ต้องสเน่ห์ 6 เรือนเวลาน่าหลงใหลของ ชาเนล ในงาน WATCH & WONDERS

account_circle

ชาเนล เปิดตัวเรือนเวลา ผลงานล้ำค่าจากฝีมือการรังสรรค์จากช่างฝีมือหลายแขนง ณ เมือง La Chaux-de-Fonds ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของโลกแห่งการผลิตนาฬิกาและยังเป็นที่ตั้งของศูนย์ผลิตนาฬิกาของชาเนล (CHANEL Watch Manufacture) สู่งาน WATCH & WONDERS 2024

นาฬิกา J12 COUTURE WORKSHOP AUTOMATON

แรงบันดาลใจจากกาเบรียล ชาเนล และอาเตอลิเยร์ออกแบบเสื้อผ้าของเธอ ณ ถนนกัมบง สู่นาฬิกา J12 รุ่นใหม่ที่มาพร้อมหน้าปัดอันมีชีวิตชีวาที่จะเคลื่อนไหวไปตามจังหวะการทำงานในอาเตอลิเยร์ของเธอ หุ่นจำลองมาดมัวแซล ชาเนล กรรไกรในมือ และหุ่นจำลองสำหรับงานตัดเย็บจะเคลื่อนไหวไปพร้อมๆ กันบนฉากหลังอันล้ำค่า นาฬิกาที่โดดเด่นเรือนนี้ประดับด้วยเพชรและมาพร้อมกับคาลิเบอร์ 6 ซึ่งเป็นกลไกใหม่ที่ออกแบบและประกอบโดย CHANEL Manufacture ในสวิตเซอร์แลนด์ จำกัดเพียง 100 เรือน

J12 DIAMOND TOURBILLON

ในปี 2024 สตูดิโอสร้างสรรค์นาฬิกาของชาเนลได้เผยโฉมนาฬิกา J12 Diamond Toubillon พร้อมคาลิเบอร์ 5  ที่นำมาตีความใหม่อีกครั้ง และนำเสนอในรูปแบบเซรามิกสีดำด้านและเซรามิกสีขาว กลไกการทำงานแบบโอเพ่นเวิร์กนี้ดูสวยงามทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมกับการตกแต่งอย่างประณีตด้วยรูปหัวสิงโต อันเป็นเอกลักษณ์ของกลไกการทำงานที่สร้างสรรค์โดย CHANEL Haute Horlogerie Manufacture

นอกจากนี้ ด้วยทักษะฝีมือในเชิงเทคนิคอย่างแท้จริง ทำให้สามารถประดับเพชรเม็ดเดี่ยวไว้ตรงกลางของกรงฟลายอิ้งทูร์บิญง เพชรเม็ดนี้ได้รับการเจียระไนขึ้นเป็นพิเศษเพื่อมอบความเจิดจรัสและจะหมุนไปตามเข็มวินาทีที่ต้องมนต์เสน่ห์ความงามที่ไม่อาจละสายตาได้

BOY·FRIEND PINK EDITION

ปี 2018 เป็นครั้งแรกที่นาฬิกา BOY·FRIEND ซึ่งผลิตในปี 2015 ได้เผยให้เห็นกลไก Haute Horlogerie รุ่นคาลิเบอร์ 3 แบบเปิดเปลือย (Skeleton) ซึ่งทางแบรนด์ใช้เวลาในการพัฒนาถึง 3 ปี เพื่อออกแบบกลไกนี้ให้สวยงามทั้งจากด้านหน้าและด้านหลัง

สำหรับปี 2024 สตูดิโอสร้างสรรค์นาฬิกาของชาเนลขอนำเสนอผลงานใหม่อันโดดเด่นในสองรุ่น โดยการตกแต่งนาฬิกา BOY·FRIEND ที่มาพร้อมกลไกคาลิเบอร์ 3 ด้วยสีชมพูหลากหลายเฉด ได้แก่ รุ่น X-RAY และรุ่นเบจโกลด์ที่ประดับด้วยแซฟไฟร์สีชมพู จำกัดเพียง 55 เรือน

J12 X-RAY PINK EDITION

คาลิเบอร์ 3.1 ได้รับการรังสรรค์ขึ้นในปี 2020 เพื่อทำให้ J12 X-RAY มีความโปร่งใสอย่างสมบูรณ์แบบและทำให้องค์ประกอบต่างๆ บนตัวเรือนดูเหมือนลอยได้

ในปี 2024 สตูดิโอสร้างสรรค์นาฬิกาของชาเนลขอนำเสนอนาฬิกา J12 X-RAY PINK EDITION ที่มาพร้อมคาลิเบอร์ 3.1 และขอบตัวเรือนเบจโกลด์ 18K ที่ประดับแซฟไฟร์สีชมพูเจียระไนทรงบาแก็ตต์ 46 เม็ด เป็นรุ่นลิมิเต็ดและระบุหมายเลข จำนวน 12 เรือน

MONSIEUR. SUPERLEGGERA INTENSE BLACK EDITION

ในปี 2016 สตูดิโอสร้างสรรค์นาฬิกาของชาเนลได้นำเสนอนาฬิกา MONSIEUR ที่มาพร้อมกับคาลิเบอร์ 1, ระบบ Instant Jumping Hour และระบบ Retrograde Minute ซึ่งเป็นกลไกรุ่นแรกที่ออกแบบ พัฒนา และประกอบโดยชาเนล

ในปี 2021 J12 SUPERLEGGERA และ MONSIEUR ได้ร่วมมือกันสร้างสรรค์นาฬิกา MONSIEUR. SUPERLEGGERA EDITION ซึ่งเป็นการนำเอานาฬิกาชาเนลสำหรับผู้ชายมาตีความใหม่ให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น

สำหรับปี 2024 นี้ สตูดิโอสร้างสรรค์นาฬิกาของชาเนลต้องการที่จะนำ MONSIEUR. SUPERLEGGERA EDITION มาตีความใหม่โดยใช้สีดำที่ดำสนิทเป็นพิเศษ และเสริมด้วยสีทองเพื่อขับเน้นความสง่างาม เป็นรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น จำกัดเพียง 100 เรือน


Praew Recommend

keyboard_arrow_up