หนีเมืองกรุงไปซุกตัวกับ 5 สถานที่ชาร์ตพลัง ย่านชะอำ-หัวหิน

การใช้ชีวิตอยู่ในเมืองใหญ่ แม้ว่าจะมีพื้นที่บางแห่งที่อาจจะช่วยบรรเทาความเหนื่อยล้าจากการทำงานได้บ้าง แต่ก็คงไม่เต็มที่เท่ากับการได้พักผ่อนในสถานที่ซึ่งมีความพร้อมในทุกๆ ด้าน ยิ่งถ้าไม่ห่างไกลจากเมืองกรุง ก็ยิ่งตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์คนยุคนี้ได้เป็นอย่างดี

ถึงเวลาต้องชาร์ตพลังให้กับชีวิตหลังจากที่เหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมานาน สถานที่เพื่อการพักผ่อนถ้าเป็นต่างจังหวัดที่ใกล้ๆ ละแวกกรุงเทพ เดินทางไม่กี่ชั่วโมง ตัวเลือกอย่างอำเภอชะอำและหัวหิน ก็เป็นแหล่งยอดนิยมของคนยุคนี้ก็ว่าได้ ซึ่ง 5 สถานที่ที่เลือกมาวันนี้ ก็ล้วนแต่เป็นที่พักผ่อนเติมเต็มความสุขได้หลากหลายสไตล์

5
ภาพ : วิกิพีเดีย

สถานีรถไฟหัวหิน
เสน่ห์ของสถานีรถไฟแห่งนี้ นอกจากจะเป็นพื้นที่ของการคมนาคมมาตั้งแต่สมัยพระพุทธเจ้าหลวงแล้ว สถาปัตยกรรมอันงดงามของสถานีรถไฟแห่งนี้ยังเป็นจุดขายที่ดึงดูดผู้คนให้มาแวะชมความงามในด้านศิลปะของพลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ ซึ่งเป็น พลับพลาจตุรมุข ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ประทับทอดพระเนตรกองเสือป่าและลูกเสือทั่วประเทศ เมื่อครั้งทำการฝึกซ้อมยุทธวิธีเป็นประจำทุกปี  การได้มาเยือนที่นี่ก็เหมือนได้มาชมงานศิลปะและเรียนรู้ประวัติศาสตร์ไปในตัว อีกทั้งยังเป็นที่พักผ่อนสำหรับคนที่ชื่นชอบการถ่ายรูปได้เก็บภาพงดงามของสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่พร้อมกับความทรงจำของตัวเองที่ได้มาเยือนไปด้วย

4 (1)
ภาพ : วิกิพีเดีย

วัดห้วยมงคล
สำหรับคนที่ชอบการพักผ่อนแบบธรรมะธรรมโม การได้เข้าวัดไปสักการบูชาสักการะในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ก็ถือเป็นการสร้างความสบายใจ สร้างความเป็นสิริมงคลและชาร์ตแบตให้กับตัวเองได้เป็นอย่างดี ซึ่งถ้าในแถบอำเภอหัวหิน วัดที่อยากจะแนะนำให้ไปก็คือ วัดห้วยมงคล หรือชื่อเดิมว่า “วัดห้วยคต” ที่นี่คนนิยมไปสักการะบูชาองค์หลวงพ่อทวดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อเพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ โดยสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถฯ เสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตร เททองหล่อองค์หลวงพ่อทวด เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2547อีกด้วย

3 (1)
ภาพ : www.huahin.com

ทะเลหัวหิน
มาที่นี่ทั้งทีพลาดไม่ได้ก็คือทะเลหัวหิน การได้รับลมสูดอากาศจากทะเลที่พัดเข้าฝั่งก็ช่วยให้สดชื่นขึ้นมาก กิจกรรมของคนที่มาทะเลหัวหิน ก็มีทั้งเล่นน้ำ อาบแดด ขี่เจ็ตสกี ขี่บานานาโบ๊ทในตอนกลางวัน ส่วนตอนกลางคืนบางช่วงจะมีเทศกาลดนตรีให้ทุกคนได้ฟังเพลงหลากหลายแนว ท่ามบรรยากาศที่เย็นสบายริมชายหาด มากับเพื่อนกับครอบครัวก็สนุก แต่ถ้ามากับคนรู้ใจก็ยิ่งแฮปปี้เข้าไปอีก

2
ภาพ : http://thailandgrandsale.tourismthailand.org/

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน
ตลาดที่เต็มไปด้วยความคึกคัก เพลิดเพลินไปกับการเดินเที่ยวเดินกิน ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนเดชานุชิต บรรยากาศของที่นี่เต็มไปด้วยร้านขายของสองข้างทาง มีทั้งอาหาร เสื้อผ้าแฟชั่น ไปจนถึงของฝาก แต่ที่เด่นๆ ก็ต้องยกให้อาหาร ที่นี่มีสตรีทฟู้ดที่ขึ้นชื่อหลายเมนู โดยเฉพาะโรตี ที่มีท็อปปิ้งให้เลือกเยอะมาก

1 (1)
ภาพ : http://www.wikalenda.com

และนับวันเอาเฉพาะร้านขายโรตีก็มีให้เลือกตามใจชอบ ตามใจคนอดทนรอมากขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังมีเมนูที่น่าสนใจอย่างอาหารประเภทซีฟู้ดที่สดใหม่รสชาติอร่อยถูกปาก ซึ่งก็มีเปิดรอรับนักท่องเที่ยวกันทั้งคืนเช่นกัน

Sansiri-Rain-36

เรน ชะอำ-หัวหิน
ไปเที่ยวมาหลายที่ในหัวหินกันแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการพักผ่อนก็คือเรื่องของที่พัก จริงอยู่ที่ห้องพักที่ใกล้ชายหาด ใกล้ตลาดโต้รุ่งในตัวเมืองหัวหินก็มีมากมายให้เลือกเต็มไปหมด แต่ถ้าคุณเป็นคนประเภทชอบความส่วนตัว และอยากสัมผัสกับการพักผ่อนที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติจริงๆ เรน ชะอำ-หัวหิน ห้องพักในรูปแบบคอนโดมิเนียมแห่งนี้ก็สามารถตอบสนองความต้องการได้ครบถ้วนที่สุด ที่นี่นอกจากจะออกแบบห้องพักให้มีความสะดวกสบายเชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำโดยตรงเพื่อให้ผู้มาพักได้ความเป็นส่วนตัวแล้ว  ยังได้วางแลนด์สเคปรอบตัวอาคารให้สอดรับกับธรรมชาติมากๆ

Sansiri-Rain-09

โดยเน้นการออกแบบพื้นที่เอ้าท์ดอร์ และสวนสีเขียวในสไตล์ TROPICAL RAIN FORESTมีต้นไม้ขนาดใหญ่ปกคลุมให้ร่มเงาทั่วโครงการ เพื่อให้ผู้มาพักสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างผ่อนคลายที่สุด

Sansiri-Rain-13

ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การอาบแดด แช่น้ำในจากุซซี่ และหรือแม้กระทั่งการนั่งอ่านหนังสือในพื้นที่ส่วนกลางก็ยังรู้สึกสงบร่มเย็นเห็นสวนสีเขียวรายล้อมรอบด้านเดินเพียงไม่กี่ก้าวก็พบหาดทรายสวย ๆ ได้นั่งเล่นชิลๆ ผ่อนคลายจากการทำงานอันเหนื่อยล้ามาทั้งอาทิตย์

Sansiri-Rain-51

ที่สำคัญ‘เรน ชะอำ-หัวหิน’ ก็อยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง ใช้เวลาเพียง 10 นาที เท่านั้นก็สามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ต่อได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากแสนสิริ โครงการ : เรน ชะอำ-หัวหินสนใจโทร 1685 หรือ www.sansiri.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up