"กรมสมเด็จพระเทพฯ" ทรงรับการทูลเกล้าฯถวายรางวัล ผู้นำสตรีโลก 2563

“กรมสมเด็จพระเทพฯ” ทรงรับการทูลเกล้าฯถวายรางวัล ผู้นำสตรีโลก 2563

Alternative Textaccount_circle
"กรมสมเด็จพระเทพฯ" ทรงรับการทูลเกล้าฯถวายรางวัล ผู้นำสตรีโลก 2563
"กรมสมเด็จพระเทพฯ" ทรงรับการทูลเกล้าฯถวายรางวัล ผู้นำสตรีโลก 2563

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทรงรับการทูลเกล้าฯถวายรางวัล ผู้นำสตรีโลก ประจำปี 2563

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2563 เวลา 17.30 น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ ให้คณะกรรมการเจ้าภาพการจัดประชุมสุดยอดผู้นำสตรีโลก Global Summit of Women เข้าเฝ้าทูลละอองพระบาท ณ วังสระปทุม เพื่อทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายรางวัล ผู้นำสตรีโลก ประจำปี 2563 ในฐานะที่ทรงเป็นแบบอย่างที่เปี่ยมด้วยพระอัจฉริยภาพ ทรงเสียสละและทุ่มเท เพื่อพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ และระบบการศึกษาของประชาชน

"กรมสมเด็จพระเทพฯ" ทรงรับการทูลเกล้าฯถวายรางวัล ผู้นำสตรีโลก 2563

โดย Mrs. Irene Natividad ประธานจัดงานฝ่ายสากล ได้ถวายพระราชสดุดี และได้ขอพระราชทานพระราชานุญาตจารึกพระนามในหอเกียรติยศ ณ สถาบัน GSW ในประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อถวายพระเกียรติยศ และเผยแพร่ให้สาธารณชนได้ร่วมความแสดงความยินดีอย่างกว้างขวางยิ่งๆ ขึ้นไป "กรมสมเด็จพระเทพฯ" ทรงรับการทูลเกล้าฯถวายรางวัล ผู้นำสตรีโลก 2563สำหรับการประชุมสุดยอดผู้นำสตรีโลก Global Summit of Women ซึ่งเดิมมีกำหนดจัดระหว่างวันที่ 23-25 เมษายน 2563 ณ ห้องบอลรูม โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ และมีงานเลี้ยงต้อนรับที่พารากอนฮอลล์ สยามพารากอน เพื่อส่งเสริมให้ผู้ร่วมงานมีความเชื่อมั่นในประเทศไทย เศรษฐกิจไทย และผู้นำประเทศมีความสนใจที่จะมาจัดประชุมสัมมนา นิทรรศการระดับนานาชาติ และท่องเที่ยวในไทยต่อๆ ไป อีกทั้งจะส่งผลดีต่อภาพลักษณ์สตรีไทยนั้น"กรมสมเด็จพระเทพฯ" ทรงรับการทูลเกล้าฯถวายรางวัล ผู้นำสตรีโลก 2563เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คณะกรรมการตระหนักว่า ผู้ร่วมประชุมนานาชาติอาจยังไม่สามารถเดินทางระหว่างประเทศได้ จึงจำเป็นต้องขอเลื่อนการจัดงานไปเป็นวันที่ 14-16 ตุลาคม 2564 ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ร่วมประชุมทั้งจากต่างประเทศและในไทยสามารถเข้าร่วมงานได้โดยสะดวกและพร้อมเพรียงกัน

การประชุมสุดยอดผู้นำสตรีโลก Global Summit of Women เป็นเวทีระดับโลกเพื่อให้สตรีจากทุกภาคส่วน ทั้งองค์กรของ ภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร มาร่วมประชุมเพื่อส่งเสริมธุรกิจของสตรี และขยายโอกาส ทางเศรษฐกิจให้สตรีทั่วโลก โดยผู้บริหารสตรีที่มีบทบาทสำคัญทั้งในระดับประเทศ และระดับโลกจะมาแบ่งปันประสบการณ์ ให้มุมมองในมิติต่างๆ นำเสนอประเด็นปัญหาและแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบทางธุรกิจและเศรษฐกิจในอนาคต แนะแนวทางการการบริหารและแก้ไขปัญหา

ซึ่งการประชุมที่จะจัดขึ้นนี้ จะมีผู้นำสตรีจากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก กว่า 1,000 คน และวิทยากรผู้บรรยายในระดับรัฐมนตรี และนักธุรกิจระดับโลกจากภาคเอกชนและองค์กรชั้นนำเข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ คุณกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานบริษัทโตชิบาไทยแลนด์ และประธานกรรมการจัดงานของไทย ได้กล่าวว่า ตั้งใจให้การประชุมนี้ให้พิเศษสมกับเป็นการฉลอง 30 ปีของการประชุมสตรีโลก

โดยจะเน้นการประชุมเพื่อสิ่งแวดล้อม Carbon Neutral พร้อมนำเสนอสินค้าชุมชนท้องถิ่นจากทั่วประเทศไทย สร้างโอกาสให้ชุมชนท้องถิ่นพัฒนาเป็นนักธุรกิจระดับนานาชาติ ทั้งยังเชื่อมั่นว่าในการประชุมครั้งนี้จะก่อเกิดพลังสตรีไทย ในการเรียนรู้และเติบโตจากสตรีผู้นำจากทั่วโลก พัฒนาเครือข่ายความเข้มแข็งทางธุรกิจ เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม รวมถึงส่งเสริมความร่วมมือของคนทุกภาคส่วน สร้างคนรุ่นใหม่ รวมพลังไทย อาเซียน และโลก ที่จะปฏิวัติเศรษฐกิจเพื่อโลกที่ดีขึ้น


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up