ที่มีพ่อหมีเป็นหนุ่ม “เต้ย” และแม่หมีเป็นสาว “เชียร์” แถมยังจัดเกมให้คู่จิ้นได้ใกล้ชิดแบบจมูกชนจมูก ทำเอากองทัพแฟนคลับนับร้อยที่มาเป็นสักขีพยานฟินตายไปเลย

ซึ่งวันนี้ แพรวดอทคอม Exclusive Talk มีโอกาสได้คุยกับเธอ เลยไม่พลาดที่จะขอเจาะลึกหัวใจของสาวคนนี้ซะเลย กับคำถามที่หลายคนสงสัยว่าเป็นแค่คู่จิ้นหรือคู่จริงกันแน่!

เต้ย  - เชียร์
“เชียร์ – เต้ย” ในซีรี่ส์ “The Cupids บริษัทรักอุตลุด ตอน ซ่อนรักกามเทพ”

ดูเหมือนว่าซีรี่ส์ “The Cupids บริษัทรักอุตลุด ตอน ซ่อนรักกามเทพ” จะเป็นการกลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งของ “เชียร์”?

เชียร์มองว่าตัวเองโชคดีนะ โชคดีหลายอย่าง ทั้งจังหวะและโอกาสมันพอเหมาะพอดีจริงๆ ทุกวันนี้เวลาไปไหนมาไหน คนมาหาเยอะมาก ไม่ได้คิดเข้าข้างว่าเขามาหาเรา แต่เรารู้สึกว่ามีคนรักเราเยอะขึ้น มีคนอยากมาหาเราขนาดนั้นเลยเหรอ ทำให้เรานึกถึงบรรยากาศแรกๆ ช่วงที่เราเข้าวงการ บางคนที่อยู่กันมาตั้งนาน แบบเฉยๆ กับเราบ้าง อยากมาหา แต่ไม่มีโอกาส แต่ตอนนี้เหมือนกับมันดันให้ทุกคนมาหาและมาเจอเราให้ได้ เชียร์อยากขอบคุณมากๆ เลยสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง เชียร์รู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ดีมากๆ ในชีวิต”

ล่าสุดสตูดิโอโพลีพลัสแตก เพราะเหล่าลูกหมีแห่ไปให้กำลังใจเยอะมาก?

“จริงๆ โมเมนต์นี้เคยเจอตอนที่เข้าวงการแรกๆ ตอนที่เราเข้าวงการใหม่ๆ ถึงบอกไงว่ามันทำให้เราย้อนไปถึงบรรยากาศเก่าๆ จังเลย ซึ่งจริงๆ ถ้าเป็นเมื่อก่อน บรรยากาศ ณ ตอนนั้น เชียร์มองว่ามันอาจจะเกิดขึ้นได้ เพราะว่ายังไม่มีโซเชียล ยังไม่มีโลกอะไรที่ทำให้เราได้ติดต่อแบบเห็นหน้าค่าตา แต่ทุกวันนี้บางคนเราเห็นหน้ากันประจำ ไอจีเราก็มี โซเชียลเราก็มี ทุกอย่างไวหมด แต่เขาก็ยังมาหาเรา มันเจ๋งนะ เชียร์ว่าเหมือนเขาอยากมาเจอเราจริงๆ”

เชียร์ - ฑิฆัมพร

รู้สึกยังไงกับคำที่ว่าคืนชีพหรือเกิดใหม่?

เชียร์มองว่ามันกลับมาด้วยความสดใสอีกครั้งแล้วกันค่ะ จริงๆ อยากขอบคุณหลายๆ อย่าง ขอบคุณพี่หน่อง – อรุโณชา ภาณุพันธุ์ และบริษัทบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด เพราะในวันที่เราเลือกตัดสินใจเป็นอิสระ ทั้งๆ ที่ตอนนั้นเราไม่รู้จริงๆ ว่าผลจะออกมาเป็นยังไง แต่วันนั้นที่เราออกมาปุ๊บ มือแรกที่ยื่นเข้ามาคือพี่หน่อง อยากขอบคุณเป็นพิเศษด้วยซ้ำที่เลือกให้เรามาลงตรงนี้พอดี และทำให้ทุกอย่างกลับมาสว่างสดใสอีกครั้งนึง”

วันที่เลือกออกมาจากช่องเก่า แล้วไม่รู้ว่าข้างหน้าจะเป็นยังไง มันลุ้นไหม?

“คือพูดตรงๆ ว่ามันก็พอจะมีสิ่งที่เราคาดการณ์ พอจะวางแผนไว้แล้วว่าเป็นยังไง แต่ไม่ได้มั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะเราไม่ได้คิดอะไรเลย เพียงแค่เรารู้สึกว่ามันถึงจุดนึงที่เราอยากจะเดินออกมา อยากไปค้นหาอะไรใหม่ สัมผัสอะไรที่เราไม่เคยเจอมาก่อน แล้วอีกอย่างนึงเราเลือกที่จะกึ่งๆ มาทางธุรกิจของเรา ฉะนั้นพูดตรงๆ ว่าเราไม่ได้คาดหวังอะไรอย่างนั้นเลยจริงๆ”

เชียร์ - ฑิฆัมพร

มีดาราจากช่องเก่าไม่กี่คนที่ย้ายช่องแล้วประสบความสำเร็จได้ แต่หนึ่งในนั้นก็คือ “ชมพู่” และ “เชียร์”?

“ไม่ขนาดพี่ชมพู่หรอกค่ะ เรียกว่ามีคนรักเราเยอะขึ้นแล้วกัน บางคนที่อาจจะอยู่ต่างพื้นที่กัน อาจจะไม่มีโอกาสได้เจอกัน แต่ตอนนี้เราเดินทางออกมาเจอเขา แล้วโชคดีที่เขาโอเคและรู้สึกดีกับเรา แต่ขนาดพี่ชมพู่ไหม คงไม่หรอกค่ะ อันนั้นรุ่นใหญ่”

เต้ย  - เชียร์

ในรายการ 3 แซ่บเป็นอย่างไร ใกล้ขนาดนั้นรู้สึกอย่างไรบ้าง?

“ไม่ได้ใกล้รอบเดียวนะคะ ใกล้หลายรอบ”

หลังจากที่ถ่ายละครจบ ก่อนที่ละครจะออนแอร์ ได้เจอกันบ้างไหม?

“ไม่ได้เจอกันสักพักนึงเลยค่ะ นี่เป็นครั้งแรกเลยที่อยู่คู่กันแล้วได้มาเจอแฟนๆ ซึ่งอึ้งมากที่คนเยอะจนตกใจ นึกว่าใครมาประท้วง คือเห็นแล้วแบบงง และได้ทราบว่าแฟนบางคนมากันตั้งแต่ 8 โมงเช้า ซึ่งเราชัดเจนอยู่แล้วว่าไปอัดตอน 4 – 5 โมง แต่เขามากันตั้งแต่ 8 โมง ก็งงว่าเขามากันทำไม หลังจากนั้นเลยได้ทราบว่าเขามาจองที่กัน”

ในละครเวลาเข้าฉากกันก็ใกล้ชิดประมาณนึง แต่ครั้งนี้ต่อหน้าแฟนๆนับร้อย รู้สึกอย่างไรบ้าง?

“หลังไมค์นี่เต้ยตื่นเต้นมากเลยนะคะ เขาบอกว่าตื่นเต้นมาก และบอกว่าทำอะไรพลาดไม่ได้เลย เชียร์เองก็ใจเต้นแรงที่เห็นบรรดาลูกหมีมากันเยอะ ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง แต่พอไปอัดรายการ ทุกอย่างมันก็เป็นไปตามธรรมชาติ ก็มีความสุขดี”

ใจเต้นแรงกับ “ลูกหมี” แล้วใจเต้นแรงกับ “พ่อหมี” ไหม?

“เขินสิ ดูเล่นเกมสิ อื้อหือ” (ยิ้ม)

เต้ย  - เชียร์

เกมต่างๆ ที่เล่น เขาได้บอกเราให้เตรียมใจมาก่อนล่วงหน้าบ้างไหม?

“เขาบอกว่าจะให้ถ่ายรูปคู่กัน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะออกมาเป็นรูปไหน แล้วพิธีกรเอะอะก็ผลักตลอด ยิ่งพี่แมร์ (กาละแมร์ – พัชรศรี เบญจมาศ) นี่เต็มที่มาก เชียร์ก็ไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงอินคู่เราขนาดนี้ คือวันที่ตกใจมากคือวันที่ Live แล้วเขาเข้ามาหาเราใน Live เข้ามาคุยแบบจริงจังมาก หลังจากนั้นเขาอยากให้เราไปรายการมาก บางทีก็ไปเมนต์เต้ย บางทีมาเมนต์เชียร์ ประหนึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ที่ต้องติดต่องานเอง แบบทุ่มทุนสร้างมาก เราถามเขานะว่า ‘พี่ขนาดนี้จริงๆ เหรอคะ’ แต่เราดีใจนะ เพราะใครจะไปคิดว่าคุณกาละแมร์เขาจะทุ่มทุนแบบนี้ เพราะตัวเขาเองงานเยอะอยู่แล้ว ไม่คิดว่าเขาจะมาสนใจลูกกรอกอย่างเรา มันไม่น่าเชื่อ ชงเข้มมาก และรู้หมดยิ่งกว่าแฟนคลับอีก”

เชียร์ - ฑิฆัมพร

พอรายการออกอากาศไป คนอาจจะฟินจิกหมอนกระจุยยิ่งกว่าเดิม?

“ไม่อยากคิดเลยว่ารายการจะตัดออกมาเป็นยังไง ไม่กล้าดูเลยพูดจริงๆ ตัวอย่างยังไม่กดดูเลยตอนนี้”

ถ้าไม่เกี่ยวกับความจิ้น การมาเจอกันท่ามกลางคนเชียร์เยอะๆ ขนาดนี้ ใจต้องนิ่งนะ?

(ยิ้ม) “เดี๋ยวว่าจะไปปฏิบัติธรรมสักหน่อย เพราะตอนนี้ใจไม่ค่อยนิ่งเท่าไหร่” (หัวเราะ)

สาเหตุที่คนจิ้นไปไกลขนาดนี้ อาจเพราะเวลาเจอกันเรามีสีหน้าแววตาอะไรที่ทำให้คนคิดหรือเปล่า?

“ปกติเจอกันก็แกล้งกันอะไรอย่างนี้อยู่แล้ว นั่นอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนจิ้น เพราะเอะอะก็แกล้งกัน บวกกับคนอาจจะไม่ค่อยเห็นภาพเต้ยแกล้งใคร ดูแสบ ดูซน”

เหมือน “เชียร์” ได้ดึงส่วนนั้นของ “เต้ย” ออกมา?

“ดึงดาร์กไซด์เหรอคะ (หัวเราะ) ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะทำงานเราก็อยากทำให้สนุก ยิ่งเล่นเป็นคู่รักด้วย ถ้าสมมุติว่าอยู่ในกองไม่คุยกันเลย แล้วพอเข้าฉากต้องแสดงว่ารักกันมากเหลือเกิน มันไม่ได้นะ มันต้องสนิทกันสิ พอหน้ากองมันต้องมีสายสัมพันธ์เชื่อมโยงอะไรบางอย่าง”

ก่อนหน้านี้ “เชียร์” เองมีนักแสดงหนุ่มที่เป็นคู่จิ้นมาเหมือนกัน แต่ดูเหมือนว่า “เต้ย” จะเป็นคนที่พีคที่สุดเลย?

“พีคไหมไม่รู้ แต่รู้สึกว่าคนบนไว้เยอะมาก อย่างตอนไปรายการ 3 แซ่บ เขาบนว่าถ้าพี่แมร์ทำสำเร็จ จะใช้รูปทวิตเตอร์เป็นรูปพี่แมร์กัน ซึ่งทุกคนใช้รูปพี่แมร์เป็นดิสเพลย์หมด คือมันดูมีพลังในทุกการกระทำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่”

ซงซงคัพเพิล
แฟนคลับ “เชียร์ – เต้ย” ทำรูปเปรียบเทียบความเหมือนของคู่ “ซงซง” และ “พงเชียร์”

จะมีโอกาสเป็นแบบ “ซงจุงกิ” และ “ซงฮเยคโย” ไหม?

“นั่นไง! เราเห็นเราก็อยากมีความสุขแบบเขานะ เอาจริงๆ (หัวเราะ) เชียร์เคยมองไว้ว่าโพสิชั่นเวลาที่เชียร์กับเต้ยเป็นอย่างคู่ซงซง (SongSong Couple) ได้ก็จะดี (เสียงสูง) อันนี้คือมองไว้ก่อนที่เขาจะประกาศนะ คือมองว่ามันเป็นเพื่อนการแสดง เป็นพาร์ตเนอร์ที่ดูห่วงใย ดูเทคแคร์กันดี น่ารักอะ คือรู้สึกว่าถ้าเรามีพระเอกแบบซงจุงกิที่เป็นอย่างนี้ก็คงจะดีเนอะ (ยิ้ม) ก่อนที่เขาจะประกาศแต่งงาน (ย้ำชัดเจน) เราเคยรู้สึกว่าอยากเป็นแบบนี้”

คนเชียร์ขนาดนี้ ยั้งใจตัวเองได้จริงๆ ไหม?

“เขินนะ พูดตรงๆ ว่าส่วนนึงเวลาเล่นมันรู้สึกเขินอยู่แล้ว ยิ่งตอนนี้แรงยุแบบอื้อหือ เอาง่ายๆ จากคนที่ไม่เคยคิดอะไร จากคนที่สัมภาษณ์ด้วยกันปกติ มันทำให้เรารู้สึกว่าแรงผลักดันเราเยอะ แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นมันต้องมีหลายๆ อย่างประกอบกัน”

อะไรบ้างที่คิดว่า “เชียร์” และ “เต้ย” เหมือนกัน?

“มีหลายอย่าง หลายมุม หลายเรื่องที่เราประทับใจในตัวเต้ย ความน่ารักอย่างหนึ่งเลย เชียร์คิดว่าผู้ชายที่รักครอบครัวมากๆ อย่างนี้ เช่น จุ๊บปากพ่อ พูดจริงๆ เราไม่ค่อยเห็น ยิ่งคนสมัยใหม่ การแสดงมุมอย่างนี้กับครอบครัวหายากนะ และเชียร์มีความรู้สึกว่าเต้ยก็เป็นนักแสดง เป็นดาราที่ทำงานมาประมาณนึงแล้ว แต่ยังดูมีความสมถะ ดูมีความขี้งก ไม่ชอบสิ้นเปลืองกับการใช้จ่าย ดูเป็นคนประหยัด อันนี้เชียร์ชอบนะ คล้ายๆ เชียร์ เพราะเชียร์ค่อนข้างเป็นคนที่รู้คุณค่าของเงิน เลยรู้สึกชอบ”

มีโมเมนต์อะไรไหมที่ดูหยอกๆ กันแบบพิเศษ?

 “คือตอนนี้เชียร์ว่ามันดีแล้วนะ มันดีตรงที่ว่าเราทำผลงานแล้วมีคนมารักมาชอบขนาดนี้ ในหลายๆ ส่วนที่คิดว่าจะมองไปไกลขนาดนั้นไหม อย่างที่ทุกคนอยากให้เป็น คือจริงๆ แล้วถ้ามันจะเป็นอย่างนั้นได้จริงๆ เชียร์ไม่ได้ปฏิเสธนะว่าจะดีหรือไม่ดียังไง แต่จะเป็นขนาดนั้นเลยไหม มันคอมมิตไม่ได้จริงๆ แต่ตอนนี้ดีแล้ว ทำอะไรมีแต่คนรักและเอ็นดู แค่นี้เกินที่เราคาดไว้แล้ว เสพโมเมนต์ปัจจุบัน ทำอะไรดีๆ ต่อกันพอแล้ว”

เชียร์ - ฑิฆัมพร

เห็นว่าตอนนี้จะเป็นนักธุรกิจพันล้านแล้ว?

“เป็นแพลนที่เราตั้งเป้าไว้อยู่แล้วว่าจะทุ่มงบ 20 เปอร์เซ็นต์จากยอดขายเพิ่มไลน์คอสเมติก บวกกับตอนนี้จะรุกตลาดต่างประเทศมากขึ้นในกลุ่มอาเซียน ในรูปแบบจับมือกับโลคัลพาร์ตเนอร์ เช่น สิงคโปร์ ฮ่องกง จีน เวียดนาม หลังจากนั้นก็มีแผนที่จะเข้าตลาดหลักทรัพย์ค่ะ”

เห็นว่าจะมีไปออกทริปกับ “เต้ย” ด้วย?

“เป็นช่วงที่ประจวบเหมาะกับที่เราวางแผนไว้ว่าจะทำอะไร มีแคมเปญฉลองครบรอบ 7 ปีของชาเม่ มีการแจกรางวัลขอบคุณลูกค้า มีทั้งแจกโทรศัพท์มือถือ รวมทั้งพาผู้โชคดีไปท่องเที่ยว ล่องเรือ ที่พักศรีพันวากับเชียร์ – เต้ย ซึ่งที่พาเต้ยไปด้วย เพราะในแคมเปญนี้เรามองว่าไหนๆ เราทั้งคู่ช่วงนี้คนเอ็นดูเยอะขึ้น เลยจัดเป็นกิจกรรมพิเศษขึ้นมาขอบคุณแฟนๆ ด้วย คาดว่าจะไปในช่วง ต.ค. – พ.ย. นี้ค่ะ”

คิดเผื่อไหม ถ้าวันนึงคนไม่ได้จิ้นเราเยอะเท่านี้ แล้วเราสองคนจะยังไง?

“อย่างที่บอกคือทุกสิ่งทุกอย่างมันดีกับทั้งสองคนอยู่แล้ว ธรรมชาติของเราทั้งสองคน ไม่ใช่ว่าตั้งใจทำหรือมาปั้นมาแต่งเพื่อให้ได้อะไรมา ฉะนั้นแล้วตอนนี้สิ่งที่เกิดขึ้นมันดีเกินกว่าที่เราตั้งใจทำงานไปอีก เกินกว่าธรรมชาติของเราทั้งสองคนที่ก่อเกิดเป็นความน่ารักและมิตรภาพที่ดี ฉะนั้นถ้าวันนึงกลุ่มคนเหล่านี้เขาอาจจะหายไป ถ้าเชียร์กับเต้ยไม่ได้เจอกันในผลงานบ่อยๆ สำหรับเชียร์ไม่เป็นไร เพราะแค่นี้ก็มากเกินพอแล้วจริงๆ มันคุ้มค่าแล้วละ”

ช่วงนี้ดูเหมือนว่าจะไม่มีหนุ่มๆ คนอื่นเข้ามาเลย เพราะข่าวหรือเปล่า?

“ต้องบอกอย่างนี้ว่า เชียร์ไม่ได้ปิดกั้นนะ กับการที่ใครจะเข้ามา เพราะสถานะตอนนี้เราโสดจริงๆ แต่ว่าเราจะไปลงตัวกับใคร มันก็เป็นอีกเรื่องนึง”

เต้ย  - เชียร์
สตูดิโอโพลีพลัสแทบแตกเมื่อ “แก๊งลูกหมี” แฟนคลับ “เต้ย  – เชียร์” แห่ไปให้กำลังใจทั้งสอง

สุดท้ายอยากบอกอะไรกับบรรดาลูกหมีบ้าง?

“ขอบคุณจริงๆ นะคะ รักมาก ไม่ต้องให้อะไรเยอะหรอก เพราะแค่ได้เห็นพลังของพวกคุณขนาดนี้เราดีใจแล้ว ไม่จำเป็นต้องซัพพอร์ตอะไรที่เป็นรูปธรรมเลย แค่สิ่งที่ส่งมาให้พวกเรา แค่นี้ก็ชื่นใจจะแย่แล้ว อยากจะบอกนะคะว่าติดตามตลอดว่าพวกคุณคุยอะไรกัน เราแฮ็ปปี้ที่เห็นพวกคุณมีความสุข แต่อย่าคาดหวังว่าจะต้องมาคู่กันสิ ผลงานต้องมีออกมา คือทุกอย่างมันมีหลายองค์ประกอบรวมกัน เพราะฉะนั้นรักเราพอแล้ว ถ้าโชคดีคงได้เห็นผลงานอีก ส่วนเรื่องอื่นๆ ที่ลุ้น ที่บนกัน ก็ให้ลุ้นกันด้วยความตื่นเต้นไป อย่าถึงขนาดกดดันจนตัวเองไม่มีความสุขนะคะ

…เอาเป็นว่าลุ้นกันแบบพอเหมาะพอดี ปล่อยไปตามธรรมชาติอย่างที่สาว “เชียร์” ว่าแล้วกันนะจ๊ะ…

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up