เปิดใจชีวิตคู่ ออม-นวดี เป็นคุณแม่สายแฟที่สามีรักหลง จนน่าอิจฉาหนักมาก

บอกเลยว่า ชีวิตคู่ ของ ออม นวดี โมกขะเวส อดีตนางเอกละครกว่าสิบปีที่แล้ว น่าอิจฉามากๆ
เพราะตลอดระยะเวลาที่แต่งงานกับสามี ‘นัท’ — ชินทัต ศิริชนะชัย นักการตลาดบริษัทขายเครื่องบินของต่างประเทศ ได้ข่าวว่าสามีรักและเอาใจเธอมากถึงมากที่สุด อยากช็อปแบรนด์เนม…ได้ อยากเที่ยวต่างประเทศ…ได้ อยากได้อะไร…ได้ แถมยังทำหน้าที่แฟมิลี่แมนได้ไม่ขาดตกบกพร่องอีกต่างหาก
งานนี้ ‘แพรวดอทคอม’ จึงขอแคะไค้ความจริงจากปาก ออม นวดี ซึ่งก็ได้คำตอบแบบเขินๆ จากเจ้าตัวว่า

ชีวิตคู่ ออม นวดี โมกขะเวส
“สามีไม่ได้เอาใจออมถึงขนาดนั้นหรอกค่ะ ออมว่าทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง
มากกว่า ของบางอย่างที่สามีอยากซื้อให้ก็ซื้อ เช่น กระเป๋า Hermes นาฬิกา แหวนเพชร วันเกิดออมหรือวันพิเศษต่างๆ เขาก็มีของขวัญให้ทุกปี
“เมื่อก่อนเขาเคยเซอร์ไพร้ส์บ่อยมาก พอรู้ว่าเราอยากได้อะไรก็ซื้อให้ แต่ออมไม่ได้อยากได้กระเป๋าใบละหลายแสนหรือเป็นล้าน เพราะไม่รู้สึกว่าเหมาะกับออม หรือมีความจำเป็นในชีวิต ของบางชิ้นออมแทบจะหาโอกาสใช้ไม่ได้เลย โดยเฉพาะของที่เป็นแฟชั่นมากๆ หรือออมไม่ได้รู้สึกว่าต้องการจริงๆ ได้มาก็คงวางไว้ เพราะไม่ใช่ของที่เราใช้ อย่างกระเป๋าบางใบที่ได้มาสามปีแล้ว ยังไม่เคยถือเลย

ชีวิตคู่ ออม นวดี โมกขะเวส
“เขาให้ของเซอร์ไพร้ส์ออมบ่อยมาก จนหลังๆ ต้องบอกเขาว่า ด้วยความที่เราสองคนชอบเที่ยว และสามีชอบวิ่ง เริ่มลงแข่งที่ต่างจังหวัดและต่างประเทศบ้างประปราย จึงมีข้อตกลงกันว่า ถ้าเขาไปวิ่งที่ต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ เราต้องไปกันทั้งครอบครัว จะได้ไม่รู้สึกว่าเราอยู่ห่างกัน เพราะฉะนั้นเขาต้องคิดไตร่ตรองให้ดีๆ ว่าเป็นทริปที่เขาอยากไปวิ่งจริงๆ หรือเปล่า ถ้าไม่จำเป็น ก็ไม่ต้องไป จะได้ไม่ต้องเพิ่มคนไปอีกเยอะ ซึ่งเพื่อนๆ บอกว่าออมเดินทางบ่อย บางทียังไม่จบจากการเดินทางทริปนั้นเลย แต่เราแพลน ทริป ต่อไปแล้ว

ชีวิตคู่ ออม นวดี โมกขะเวส
“หลังๆ เริ่มเห็นข่าวที่ทำให้รู้สึกว่า ชีวิตคนเราสั้นมาก ชาติหน้าจะได้เกิดเป็นคนหรือเปล่าก็ไม่รู้ จึงรู้สึกว่าการใช้เวลาเดินทางกับครอบครัว เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก เพราะมีทั้งที่ๆ เราไปสบายสุดๆ และที่ๆ สวยงาม สนุกสนาน แต่ลำบาก เพราะนี่คือการใช้ชีวิต มีทั้งความสบายและความสนุก ลูกจะได้ปรับตัวได้ทุกแบบ เป็นประสบการณ์ชีวิต ที่เราไม่รู้ว่าในอนาคตจะยังพาลูกไปแบบนี้ได้อยู่หรือเปล่า”

ชีวิตคู่ ออม นวดี โมกขะเวส
ส่วนที่หลายคนเห็นเธอช็อปปิ้งของชิ้นนั้นชิ้นนี้ในไอจีนั้น เธอบอกว่าใช้งบส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับคุณสามีค่ะ เพราะสามีดูแลค่าใช้จ่ายในบ้าน ค่าเล่าเรียนลูก และการใช้ชีวิตของลูกและครอบครัวทั้งหมดร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ครั้นจะรูดบัตรเครดิตของสามีก็ทำได้นะ แต่เธอขอมีสปิริต ช็อปเองจ่ายเอง สบายใจกว่า
“คนชอบคิดว่าออมช็อปปิ้งเยอะ แต่ผิดค่ะ เพราะออมไม่ได้ช็อปบ่อย แต่สินค้าที่เราชอบอาจดูแปลกตา ความที่เราไม่ได้ร่ำรวยที่จะซื้อแบรนด์เนมได้ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นก่อนซื้อ ออมจะคิดตลอดเวลา เมื่อไหร่ที่ของชิ้นนั้นฮิต ออมไม่ซื้อ เพราะถ้าฮิต จะมีวันที่ขึ้นสูงสุดแล้วลง เวลาออมไปเอ๊าต์เล็ตที่ต่างประเทศจึงได้ของเยอะมาก เพราะของที่เราชอบ เป็นของที่คนอื่นไม่ชอบ เพราะฉะนั้นของที่ไม่ฮิต จึงไม่มีวันเลิกฮิต ออมจึงแทบไม่เคยซื้อสินค้าเต็มราคาเลย เพราะซื้อของลดราคาตามเอ๊าต์เล็ตตลอด ขอเวลาสามี 2-3 ชั่วโมงช่วยดูแลลูกแทนหน่อย เพราะออมต้องตั้งใจเลือกของลดราคา และต้องใช้สมองในการคิด (หัวเราะ) ไม่ใช่ว่าเห็นราคาถูกแล้วซื้อ เพราะคำว่า ‘ถูก’ ในที่นี้ หมายถึง ถูกสำหรับของแบรนด์เนม แต่ไม่ใช่ราคาถูก

ชีวิตคู่ ออม นวดี โมกขะเวส
“ออมกับเขา คนละโลกกันเลย คือ เขาสนใจทุกอย่างเกี่ยวกับการออกกำลังกาย บางครั้งขี่จักรยานคันละ 200,000-300,000 บาท ก็ว่าแพงแล้ว เขาแต่งไปแต่งมา ราคาคันละเป็นล้าน จักรยานอะไร ทำไมแพงอย่างนั้น ยังเคยมาถามออมว่าเอาจักรยานไหม เขาจะซื้อให้ไปขี่กับลูก ออมบอกว่าซื้อตามห้างฯ คันละไม่เกิน 4,000 บาท ก็ว่าแพงแล้วนะ จะซื้อคันละหลายๆ หมื่น ออมไม่โอเค.”

ชีวิตคู่ ออม นวดี โมกขะเวส
ส่วนเรื่องความรักของทั้งคู่นั้น ต้องบอกเลยว่า ออมเป็นผู้หญิงที่โชคดีมาก ซึ่งเธอบอกแพรวดอทคอมว่า
“ถ้าจะให้โรแมนติกเหมือนในหนังคงไม่ใช่ แต่คนรอบตัวพูดกับออมว่า แฟนเราดีมาก เพราะเวลาออมไปปาร์ตี้กับเพื่อน ถ้าชวนเขาแล้วเขาไม่ไปด้วย ก็จะบอกให้เขาแวะมารับด้วย ไม่ว่าบอกให้มารับกี่โมงเขาก็มา แต่ถ้าวันรุ่งขึ้นเขามีประชุมเช้า และออมอยากอยู่ปาร์ตี้ยาวถึงเที่ยงคืนหรือตีหนึ่ง ออมต้องวางแผนแล้วว่าจะกลับอย่างไร
“พี่นัทเป็นเพื่อนที่ดี และเพื่อนสนิทที่สุดในชีวิตออม แต่อย่ามาพูดจากับออมเหมือนเพื่อนนะ ออมไม่ใช่เพื่อนเขา ห้ามพูดคำหยาบ ห้ามขึ้นเสียง ห้ามชักสีหน้าไม่พอใจ ต้องเก็บอารมณ์ไว้ อย่าทำให้ออมเห็น” (ยิ้ม)

ชีวิตคู่ ออม นวดี โมกขะเวส
“เขาพยายามทำความเข้าใจทุกอย่างที่เป็นเรา ซึ่งออมคิดว่านั่นเป็นสิ่งสำคัญที่สุดกว่าทุกอย่างที่พูดมา เพราะไม่ใช่ทุกคนที่พยายามทำความเข้าใจอีกคน พยายามทำให้ทุกอย่างไม่เกิดปัญหา
“ที่สำคัญคือ เขาพยายามหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ออมเสมอ นั่นคือสิ่งที่เราสัมผัสได้”

ภาพ : @aomnavadee

ติดตามอ่านเรื่องราวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่

เลิกดราม่ากับอดีต! แอม – ช่า ปลงชีวิตคู่ ความรักที่ดีต้องไม่มี “หายนะ”

ชีวิตคู่ 7 ปียังหวาน นาเดียชุ่มรัก ม.ล.อภิมงคล หยอดสามีคือที่หนึ่ง อบอุ่นพร้อมหน้าลูกชาย

ยุไม่ขึ้น! แหม่ม จินตหรา ไม่คิดถึงชีวิตคู่ ขอโสดยาวตลอดชีวิต

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up