คนดีศรีสังคม! ตูน บอดี้สแลม ช่วยเหลือการศึกษาเด็กพิเศษ บริจาคเงินส่วนตัว 5 หมื่นบาท

เป็นศิลปินร็อคตำนานของไทยที่ผ่านมากี่ปีต่อกี่ปี แฟนๆ ก็ยังคงเหนียวแน่น สำหรับวง Bodyslam ที่มี ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย เป็นนักร้องนำ โดยช่วงหลังมานี้หลายคนคงได้เห็นหนุ่มตูนกับบทบาทนักวิ่งการกุศล ที่ปลุกระดมให้คนร่วมบริจาคทรัพย์เพื่อนำไปช่วยเหลือวงการแพทย์ ไม่ว่าจะช่วยโรงพยาบาลบางสะพาน ร่วมวิ่งกับนักศึกษาแพทย์หารายได้นำไปสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช เป็นต้น

ล่าสุดทางวงการด้านการศึกษา ตูน บอดี้สแลม ก็ให้ความสำคัญเช่นกัน เพราะมองว่าเด็กๆ เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าต่อประเทศในอนาคต จึงควรได้รับโอกาสในการพัฒนาตัวเองอย่างเต็มที่ตั้งแต่เด็ก โดยหนุ่มตูนได้ร่วมมือกับกลุ่มรีสอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต บริจาคทรัพย์และสิ่งของช่วยเหลือเด็กที่โรงเรียนภูเก็ตปัญญานุกูล ซึ่งเป็นโรงเรียนสำหรับเด็กพิเศษ ตั้งอยู่ที่อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2560

สำหรับลากูน่า ภูเก็ต ตลอดมาก็มักจะร่วมสนับสนุนเด็กในโรงเรียนนี้ประจำอยู่แล้ว ทั้งมอบเงินกว่า 1.5 ล้านบาทและสร้างสนามเด็กเล่น มาปีนี้ได้มอบของบริจาคจากการระดมทุนในการจัดคอนเสิร์ตการกุศล “ลากูน่า ภูเก็ต พรีเซ้นต์ บิ๊กบอดี้พลัส แชริตี้ คอนเสิร์ต 2016” ที่ยกเลิกไปเมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ.2559 เนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบในหลายจังหวัดทางภาคใต้เพียง 1 วันก่อนคอนเสิร์ต โดยยอดเงินรวมได้ 510,800 บาท รวมถึงยังได้มอบชุดเครื่องนอนให้แก่โรงเรียน เพื่อให้เด็กๆ ได้นำไปใช้ในโครงการส่งเสริมทักษะเพื่อประกอบอาชีพ “ภูเก็ตปัญญานุกูลโฮเท็ล” ในเรื่องการจัดห้องพักโรงแรม ให้ทักษะความรู้ในสายงานบริการและการท่องเที่ยว เพื่อให้เด็กๆ ได้มีโอกาสประกอบอาชีพหลังจบการศึกษา

ทางด้านหนุ่มตูน บอดี้สแลม นอกจากจะได้มาร่วมเซอร์ไพร้ส์ พบปะแฟนคลับตัวน้อยที่โรงเรียนภูเก็ตปัญญานุกูล ให้น้องๆ ได้หัวเราะและมีความสุขแล้ว เขายังได้บริจาคเงินส่วนตัวอีก 50,000 บาทสมทบทุนให้แก่โรงเรียนแห่งนี้อีกด้วย โดยหนุ่มตูนได้เผยความรู้สึกว่า

“ผมรู้สึกยินดีมากที่ได้มาร่วมกิจกรรมกับน้องๆ ในวันนี้ ขอขอบคุณลากูน่า ภูเก็ต สำหรับโครงการดีๆ และขอขอบคุณโรงเรียนภูเก็ตปัญญานุกูลที่ดูแลเด็กนักเรียนเป็นอย่างดี ด้วยความร่วมมือของทุกคน ผมเชื่อว่าเราจะช่วยให้เด็กๆ ได้พัฒนาความสามารถตัวเองอย่างเต็มที่และเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าในการพัฒนาประเทศชาติต่อไปครับ”

เห็นแล้วก็น่าชื่นชมและชื่นใจแทนเด็กๆ เลยจริงๆ…


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @artiwara @rachwinwong

Praew Recommend

keyboard_arrow_up