รวมโปรโมชั่นอิ่มอร่อยกับเมนูคาว-หวาน ชื่นฉ่ำรับซัมเมอร์

รวมโปรโมชั่นอิ่มอร่อยกับเมนูคาว-หวาน ชื่นฉ่ำรับซัมเมอร์…สดชื่นรับหน้าร้อนกับเมนูพิเศษทั้งคาวและหวาน มีที่ไหนพิเศษบ้างมาดูกันเลยจ้า

 

อร่อยแบบไทย รสชาติฉ่ำใจ กับ “ข้าวแช่ชาววัง”

ซัมเมอร์นี้ อีทไทย ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และ ฟู้ดลอฟท์ ห้างเซ็นทรัลชิดลม ชวนชิมเมนูเด่น กับอาหารไทยคาวหวานต้อนรับหน้าร้อนด้วยเมนูสดชื่นฉ่ำใจจัดมาเสิร์ฟให้ได้อร่อยกันถึงที่

เริ่มที่เมนูคลายร้อน หนึ่งปีมีครั้งเดียว ข้าวแช่ชาววัง เมนูสูตรต้นตำรับชาววัง โดยที่มาของข้าวแช่นั้นเดิมเป็นอาหารของชาวมอญ คนไทยนำมาปรุงแต่งให้เข้ากับวัฒนธรรมการกินที่งดงามทั้งหน้าตาและรสชาติตามแบบฉบับไทยจนเป็นที่แพร่หลาย เรียกติดปากว่า “ข้าวแช่ชาววัง” ปกติใช้ในงานบุญเลี้ยงพระตั้งสำรับถวาย หรือทำเลี้ยงแขกที่มาร่วมงาน จนกลายเป็นวัฒนธรรมการทานข้าวแช่ในฤดูร้อนสืบเนื่องมาจนถึงปัจจุบันนี้

สำหรับไฮไลท์พิเศษของเมนูนี้อยู่ที่ส่วนผสม เครื่องเคียงต่างๆ และวิธีการทำที่ยึดแบบแผนดั้งเดิมแต่โบราณ ที่หารับประทานได้ไม่ง่ายและใส่ใจในการเลือกวัตุดิบเป็นพิเศษ  ไม่ว่าจะเป็น ข้าวแช่ ที่เลือกใช้ข้าวหอมมะลิเก่า ตัวเม็ดข้าวสัมผัสกำลังดี ไม่อ่อนนุ่มเกินไป ลอยน้ำมะลิและกระดังงา กลิ่นหอมสดชื่น นอกจากนี้ยังพิถีพิถันในการเลือกเครื่องเคียง อย่าง พริกหยวกสอดไส้กุ้งหมูสับ ใช้พริกหยวกนึ่งให้นุ่ม สอดไส้ด้วยเนื้อกุ้งสดอย่างดีผสมกับหมูสับ ผัดด้วยเครื่องเทศทำให้มีกลิ่นหอม  กะปิหวาน ใช้กะปิคุณภาพดี ผัดกับกระชาย เนื้อปลา และตะไคร้ ปรุงรสให้หวานกำลังดี ปลาช่อนหวาน นำเนื้อปลาช่อนผัดด้วยน้ำตาลโตนดให้เป็นเนื้อเดียวกัน พร้อมเสิร์ฟคู่กับข้าวแช่ ปลายี่สนหวาน เครื่องเคียง ข้าวแช่ ที่ผัดด้วยเครื่องเทศไทย และน้ำตาลให้หอมเป็นปึกเดียวกัน   ไชโป๊วหวาน นำไปล้างน้ำจนหายเค็ม แล้วนำไปผัดด้วยน้ำตาลโตนด ใส่ดอกเกลือเพื่อตัดรสหวานไม่ให้รสชาติโดดจนเกินไป นอกจากนี้ยังมีผักเคียงอีกมากมาย เช่น ต้นหอม, กระชาย, มะม่วงดิบ, แตงร้านแกะสลักสวยงาม เป็นต้น

และในปีนี้เพิ่มความพิเศษด้วยแพคเกจที่ออกแบบมาเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ไทยนี้เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีเมนูคลายร้อนอีกมากมายที่ยกมาเสิร์ฟคลายร้อนกันอีกมากมาย อาทิ มะยงชิดแช่อิ่ม, ขนุนสอดไส้ข้าวเหนียวมูล, กระทงทองหมี่กรอบ, แตงโมปลาแห้ง, ไอศกรีมมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง, ไอศกรีมทุเรียน, ไอศกรีมกะทิ  และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย ตั้งแต่ วันที่ 20 มี.ค. – 30 เม.ย. 62 ที่ อีทไทย ชั้น LG ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี บริการเดลิเวอรี โทร 02-160- 5995 หรือ LINE: @eathaibycentral  และ 1 – 30 เมษายน 62 ที่ ฟู้ดลอฟท์ ชั้น 7 เซ็นทรัลชิดลม สอบถามรายละเอียดเมนูเพิ่มเติม โทร 0 2793 7070 หรือ LINE: @Centralfoodloft

สรรสร้างความแปลกใหม่สไตล์ญี่ปุ่น

อีกหนึ่งห้องอาหารญี่ปุ่นเลื่องชื่อประจำเมืองหัวหิน ห้องอาหารฮากิ ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ท และ วิลลา หัวหิน ขอแนะนำรายการอาหารจานพิเศษ สรรสร้างความแปลกใหม่ในรสชาติแห่งอาหารญี่ปุ่น พร้อมเพิ่มเติมความตื่นตาตื่นใจจากเมนู อะ ลา คาร์ท (à la carte) ตลอดเดือนเมษายนและพฤษภาคมนี้

สำหรับมื้อค่ำตลอดทุกวันอังคารถึงวันอาทิตย์ในเดือนเมษายนและพฤษภาคมนี้ ห้องอาหารญี่ปุ่นฮากิ ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ท และ วิลลา หัวหิน เชิญทุกท่านลิ้มลองความแปลกใหม่ในรสชาติแห่งอาหารญี่ปุ่น จากรายการอาหารจานพิเศษที่สร้างสรรค์จากความหลงใหลและประสบการณ์การปรุงอาหารของทีมคัลลินารีแห่งห้องอาหาร พร้อมเสิร์ฟเพิ่มเติมจากเมนู อะ ลา คาร์ท (à la carte) อาทิ เทมปุระ มากิโรล อาหารซูชิมากิเนื้อกุ้งจานพิเศษที่นำเสนอในสไตล์เทมปุระทั้งชิ้น กับความแตกต่างของเนื้อสัมผัสกรอบนอกนุ่มในทั้งคำ ปรุงจากวัตถุดิบญี่ปุ่นแท้ๆ เป็นจานอาหารชวนรับประทาน แบบไม่ซ้ำใคร หรือจะลองรับประทานอีกหนึ่งเมนู แซลมอนวิสกี้เทอริยากิ ที่นำเนื้อแซลมอนทอดสไตล์ญี่ปุ่น เสิร์ฟพร้อมซอสสไตล์เทอริยากิ แต่เพิ่มความล้ำลึกในอรรถรสด้วยวิสกี้ญี่ปุ่นมอบความเข้มข้นแต่กลมกล่อม เพิ่มรสชาติกับเนื้อปลาสดใหม่ได้เป็นอย่างดี

ลิ้มรสฤดูร้อนแสนหวาน ขนมหวานไทยไทย

ตลอดเดือนเมษายนนี้ เดอะมิวเซี่ยม คอฟฟี่ แอนด์ ทีคอร์เนอร์ ชวนคุณต้อนรับช่วงเวลาแห่งความสดใสและลิ้มรสฤดูร้อนแสนหวาน ผ่านรายการของหวานใหม่ที่สร้างสรรค์เป็นพิเศษ ขนมหวานไทยไทยแสนโปรดปรานการันตีความอร่อยแบบไทยๆที่ไม่ซ้ำใคร รับประทานได้เฉพาะที่ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลา หัวหิน เท่านั้น

 สัมผัสความอร่อยแบบเปรี้ยวอมหวาน หอมมันละมุนจากเมนูแรก มูสเค้กข้าวเหนียวมะม่วงครีมใบเตย ที่นำความอร่อยบรรลือโลกของ ข้าวเหนียวมะม่วง แบบไทยมาสร้างสรรค์เป็นของหวานสไตล์ตะวันตก เริ่มต้นด้วยความอร่อยชั้นแรกจากข้าวเหนียวมูนกะทิสดสูตรพิเศษ เพิ่มเติมความหอมสดชื่นด้วยครีมวานิลลาใบเตยชวนชวนรับประทาน ก่อนเพิ่มชั้นรสชาติสุดท้ายที่เปรี้ยวอมหวานด้วยมูสมะม่วงและเนื้อมะม่วงสุกฉ่ำ เป็นความอร่อยลงตัวที่ได้ลองชิมเพียงหนึ่งคำก็ไม่พอ หรือจะลิ้มลอง ครีมโรลใบเตลมะพร้าวสด ที่นำเสนอความนุ่มของเค้กโรลรสมะพร้าว เพิ่มเติมความหวานสดชื่นด้วยครีมวานิลลาใบเตยสีเขียวอ่อน และรสสัมผัสพิเศษจากเกล็ดมะพร้าวอบแห้งและลูกชุบแบบไทย เป็นเนื้อสัมผัสอร่อยแปลกใหม่แบบไม่ซ้ำใคร อย่างแน่นอน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up