Once in a lifetime @ ศรีพันวา

account_circle

Once in a lifetime @ Sri panwa

ใกล้วันหยุดยาวแล้วจะมีอะไรดีไปกว่าการให้รางวัลตัวเอง ปิดคอม พักงาน พาร่างไปพักผ่อน สูดอาการบริสุทธิ์ริมทะเล ในบรรยากาศสุดชิลและที่ไหนจะดีไปกว่า ‘ศรีพันวา’ หนึ่งในห้ารีสอร์ทชั้นนำของประเทศ ที่บรรดาเซเลประดับโลก อาทิ เคนนี่ จี, กอร์ดอน แรมซีย์ และโรเบิร์ต เฮชเบิร์น เลือกมาพัก นี่คือประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ควรค่าแก่การได้ลองสักครั้ง! เชื่อเถอะ มันดีมาก

Private & Luxury

ที่ศรีพันวาให้บริการทั้งบ้านพักตากอากาศและโรงแรม ในพื้นที่กว่า 80 ไร่ อย่างโรงแรมก็มีที่พักหลากหลาย ทั้งพูลวิลล่า ที่ตั้งอยู่บนหาดส่วนตัวสุดไพรเวท ปลายสุดของแหลมพันวา ให้คุณดื่มด่ำกับทิวทัศน์ท้องทะเลสีฟ้าอย่างเต็มตา พูลวิลล่าเขาก็มีทั้งแบบ 1 และ 2 ห้องนอน

ในส่วนของวิลล่า มีทั้งหมด 52 ยูนิต ตกแต่งในสไตล์ทรอปิคอลร่วมสมัย แฝงตัวอยู่ท่ามกลางแมกไม้ในบรรยากาศส่วนตัวสุดๆ พร้อมกับวิวท้องทะเลอันดามันแบบ 300 องศา คุณจะได้เห็นหมู่เกาะน้อยใหญ่ล้อมรอบ โดยวิลล่าทุกหลังมีสระว่ายน้ำส่วนตัวและสวนสวยที่ให้ฟีลความร่มรื่น

ที่อยากแนะนำให้ไปลองโดยด่วนคือโซนที่พักน้องใหม่อย่าง Yaya Pool Suite ห้องพูลสวีทจำนวน 24 ห้อง การออกแบบตกแต่งในสไตล์ทรอปิคอลซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของศรีพันวาเช่นเคย โดยใช้ห้องสีครีมเป็นหลัก ตัดกับหมอนและเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้สีเทอร์ควอยซ์ช่วยเพิ่มความสดชื่น หรูหรา ส่วนห้องน้ำ แนะนำว่าขณะแช่ตัวอยู่ในอ่าง ให้เปิดม่านคุณจะเห็นทิวทัศน์ท้องทะเลไกลลิบลับ รีแลคซ์สุด และไฮไลต์เด็ดคือคุณสามารถกระโจนลงสระว่ายน้ำส่วนตัวจากห้องนอนได้เลย มันดีย์มาก…ก จริงๆ          

อีกหนึ่งโซนที่พักที่อยากแนะนำคือ The Habita ตั้งอยู่บนเนินเขาท่ามกลางแมกไม้ในบรรยากาศที่สงบเป็นส่วนตัว สามารถมองเห็นวิวทะเลอันดามันและหมู่เกาะโดยรอบ แต่ละห้องมีขนาดกว้างขวาง 70-140 ตารางเมตร พร้อมด้วยสระส่วนตัว

สำหรับสายปาร์ตี้ ที่ขาดเสียงเพลงไม่ได้ พื้นที่ส่วนกลางของวิลล่าแต่ละหลังยังติดตั้งระบบเสียงรอบทิศทางโดยใช้เครื่องเสียงจาก BOSE คุณสามารถเชื่อมต่อฟังเพลงจาก IPod ที่จัดให้ไว้ในวิลล่าได้ จะฟังเอาเพลินส่วนตัวหรือจัดปาร์ตี้กับแก๊งเพื่อนรอบสระก็สนุกได้เหมือนกัน

โซนอาหารจัดเต็ม      

หลายๆ คนอาจจะคุ้นกับบีชบาร์ไฮไลต์ของศรีพันวาอย่าง Baba Nest บีชบาร์ที่ติดหนึ่งในสามบีชบาร์ที่ดีที่สุดของโลก ประจำปี 2011 โดย CNN International นอกจากเครื่องดื่มค๊อกเทลและอาหารทานเล่น ที่นี่ยังขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศสุดโรแมนติกของวิวทะเลแบบพาโนราม่า360 องศา แต่ตอนนี้ศรีพันวาเขามีโซนใหม่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องบรรยากาศและอาหารไม่แพ้กัน นั่นคือ  Tu Bar Rooftop ค่ะ

ทันทีที่เดินไปถึง ต้องอุทานออกมาเลยว่า มันสวยมาก…ก ชิลจริงอะไรจริง โดยเฉพาะช่วงเย็นที่พระอาทิตย์กำลังลับฟ้าลงทะเล ได้เห็นแสงสีชมพูอร่ามไปทั่ว วินาทีนั้นก็ต้องหยิบมือถือขึ้นมาเก็บภาพแล้วล่ะ ส่วนมุมยอดนิยมที่ต้องถ่าย ไม่งั้นเหมือนมาไม่ถึงคือ บริเวณแท่นวงกลมที่ตั้งอยู่เหนือสระน้ำ เบื้องหน้าคือทิวทัศน์ของทะเลกว้างใหญ่ มองดูในรูปแล้วจะเหมือนยืนอยู่ท่ามกลางท้องทะเลไม่มีผิด ส่วนบรรยากาศที่นี่คือเดอะเบสท์ ระหว่างที่คุณนั่งชมวิว กินสแนคอย่าง นาโช่ชีน หรือจิบค็อกแทล Kiss and promise ก็มีเสียงดนตรีสดคลอ โรแมนติกกว่านี้มีอีกมั้ยอ่ะ

ใกล้ๆ กันนั้นแนะนำให้เดินมาที่โซนน้องใหม่อย่าง  ‘Baba Soul Café’ แค่เดินข้ามสะพานเชื่อมมา ก็จะพบกับโซนคาเฟ่ที่ซ่อนตัวอยู่ในแมกไม้สุดร่มรื่น มีที่นั่งให้เลือกหลายโซน เหมาะสำหรับนั่งชิล พร้อมกับเมนูขนมหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเค้ก ทาร์ต ไปจนถึงเครื่องดื่มอย่างกาแฟ สมูทตี้ค่ะ

ส่วนคนที่ชอบรับประทานอาหารจริงจัง ที่นี่ก็ยังมีร้านอาหารให้เลือกถึง 3 สไตล์ด้วยกันคือ Baba Soul Food ร้านอาหารไทย เสิร์ฟเมนูจัดจ้านสไตล์ต้นตำรับพื้นเมือง

แต่ถ้าชอบชอบอาหารญี่ปุ่น ต้อง ‘Baba IKI’ ซึ่งเชฟที่นี่ ผ่านการเทรนด์จากเชฟบุญธรรม Iron Chef ระดับตำนาน  เพราะฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่าวัตถุดิบที่นี่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดีและสดใหม่ทุกวัน เมนูแนะนำคือ Shirao Salad สลัดปลาเงิน, เทปันยากิ และเนื้อฮิดะ ที่มีเพียงเจ้าเดียวในภูเก็ต

หากเป็นสายอาหารจีนอยากแนะนำให้ลองไปกินที่ Baba Chino ร้านอาหารจีนในศรีพันวา ทุกเมนูพูดได้เต็มปากว่ารสชาติเขาคือต้นตำรับ ไม่ว่าจะเป็นติ่มซำ, หมูกรอบ, เป๋าฮื้อ, นกพิราบกรอบ, เป็ดย่างสไตล์กวางตุ้ง เด็ดทุกจาน

และถ้าคุณเป็นสายปิ้งย่าง ต้องไปที่ ‘Baba Hot Box’ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ ซีฟู้ดปิ้งย่าง เชฟคัดสรรวัตถุดิบมาอย่างพิถีพิถัน เมื่อรวมกับเทคนิคการปิ้งย่างด้วยเตา Josper จากสเปน …คือมันหอมกรุ่นจนอดใจไม่ไหว แค่กัดเนื้อคำแรกจะรู้สึกถึงความชุ่มฉ่ำแบบจุ๊ยส์ซี่ขั้นสุด กินคู่กับน้ำจิ้มโฮมเมดสูตรเฉพาะกับผักสดสักหน่อย อ่ะ ฟินนน

แอคทิวิตี้ยอดเยี่ยม!

            ไหนๆ มาถึงที่นี่แล้ว อยากให้คุณมาสัมผัสประสบการณ์สุดผ่อนคลายที่ Cool Spa ปรนเปรอร่างอันเหนื่อยล้า ด้วยการนวดแผนไทย หรือนวดอโรมาด้วยน้ำมันหอมระเหย นอกจากนี้เขายังมีบริการสครับร่าง รวมไปถึงทรีทเมนต์บำรุงเส้นผม เล็บมือ เล็บเท้า กลับไปออฟฟิศคราวนี้ นอกจากจะสลัดความเมื่อยล้าบนคอบ่าไหล่ทิ้งไปแล้ว ผิวพรรณยังเปล่งปลั่งขึ้นด้วยล่ะ

แต่ถ้าคุณชอบเข้าสังคม กิจกรรมสันทนาการก็มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฟิตเนส สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ ห้องสตรีม รวมไปถึงในส่วนของโปรแกรมท่องเที่ยวรอบเกาะภูเก็ตโดยเรือสปีดโบ๊ท คุณสามารถนั่งเรือไปดำน้ำ ชมปะการังในหมู่เกาะน้อยใหญ่ เช่น เกาะราชา เกาะเฮ เกาะไม้ท่อน เกาะพีพี และหมู่เกาะสิมิลันได้ด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น ศรีพันวายังคอยให้บริการในการจัดโปรแกรมเที่ยวแบบซาฟารี พายเรือแคนนู ตกปลา ขี่ช้าง ขี่ม้า ไปจนถึงขี่จักรยานชมเกาะ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟ สามารถออกรอบได้ที่สนามกอล์ฟซึ่งมีถึง 7 สนามในภูเก็ต ทั้ง Red Mountain, Phuket Country Club ฯลฯ

อ่านมาถึงบรรทัดนี้ ต้องจองแล้วล่ะ คลิ๊กได้เลยที่ www.sripanwa.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up