วาววาซุ่มร้องเพลง…ฝันไกลเล่นเดอะมิวสิคัล

“คนเรามีทุกอย่างเท่ากัน มีกล่องเสียงเท่ากัน ดังนั้นน่าจะทำอะไรได้เหมือนกัน แล้วทำไมวาจะร้องเพลงเพราะไม่ได้ ตอนนี้เพิ่งไปเรียน เสียงยังแย่อยู่เลย ช่วงนี้ก็เน้นลีลา และอารมณ์ไปก่อน แบบว่าเอ็นเตอร์เทนได้นะคะ จำเนื้อเพลงท่อนไหนไม่ได้ ยื่นไมค์ให้คนดูช่วยร้องอย่างเดียว”

แว่วมาว่า…นโยบายวิก3 พระราม 4 เตรียมผลักดันให้พระเอกนางเอก จับไมค์ร้องเพลงประกอบละครเองด้วย ล่าสุดนางเอกดาวรุ่ง วาววา-ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด เตรียมเข้าคอร์สร้องเพลงเหมือนกัน แต่จะด้วยเหตุผลเดียวกันนี้หรือไม่ ไปฟังเธอเผยกับ “แพรว” ดีกว่า

วาววา ออกตัวว่า ก่อนหน้านี้เคยไปร้องเพลงในงานอีเว้นท์ แล้วโดนแซวว่าร้องเพี้ยน ทำให้ขาดความมั่นใจ ถึงขั้นเลิกร้องเพลงไปพักหนึ่ง แต่ก็เพราะคำปรามาสที่หลายคนว่าไว้นี่แหละที่ทำให้เธอมีแรงฮึด คิดอยากเรียนร้องเพลงจริงจัง พร้อมกับบอกว่า

“คนเรามีทุกอย่างเท่ากัน มีกล่องเสียงเท่ากัน ดังนั้นน่าจะทำอะไรได้เหมือนกัน แล้วทำไมวาจะร้องเพลงเพราะไม่ได้ ตอนนี้เพิ่งไปเรียน เสียงยังแย่อยู่เลย (ยิ้ม) ช่วงนี้ก็เน้นลีลา และอารมณ์ไปก่อน แบบว่าเอ็นเตอร์เทนได้นะคะ จำเนื้อเพลงท่อนไหนไม่ได้ ยื่นไมค์ให้คนดูช่วยร้องอย่างเดียว (หัวเราะ)”
แม้เธอพยายามหาเวลาไปเรียนให้ได้เดือนละ 2 ครั้ง แต่ด้วยตารางงานค่อนข้างเต็ม มีคิวถ่ายละครบางระจัน งานอีเว้นท์ ถ่ายแบบ ฯลฯ ทำให้ยังไม่ลงตัวเท่าไร แต่ถึงอย่างไรเธอก็ไม่ล้มเลิกความตั้งใจแน่นอน และไม่เพียงสนใจเรื่องร้องเพลงเท่านั้น วาววาบอกว่าอยากเรียนเต้นลีลาศด้วย เพราะชอบในลีลาพริ้วไหวชวนสนุก ส่วนการเต้นแบบอื่นๆ เช่น บัลเล่ต์ แจ๊ส เธอว่าเป๊ะ! อยู่แล้วเพราะมีพื้นฐานเรียนมาตั้งแต่เด็ก

สนใจทั้งการร้อง-การเต้นขนาดนี้ “แพรว” อดถามไม่ได้ว่า ไม่สนใจเล่นละครเวทีเดอะมิวสิคัล บ้างหรือ นางเอกสาวตอบทันทีว่า “วาอยากเล่นมากค่ะ มีแรงบันดาลใจมาจากตอนที่ไปดู Fhantom of the Opera คนเล่นร้องเสียงดีมาก แอคติ้งก็เก่ง เลยฝันว่า…เผื่อวันหนึ่ง จะทำได้อย่างเขา แต่คงอีกนาน (ยิ้ม)”

เรื่อง LadyMoon
ภาพ ig @wawwa_nc


Praew Recommend

keyboard_arrow_up