เบญนัวร์ เดอ คาร์เทียร์

เบญนัวร์ เดอ คาร์เทียร์ กำเนิดลูกผสมที่ล้ำค่าของนาฬิกากับจิเวลรี 

account_circle
เบญนัวร์ เดอ คาร์เทียร์
เบญนัวร์ เดอ คาร์เทียร์

เบญนัวร์ เดอ คาร์เทียร์ (BAIGNOIRE DE CARTIER) อีกหนึ่งรุ่นเรือนเวลาที่ได้เผยโฉมในงาน Watches and Wonders ประจำปี 2023 ภายใต้ธีม ‘Time Unlimited’ ณ กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เบญนัวร์ เดอ คาร์เทียร์ กำเนิดลูกผสมที่ล้ำค่าของนาฬิกากับจิเวลรี 

Baignoire de Cartier ได้รับการรังสรรค์ขึ้นเมื่อปี 1912 และผ่านการปรับเปลี่ยนมาหลายครั้ง แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม เรือนเวลารุ่นนี้ก็ยังคงไว้ด้วยรูปลักษณ์เป็นเอกลักษ์ของตัวเองไว้เสมอ  

ในปีนี้มีการปรับเปลี่ยนทั้งในแง่ขนาดและการทำงาน การปรับสัดส่วนส่งผลให้ขอบทองเหนือหน้าปัดและตัวเลขโรมันมีขนาดใหญ่กว่าเดิม และคาร์เทียร์ยังนำรูปทรงของหน้าปัดที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Baignoire มาใช้กับขอบตัวเรือน เพื่อให้แนบสนิทกับข้อมือ นับเป็นการให้กำเนิดลูกผสมที่ล้ำค่าของนาฬิกากับจิเวลรี 

แนวคิดใหม่เพิ่มความเย้ายวนให้คาแรกเตอร์ของนาฬิกาที่รับประกันความใส่สบายด้วยตัวเรือนโค้งมน Baignoire รุ่นล่าสุด ทั้งแบบตัวเรือนโรสโกลด์ เยลโลว์โกลด์ และฝังเพชรทั้งเรือน ล้วนยกย่องเชิดชูนาฬิกาเรือนทองต้นฉบับที่เปล่งประกายงดงามในแสงอาทิตย์ ความบริสุทธิ์ของเส้นสาย ความแม่นยำของรูปทรง สัดส่วนที่เฉียบคม และรายละเอียดล้ำค่า คือสิ่งที่ทำให้ Baignoire เป็นเรือนเวลาสำคัญที่ขาดไม่ได้ เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมการออกแบบของคาร์เทียร์ และยังสามารถนำไปใส่คู่ผลงานระดับไอคอนชิ้นอื่นๆ ของเมซง สลับสับเปลี่ยนได้ไม่รู้จบ  

ด้วยขนาดที่บอบบาง Baignoire ดูมีคาแรกเตอร์เฉพาะตัวบนสายหนังสีดำเคลือบเงา ความเป็นกูตูร์และอาจรวมถึงความประณีตยิ่งกว่าเดิม ทำให้เรือนเวลารุ่นนี้แสดงความโดดเด่นเฉพาะตัวอย่างแม่นยำไม่ต่างจากเดิม นับเป็นการเปลี่ยนแปลงโดยยังคงไว้ซึ่งตัวตนที่แท้จริง 


Praew Recommend

keyboard_arrow_up