MQDC ทุ่มงบสร้าง “เดอะ ฟอเรสเทียส์” ยกความมหัศจรรย์ของผืนป่ามาไว้ในเมือง

MQDC ทุ่มงบสร้าง “เดอะ ฟอเรสเทียส์” ยกความมหัศจรรย์ของผืนป่ามาไว้ในเมือง

ไม่ว่าโลกจะหมุนเวียนเปลี่ยนไปกี่ยุคกี่สมัย วิทยาการและเทคโนโลยีต่างๆ จะเข้ามามีบทบาทกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในปัจจุบันมากแค่ไหน แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกคนยังคงโหยหาอยู่เสมอ ยังคงต้องยกให้กับความสวยงามและความสงบของธรรมชาติ ซึ่งเปรียบเสมือนขุมทรัพย์ที่ช่วยเติมเต็มพลังใจ อีกทั้งคงจะดีที่สุดหากการใช้ชีวิตในสังคมเมืองและความสุขจากการเสพธรรมชาติ สามารถรวมเป็นหนึ่งเดียวกันได้ 

ด้วยเหตุนี้ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย จึงเดินหน้าเต็มสูบเพื่อยกความมหัศจรรย์ของผืนป่ามาไว้ในเมือง ด้วยการประกาศเพิ่มเงินลงทุนในโครงการ “เดอะ ฟอเรสเทียส์” ซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 300 ไร่ บนถนนบางนา-ตราด กม. 7 โดยขยายมูลค่าโครงการจากเดิม 90,000 ล้านบาท พุ่งทะยานสู่ 125,000 ล้านบาท และ เพิ่มขนาดพื้นที่โครงการขึ้นอีก 98 ไร่ เป็น 398 ไร่ เพื่อสร้างโครงการต้นแบบแห่งใหม่ของโลกในการพัฒนาเมือง ซึ่งการเพิ่มงบการลงทุนครั้งนี้ ทำให้ “เดอะ ฟอเรสเทียส์” จึงขึ้นแท่นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

ทั้งนี้ นายกิตติพันธุ์ อุยยามะพันธุ์ ผู้อำนวยการโครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ โดย บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ได้เล่ารายละเอียดเกี่ยวกับการตัดสินใจเพิ่มเงินลงทุนในโครงการ “เดอะ ฟอเรสเทียส์” ให้ แพรวดอทคอม ฟังว่า 

“MQDC กำลังสร้างโครงการเมืองแห่งแรกของโลกที่ออกแบบทุกมิติมาเพื่อการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดียิ่งขึ้น โดย เดอะ ฟอเรสเทียส์ อยู่ในระหว่างการออกแบบรังสรรค์และก่อสร้างโดยผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งได้รับการยอมรับและยกย่องมากที่สุดกลุ่มหนึ่งของโลก รวมทั้งสถาบันต่างๆ ที่เป็นสถาบันชั้นนำระดับโลก เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าทุกองค์ประกอบของโครงการจะส่งเสริมการมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งการออกแบบโครงการได้รับการยอมรับจากอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยฮาวาร์ดใน T.H. Chan School of Public Health ว่าเป็นโครงการที่มีวิสัยทัศน์ดีเยี่ยม

“MQDC เพิ่มงบประมาณการลงทุนสำหรับโครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ หลังจากที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากพันธมิตรระดับโลก ซึ่งเป็นแรงผลักดันการเดินหน้าของเราในการสร้างโครงการรูปแบบใหม่ที่ให้ความสำคัญสูงสุดกับคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้อยู่อาศัย ชุมชนโดยรอบ และความยั่งยืน โดยนับเป็นครั้งแรกในโลก ซึ่งไม่เคยมีที่ไหนมาก่อนที่ผืนป่าขนาดใหญ่เช่นนี้ถูกนำมาหลอมรวมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเมือง เพื่อนำธรรมชาติกลับคืนสู่ชุมชนและพื้นที่ที่เป็นเมือง และนี่คือหนึ่งในหลายๆ เหตุผลที่ทำให้โครงการเแห่งนี้ได้รับการขนามนามว่า โครงการเมืองแห่งความมหัศจรรย์ในผืนป่า”

ความโดดเด่นของโครงการ “เดอะ ฟอเรสเทียส์” ต้องยกให้กับป่าขนาดใหญ่ พื้นที่ 30 ไร่ ที่เริ่มปลูกมาตั้งแต่เป็นเมล็ดและต้นกล้า ตั้งอยู่บริเวณใจกลางของโครงการ ทำหน้าที่สร้างความหลากหลายและความอุดมสมบูรณ์ให้กับระบบนิเวศน์ ซึ่งจะพัฒนาเติบโตและมีวิวัฒนาการความอุดมสมบูรณ์ตามธรรมชาติต่อไปเรื่อยๆ นับเป็นความมหัศจรรย์ของผืนป่าที่สร้างประโยชน์มากมาย อีกทั้งยังส่งผลต่อความเย็นและอุณหภูมิในแต่ละวันของพื้นที่ทั้งหมด ตลอดจนช่วยฟื้นฟูธรรมชาติโดยรวมเพื่อประโยชน์ของทุกคน

หนึ่งในนวัตกรรมที่สำคัญสูงสุดของ เดอะ ฟอเรสเทียส์ คือวิธีการที่นำพาสมาชิกในครอบครัวจากหลากหลายเจเนอเรชั่นให้มาอยู่ใกล้ชิดกัน ด้วยการวางผังองค์ประกอบของพื้นที่ที่อยู่อาศัยโดยรอบโครงการอย่างพิถีพิถัน ซึ่งทั้งหมดถูกออกแบบเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของคนแต่ละช่วงวัยโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นวัยเริ่มต้นทำงาน คู่สมรสใหม่ วัยสร้างครอบครัว หรือพ่อแม่สูงวัย ทำให้ทุกคนได้อยู่ใกล้ชิดกับลูก หลาน และพ่อแม่ แต่ในขณะเดียวกัน ก็ยังสามารถใช้ชีวิตของตัวเองได้อย่างมีอิสระและมีพื้นที่ส่วนตัว

โดย “เดอะ ฟอเรสเทียส์” ประกอบด้วยโครงการที่พักอาศัยหลากหลายรูปแบบ ทั้งบ้านและคอนโดมิเนียม มุ่งตอบสนองความหลากหลายของไลฟ์สไตล์และขนาดของครอบครัวที่แตกต่างกัน อีกทั้งยังมีพื้นที่เชิงธุรกิจสำหรับสำนักงาน สปอร์ตคอมเพล็กซ์ กิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่างๆ ร้านค้าปลีก ร้านอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงพื้นที่ Family Life Center สำหรับกิจกรรมการเรียนรู้ที่สนุกและสร้างสรรค์ของครอบครัว 

อีกทั้งยังมีพื้นที่ Town Center สำหรับจัดกิจกรรมชุมชนและกิจกรรมทางวัฒนธรรม โรงละคร อีเว้นท์ฮอลล์ ตลาด และมีทางเดินยกระดับความยาวกว่า 1.6 กิโลเมตร ซึ่งเป็นทางเดินที่เชื่อมต่อไปยังองค์ประกอบต่างๆ ในโครงการ รวมถึงมีทางเดินที่ทอดตัวอยู่เหนือผืนป่า ซึ่งอยู่บริเวณใจกลางโครงการ ถือเป็นเส้นทางเดินเท้าท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ 

องค์ประกอบสำคัญของ “เดอะ ฟอเรสเทียส์” อีกอย่าง ซึ่งไม่เคยมีในโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ไหนในเมืองไทยมาก่อน คือพื้นที่การอยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งได้รับการออกแบบขึ้นโดยเฉพาะ เพื่อให้ผู้สูงวัยสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบายยิ่งกว่าที่เคย รวมถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกเฉพาะทางสำหรับกิจกรรมต่างๆ และผู้ดูแลที่ผ่านการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี 

นอกจากนี้ยังมีโรงแรมระดับ 5 ดาว ศูนย์การแพทย์และสุขภาพขนาดใหญ่ ซึ่งครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและเครื่องมือที่ทันสมัยที่สุด พร้อมด้วยบุคลากรผู้เชี่ยวชาญที่ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทยจำนวนหนึ่ง 

อีกหนึ่งความใส่ใจในทุกรายละเอียดของ “เดอะ ฟอเรสเทียส์” คือการมีระบบการป้องกันน้ำท่วม ซึ่งเป็นพื้นที่กักเก็บน้ำทิ้งขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับน้ำได้มากกว่า 10 ล้านลิตร มั่นใจได้ว่าสามารถป้องกันน้ำท่วมได้แม้จะต้องเจอกับพายุฝนหนักก็ตาม

ใครที่กำลังมองหาโครงการที่พักอาศัย ซึ่งหลอมรวมสังคมเมืองกับธรรมชาติเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เตรียมพบกับ “เดอะ ฟอเรสเทียส์” ที่มาพร้อมกับที่พักอาศัยหลากหลายรูปแบบได้เลย ไม่ว่าจะเป็น คอนโดมิเนียมแบรนด์ “วิสซ์ดอม” คอนโดมิเนียมแบรนด์ “มัลเบอร์รี โกรฟ” ที่อยู่อาศัยแบรนด์ “มัลเบอร์รี โกรฟ วิลล่า” ที่อยู่อาศัยแบรนด์ “ดิ แอสเพน ทรี” ที่อยู่อาศัยแบรนด์ “ซิกส์เซนส์” โรงแรมแบรนด์ “ซิกส์เซนส์” และองค์ประกอบอื่นๆ อีกมากมาย โดยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.theforestias.com หรือ Call Center 1265

Praew Recommend

keyboard_arrow_up