เปิดแผนที่มาร์คทริปเที่ยว 5 กิจกรรมสุดพิเศษต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส วันปีใหม่ ณ สิงคโปร์

ใกล้เทศกาลคริสต์มาส วันปีใหม่ ใครยังไม่มีแพลนเที่ยว? แพรวพาไปเปิดแผนที่มาร์คทริปเที่ยว 5 กิจกรรมสุดพิเศษ ณ สิงคโปร์

เทศกาลแห่งความสุขรับปีใหม่ พร้อมทั้งส่งเรื่องราวเศร้าๆ ทิ้งท้ายในปีนี้กำลังใกล้เข้ามาทุกที ซึ่งเทศกาลวันคริสต์มาส และวันปีใหม่ก็เป็นวันพิเศษสำหรับใครหลายๆ คน ที่จะได้จัดสรรเวลาวันหยุดช่วงเดือนมกราคมกระโดดข้ามไปถึงเดือนมกราคม เพื่ออยู่กับครอบครัว คนรัก หรือแก๊งเพื่อนๆ อย่างมีความสุข และก็มีหลายครอบครัวไม่น้อยเลยที่ได้เริ่มจัดหาแผนเที่ยวไม่ว่าจะในประเทศอย่างเมืองไทยบ้านเรา หรือประเทศเพื่อนบ้าน เช่น สิงคโปร์ ซึ่งตอนนี้ก็ได้เริ่มตื่นตัว เตรียมบรรยากาศแสงไฟวิบวับ คอนเสิร์ต ลานน้ำแข็ง ฯลฯ ให้หลายคนที่กำลังมองหาทริปเที่ยวได้ปักหมุดบินมาเยือน

สำหรับกิจกรรมหรือทริปเที่ยวในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งไม่ได้มีเพียงแค่สิงโตพ่นน้ำให้ขานักเที่ยวได้ไปเก๊กท่าถ่ายรูป แต่ยังมีหลายสิ่งที่น่าสนใจต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขในปลายปีนี้ ต้นปีหน้ามากมาย และจะมีอะไรบ้างนั้น ไปชมพร้อมกับแพรวเลยจ้า

สัมผัสธรรมชาติและดอกไม้นานาชนิดในธีม “Merry Medley Floral Display”

singa01 singa02เริ่มต้นด้วยสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่าง Gardens by the Bay ที่นำ Flower Dome มาแปลงโฉมให้เข้ากับเทศกาลคริสต์มาส พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับดอกคริสต์มาส (Poinsettias) สีแดงสดใส ดอก Amaryllis และดอก Christmas Rose ที่พร้อมใจกันชูช่อเพื่อต้อนรับขานักเที่ยว เพิ่มกลิ่นอายให้เข้ากับเทศกาลยิ่งขึ้นด้วยไม้จำพวกสนเขียวชอุ่มที่ส่งกลิ่นหอมอ่อนๆ ไปทั่วบริเวณ ให้ได้เดินชมดอกไม้ท่ามกลางเสียงดนตรีครื้นเครงที่บรรเลงโดยเหล่าตุ๊กตาทหารและนางฟ้า ที่สำคัญยังมีแสงไฟที่ให้ความสว่างไสวทั่วสวนพืช ดอกไม้จากการประดับไฟด้วย Italian Luminarie Lights อีกด้วย

วันที่: 11 พฤศจิกายน 2559 – 5 มกราคม 2560
สถานที่: Flower Dome, Gardens by the Bay

สนุกสนานกับตลาดคริสต์มาสสไตล์ยุโรปที่งาน “Christmas Wonderland”

singa07 singa08ตลาดคริสต์มาสชื่อดังในประเทศแถบยุโรปได้ถูกจำลองมาไว้ใน Gardens by the Bay ที่ประเทศสิงคโปร์เพื่อให้หลายๆ คนได้มาซึมซับบรรยากาศ โดยร้านรวงภายในงานจะตกแต่งเป็นสไตล์บ้านไม้ ภายในงานมีทุกอย่างตั้งแต่อาหารและเครื่องดื่มรสเยี่ยม ร้านค้าขายของแฮนด์เมด และของกระจุกกระจิกน่ารักที่มีให้เลือกช็อปกันอย่างจุใจ รวมถึงซุ้มเกมให้ร่วมสนุกอีกจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีเมืองหิมะจำลองให้ได้สัมผัสอากาศเย็นๆ ให้ได้เล่นสไลเดอร์น้ำแข็ง และลานสเก็ตน้ำแข็ง ซึ่งบริเวณรอบๆ ยังได้ตกแต่งประดับประดาด้วยสถาปัตยกรรมแสงไฟที่จะสร้างความประทับใจให้กับขาเที่ยวทั้งหลาย

วันที่: 2 ธันวาคม 2559 – 1 มกราคม 2560 ตั้งแต่ 15:30 น. – 23:00 น.
สถานที่: Gardens by the Bay

เดินเล่นถนนช็อปปิ้งชื่อดัง พร้อมชมแสงไฟประดับประดากับ “Christmas on A Great Street 2016”

singa09 singa10ถนนออร์ชาร์ด เป็นเส้นทางถนนมีชื่อของสิงคโปร์เลย ซึ่งจะเต็มไปด้วยห้างชื่อดังเรียงติดกันอยู่มาก และพิเศษสำหรับคนที่มาช่วงเดือนธันวาคม เพราะอาคารต่างๆ รวมถึงสองข้างทางของถนนช็อปปิ้งแห่งนี้จะถูกประดับประดาไปด้วยไฟสวยงามหลากสีสันในธีมคริสต์มาสเพื่อต้อนรับเทศกาลสำคัญที่กำลังจะมาถึง นับเป็นจุดเด่นที่นักท่องเที่ยวทั้งหลายพลาดไม่ได้ เพราะจะได้ซึมซับบรรยากาศงานเทศกาลและการเฉลิมฉลองในเมืองอย่างเต็มที่อีกด้วย

วันที่: 12 พฤศจิกายน 2559 – 2 มกราคม 2560
สถานที่: ถนนออร์ชาร์ด

นับถอยหลังเข้าปีใหม่ กับสถานที่เคาท์ดาวน์สุดประทับใจ

singa03 singa04สำหรับงาน Marina Bay Singapore Countdown ได้มีกิจกรรมมากมายรอต้อนรับในช่วงเทศกาลสุดพิเศษ โดยเริ่มที่จุดชมวิวบนยอดตึก Marina Bay Sands ที่จะได้ชมวิวพร้อมถ่ายรูปสวยๆ เมืองสิงคโปร์ยามค่ำคืน มีการแสดงดนตรีเพลินๆ ที่ Esplanade มีงานคอนเสิร์ตและดอกไม้ไฟตระการตาที่ The Float @Marina Bay อีกทั้งยังมีแหล่งช็อปใกล้ๆ อย่าง Marina Waterfront Bazaar ส่วนใครที่ชอบบรรยากาศโรแมนติกอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ยอดเขาหนึ่งเดียวบนเกาะสิงคโปร์อย่าง Faber Peak/Mount Faber ก็ได้มีอาหารและวิวพลุสุดตระการตาให้ได้ชม

singa05 singa06นอกจากนี้ใครที่เป็นขาเที่ยวสายปาร์ตี้ น่าจะยิ้มยินดีไม่น้อยเพราะมีเทศกาลดนตรี และปาร์ตี้เคาท์ดาวน์ปีใหม่อย่างที่ ริมหาด Siloso เกาะเซ็นโตซ่า หรือจะไปงาน “Dance in the Park! Countdown to 2017” ที่ Universal Studios Singapore ก็จัดรอขานักเที่ยวเช่นกัน

 


เรียบเรียงโดย: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: www.yoursingapore.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up