10ข้อ รู้จัก “สู่ขวัญ บูลกุล” สวย เก่ง น่ารัก จิตใจดี ยิ้มทีมีหลง

ยิ่งอ่านยิ่งหลงรักเธอ 10ข้อ ทำความรู้จัก “ขวัญ- สู่ขวัญ บูลกุล” Celeb Blog ของเว็บไซต์ praew.com เจ้าของวลี “ของมันต้องมี” ที่ฮ็อตทั้งบาง ฮิตทั้งเมือง

ถูกชื่นชมบ่อยๆว่าเป็นคนสวย รวย เก่ง ครบสูตร แต่”พี่ขวัญ-สู่ขวัญ บูลกุล”ไม่เคยปล่อยเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์เพราะเธอมักฝึกฝนในสิ่งที่ต้องทำ และค้นหาสิ่งใหม่ๆให้กับชีวิตอยู่เสมอ หลายๆครั้งเราจึงได้เห็นภาพของเธอในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็น นักข่าว,พิธีกร,ผู้ประกาศ,นักแสดง รวมถึงการเป็น Celeb Blog ของเว็บไซต์ praew.com ที่อัพเกรดคอนเท้นต์เสิร์ฟในรูปแบบคลิปวีดีโอ ซึ่งผลตอบรับดีสุดๆเพราะวลี “ของมันต้องมี”กลายเป็นที่ฮ็อตทั้งบาง ฮิตทั้งเมือง และไหนๆก็ขึ้นแท่นสาวฮ็อตที่ใครๆก็อยากรู้จัก งานนี้แพรวดอทคอมเลยขอถือโอกาสพาทุกคนไปทำความรู้จักเธอกับชีวิตในหลากหลายแง่มุมซะเลยค่ะ

1.ประวัติส่วนตัว : ขวัญ-สู่ขวัญ วิวรกิจ ก่อนเปลี่ยนมาใช้นามสกุล บูลกุล หลังจากแต่งงานกับ โชค บูลกุล ทายาทของนายโชคชัย บูลกุล เจ้าของฟาร์มโชคชัย มีลูกชาย 1 คนชื่อ ด.ช. ปราบ บูลกุล จบระดับมัธยมศึกษา จากโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ ปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่นที่ 27 ปริญญาโท Emerson College Boston จากสหรัฐอเมริกา

เมื่อครั้งรับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

2.ประวัติการทำงาน : เริ่มจากการทำงานในบริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่งระหว่างเรียนปริญญาโท เมื่อกลับเมืองไทยได้ทำงานข่าวด้านเศรษฐกิจในเครือเนชั่น ,เรื่องเล่าเช้านี้ ออกอากาศทางช่อง3,เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์,รายการรูปล้านเรื่อง ออกอากาศทางช่อง ONE, ภาพยนตร์ รัก 7 ปี ดี 7 หน, โปรเจกต์ เอส เดอะซีรีส์ ตอน Side by Side พี่น้องลูกขนไก่ และล่าสุด Celeb Blog ของเว็บไซต์ praew.com

นิชคุณ และ พี่สู่ขวัญ เคยร่วมงานกันในภาพยนตร์ รัก 7 ปี ดี 7 หน
ต่อและสกายร่วมงานกับพี่ขวัญในโปรเจกต์ เอส เดอะซีรีส์ ตอน Side by Side พี่น้องลูกขนไก่

3. รุ่นไหนก็เรียกพี่ : แม้ปัจจุบันอายุ 45 ปี แต่ด้วยน้องๆหนูๆยังเรียกว่า “พี่ขวัญ” ส่วนเคล็ดลับที่ทำให้ดูเด็กกว่าวัย คือต้องกินอย่างมีสติ ทานอาหารแบบพอดี หมั่นออกกำลังกายอย่าหักโหม รวมถึงผมบ๊อบสั้นประบ่า ยิ่งทำให้ดูเด็กลงไปใหญ่ เรียกว่า 40 ยังแจ๋วจริง ๆ (ข้อมูลจากไทยรัฐ)

4.คำพูดติดปากเวลาช้อปปิ้ง : พี่ว่าโอเค,อันนี้ก็น่ารัก,อันนี้ก็สวย,พี่ชอบ,ของมันต้องมี

5. ไม่ได้หรูหราเกินจริง : สู่ขวัญเดินสวนด้วยเหรอ? เสียงที่ได้ยินในการมาเยือนสวนจตุจักรในรอบ 20 ปีเธอเล่าว่าจริงๆ แล้วไม่ได้ชอบความหรูหราหรือความเรียบง่ายเป็นพิเศษ ไม่ได้มีอะไรที่ชอบมากไปกว่ากันเลย แต่สิ่งที่รักและหลงใหลคือความหลากหลายของสิ่งต่างๆ คือไม่ได้ชอบดอกไม้แค่สีเดียว ไม่ได้ชอบอาหารแค่ชนิดเดียว ไม่ได้แต่งตัวแค่แนวเดียว และไม่ได้มีเพื่อนแค่แบบเดียว (ข้อมูลจาก praew.com)

ในวันว่าง

6.ชีวิตท่ามกลางสปอร์ตไลท์ต้องไม่ยึดติด : วันนี้ไปไหนมาไหนมีแต่คนชื่นชม แต่อย่ามั่นยึดติดกับสิ่งนี้ เพราะวันหนึ่งสิ่งนี้จะเป็นความทุกข์ในวันที่ไม่มีเพราะสุขกับทุกข์คืองูตัวเดียวกัน ทุกข์คือจับงูที่หัว จับปุ๊ปมันฉก เจ็บเลย แต่สุขคือจับงูที่หาง จับมันนานไปงูก็หันมาฉก เพราะฉะนั้นสุขกับทุกข์คือสิ่งเดียวกันค่ะ (ข้อมูลจากคอลัมน์Exclusive Talk ที่ praew.com)

สบายๆ

7.สาวเก่ง: เป็นได้ทั้งนักข่าวเศรษฐกิจ,พิธีกร,นักเล่าข่าว,นักแสดง เพราะพี่ขวัญเชื่อในเรื่องของศักยภาพของมนุษย์ ที่ไม่ได้ทำได้แค่นี้ แล้วจะได้อยู่แค่นี้ไปจนตลอดชีวิต คนชอบพูดว่าเราเกิดมาเพื่อที่จะทำอะไรบางอย่าง แต่ทุกวันนี้พี่ขวัญเชื่อว่าเราเกิดมาเพื่อที่จะทำอะไรก็ได้ที่เราอยากทำ (ข้อมูลจากรายการ the IDOL คนบันดาลใจ)

8.ทัศนคติในการใช้ชีวิตคู่: หลายคนมองว่าชีวิตคู่ของพี่เพอร์เฟคท์ แต่จริงๆไม่ใช่! ชีวิตคู่ของพี่เป็นชีวิตปกติเหมือนๆคนทั่วไป 10 ปีที่อยู่ด้วยกันต้องมีวันที่แย่ วันที่ทะเลาะกัน แต่เราเรียนรู้ อภัย อดทน เพื่อที่จะโตไปด้วยกัน (ข้อมูลจากคอลัมน์Exclusive Talk ที่ praew.com)

โหมดกับสามี โชค บูลกุล

9. แนวคิดการเลี้ยงลูก : สิ่งที่สอนลูกได้ดีที่สุด คือการเป็นตัวอย่างที่ดีให้เขาดู ถ้าแม่เป็นคนไม่มีระเบียบ นอนตื่นสาย พูดจาไม่สุภาพ เป็นไปไม่ได้เลยที่ลูกจะเป็นคนมีระเบียบ นอนตื่นเช้า พูดจาไพเราะ (ข้อมูลจากจากนิตยสาร Real Parenting)

ครอบครัวของพี่สู่ขวัญ

10.มีน้ำใจ : นอกจากเก่ง สวย รวย ยังมีน้ำใจมากๆ หากติดตามเธอมักทำงานเพื่อสังคมมาโดยตลอด แต่ในฐานะเจ้าแม่บิ้วตี้เธอมีวิธีจัดการกับเครื่องสำอางเก่า โดยเธอบอกว่า เธอมักนำไปบริจาคที่โรงพยาบาลภูมิพล เขาจะนำไปแต่งหน้าศพทำให้ของเก่ามีประโยชน์และมีคุณค่าขึ้นมาทันตา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up