อยู่วิทยา

ศิลปะคือเสน่ห์ในการใช้ชีวิตของ ชญาฎา อยู่วิทยา หวานใจทายาทกระทิงแดง

account_circle
อยู่วิทยา
อยู่วิทยา

การมองเห็นคุณค่าในการใช้ชีวิต เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ น้ำฝน-ชญาฎา อยู่วิทยา ภรรยาคนสวยของ พีท-พลศักดิ์ อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง เลือกที่จะนำศิลปะในแบบที่ตนเองหลงใหลมาผนวกเข้ากับไลฟ์สไตล์ และวันนี้ความชื่นชอบก็ยังทำให้เส้นทางแสนเรียบง่ายมีทั้งความสุข คุณค่า และสร้างมูลค่าให้เกิดขึ้นด้วย

หลังจากเรียนจบเกี่ยวกับไวน์มาจากประเทศออสเตรเลีย ผนวกกับความชื่นชอบในศิลปะที่มองว่าสามารถนำมาผสมผสานเข้ากับการใช้ชีวิตได้ในทุกๆ ด้าน ประกอบกับช่วงที่ใช้ชีวิตแต่งงานกับ พีท-พลศักดิ์ อยู่วิทยา จึงเริ่มรู้สึกอยากจะใช้เวลาที่มีอยู่อย่างจำกัด มาทำสิ่งที่ชอบและเป็นประโยชน์ให้กับชีวิตของตัวเองอย่างคุ้มค่ามากขึ้น และนั่นก็เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมลงตัวกับการตัดสินใจเปิดสถาบัน ‘Wine and Spirit Education Institute’ หรือ WSEI ขึ้นในปี 2011

ศิลปะ’ คือ สิ่งขับเคลื่อนเรื่องราวในชีวิต

“ฝนเป็นคนชอบศิลปะมาก แล้วฝนก็คิดว่าไวน์เป็นศิลปะอย่างหนึ่ง แต่เป็นศิลปะการกินดื่ม เหมือนกับศิลปะการทำอาหาร หรือศิลปะการทานอาหาร ซึ่งไวน์จะมีความซับซ้อน น่าสนใจ อย่างเช่น องุ่นแต่ละสายพันธุ์ปลูกในสถานที่ต่างกันให้ผลลัพธ์ที่ต่างกัน หรือว่าการหมักบ่มที่ต่างกัน ก็จะทำให้ไวน์แต่ละขวดรสชาติไม่เหมือนกัน วิธีการดื่มก็มีความละเมียดละไม หรืออย่างการผสมดริ้งค์ในค็อกเทลก็เหมือนการทำอาหาร ส่วนหนึ่งตามความชอบของคน รสชาติที่ถูกใจ หรือเทคนิควิธีการทำ ก็จะแตกต่างกันออกไป เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่ง”

อยู่วิทยา

เพราะอยากให้ทุกคนใส่ใจและดื่มด่ำกับการใช้ชีวิตให้มากขึ้น

“ฝนมองว่าการเรียนรู้เรื่องการดื่ม เป็นศิลปะในการเข้าสังคม ศิลปะการใช้ชีวิต ทุกอย่างมีสตอรี่ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ ถึงแม้จะเป็นวัฒนธรรมของชาวต่างชาติ แต่ก็เป็นพื้นฐานในประจำวัน เหมาะสมกับการเรียนรู้ว่าการทำให้ถูกวิธีนั้นเป็นอย่างไร การที่ฝนมาเปิดคลาสก็เพื่อต้องการให้คนได้ชื่นชมการดื่มในแบบที่ถูกต้อง เพราะคนเวสเทิร์น เขารู้ว่าจะกินอะไร ตอนไหน เมื่อไร หรืออย่างเวลาดื่มค็อกเทล มีส่วนผสมอะไร อะไรที่เราชอบหรือไม่ชอบ ก็สามารถบอกได้ เราจะรู้ได้เลยว่าควรสั่งอย่างไร แล้วเราชอบแบบไหน แล้วเราก็จะมีเครื่องดื่มในแบบของตัวเอง ทั้งส่วนผสม วิธีการทำ สามารถเลือกได้ทุกอย่าง”


อ่านบทความอื่นๆ ได้ที่นี่

เปิดมุมความรัก หวานแบบเรียบง่ายในสไตล์ “พีท & น้ำฝน” ทายาทกระทิงแดง

 เปิดเส้นทางรัก มิว-เซนต์ คูหาเปรมกิจ รักเงียบๆ แต่เปิดตัวแต่งเลย

คริสตี้ ชุง คุณบุญเลื่อง แห่งจันดารา สาวแรกแย้มในวัย 50 หน้าเด็กเทียมลูกวัย 22

“ฉันเป็นผู้หญิงข้ามเพศ” Nikkie บิวตี้ยูทูปเบอร์ชื่อดัง เผยความลับที่ปิดมา 11 ปี

 น้ำชา – ดร.วาว ถ่ายทอดความรักแบบล้นทะลักจนทะเลหวาน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up