Mechanical Parking “อาคารจอดรถอัจฉริยะ” นวัตกรรมใหม่สุดทันสมัยจากประเทศญี่ปุ่น

Mechanical Parking  “อาคารจอดรถอัจฉริยะ” นวัตกรรมใหม่สุดทันสมัยจากประเทศญี่ปุ่น

ช่วยลดปัญหาการวนหาที่จอดรถที่ทำให้ต้องสูญเสียทั้งเวลา และสิ้นเปลืองพลังงาน หรือเหนื่อยหน่ายใจ เมื่อต้องขับรถเข้าที่จอดรถแสนคับแคบ ล่าสุด  อารียา พรอพเพอร์ตี้ ผู้นำธุรกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อันดับต้นของเมืองไทย สร้างสรรค์โครงการที่พักอาศัย ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และทุกความต้องการ ด้วยนวัตกรรมระบบจอดรถสุดไฮเทค Mechanical Parking  พร้อมเปิดตัว “อาคารจอดรถอัจฉริยะ” ซึ่งเป็นโครงการแรกที่นำเทคโนโลยีลานจอดรถอัจฉริยะเข้ามาในโครงการที่อยู่อาศัยในประเทศไทย

Mechanical Parking

วิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการบริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “อารียาฯ ได้นำเทคโนโลยีใหม่จากบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมระบบโลจิสติกส์ และระบบที่จอดรถจากประเทศญี่ปุ่น ในการจัดการบริหารอาคารจอดรถในโครงการ เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77 ด้วยนวัตกรรมที่ใช้เครื่องจักรกลมาช่วยในการบริหารจัดการลานจอดรถ ขับรถเข้าไปจอดแล้วเครื่องกลจะยกรถของเราหมุนไปบนตึก และสามารถกดเรียกรถแล้วลงมาภายใน 1-3 นาที นอกจากเป็นการจัดสรรพื้นที่ซึ่งมีอย่างจำกัดให้เกิดประสิทธิภาพสูงที่สุดแล้ว ยังลดการเสียเวลาในการขับสุ่มวนหาที่จอดรถ รวมทั้งช่วยลดการใช้พลังงานที่สิ้นเปลืองไปโดยสูญเปล่า โดยลูกค้าของโครงการจะได้รับคู่มือการใช้งาน ซึ่งจะแสดงขั้นตอนต่างๆ ในการใช้ระบบที่จอดรถอัตโนมัติทั้ง 2 รูปแบบ ได้แก่  Tower System จำนวน 1 อาคาร และ Multi – Storey Systemจำนวน 3 อาคาร ตลอดจนวิธีแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ที่ผู้ใช้งานสามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเอง”

Mechanical Parking

มร.ยูทากะ โยชิดะ ประธาน บริษัท ไอเอชไอ ทรานส์ปอร์ต แมชชินเนอรี่ จำกัด เปิดเผยถึงเทคโนโลยี และนวัตกรรมระบบจอดรถอัจฉริยะจากประเทศญี่ปุ่นของบริษัทฯ ของเขาที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประวัติความเป็นมาทางด้านวิศวกรรมมาอย่างยาวนาน ว่า “ ในฐานะบริษัทผู้นำนวัตกรรมด้านนี้ในตลาดญี่ปุ่น ที่มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีที่น่าเชื่อถือ รวมถึงบริการหลังการขายที่รับประกันความพึงพอใจให้กับลูกค้า โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับหนึ่งของระบบที่จอดรถ ซึ่งเรียกว่า อาคารจอดรถแบบใช้เครื่องจักรอัตโนมัติ โดยได้นำนวัตกรรม อันทันสมัยจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อมอบความสะดวกสบายสูงสุดให้กับกลุ่มลูกค้าในโครงการคอนโด เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77 ซึ่งสามารถรองรับรถยนต์ได้ทั้งหมด 234 คัน (โครงการโดยรวมสามารถรองรับได้ทั้งหมด 251 คัน) โดยโครงการนี้มีอาคารจอดรถอัตโนมัติ 2 รูปแบบ ได้แก่ แบบที่หนึ่ง Tower System จำนวน 1 อาคาร รองรับรถยนต์ได้ 66 คัน รูปแบบนี้มีจุดเด่นที่ระบบกลับรถ (Turntable) ซึ่งแท่นกลับรถจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ขับรถเข้าจุดจอด และเพิ่มความมั่นใจได้ว่ารถยนต์จะหันหน้าออกจากที่จอดรถทุกครั้ง

Mechanical Parking

“ส่วนแบบที่สอง คือ Multi – Storey System จำนวน 3 อาคาร สูง 6 ชั้น รองรับรถยนต์ได้ทั้งหมด 168 คัน ซึ่งสามารถจอดรถยนต์ส่วนตัวทั่วไป, รถยนต์อเนกประสงค์ (Mini-Van), รถที่มีหลังคาสูง เช่น One-box Car เป็นต้น โดยรูปแบบนี้โดดเด่นด้วยการออกแบบที่ทำให้ใช้เวลาน้อยในการนำรถเข้าและออกจากที่จอดรถได้อย่างรวดเร็ว และใช้พลังงานไฟน้อยกว่าเมื่อเทียบกับที่จอดรถที่ใช้ระบบอัตโนมัติสมบูรณ์แบบ  สำหรับจุดเด่นของระบบการทำงานที่จอดรถอัตโนมัติ คือ ใช้งานง่าย สำหรับผู้ที่ใช้งานครั้งแรกจะรู้สึกว่าใช้งานง่าย, ปลอดภัย ที่เพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ใช้งาน หากรถจอดไม่ตรง หรือมีคนอยู่ในรถ ระบบจะไม่ทำงาน รวมทั้งมีมาตรฐานความปลอดภัยสูง พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยหลายอย่าง ได้แก่ อุปกรณ์ป้องกันการร่วงหล่น ปุ่มหยุดการทำงาน เป็นต้น และประหยัดพื้นที่ ใช้งานพื้นที่ได้เต็มประสิทธิภาพ จากที่จอดรถได้ 2-3 คัน เพิ่มเป็น 6-7 คัน ที่สำคัญระบบจอดรถทั้ง 2 รูปแบบ ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน มีเสียงรบกวนน้อย และแรงสั่นสะเทือนต่ำ เหมาะสำหรับติดตั้งในย่านที่พักอาศัย”

Mechanical Parking

นอกจากนี้ภายในงานได้มีการสาธิตการใช้งานระบบจอดรถอัตโนมัติ โดยมีสองนักแสดงชื่อดัง ตัวแทนคนรุ่นใหม่ อย่างอาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ และแต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ ร่วมสัมผัสนวัตกรรมใหม่ล่าสุด พร้อมเปิดเผยความประทับใจหลังได้ทดลองใช้ระบบจอดรถอัจฉริยะด้วยตนเอง

 

เรียบเรียงโดย : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : เอ สเปซ มี

 

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up