ปักหมุด! 13 ร้านเด็ดมิชลินสตาร์ อร่อยติดดาว ย่านราชประสงค์

Alternative Textaccount_circle

สายกินมาทางนี้ แพรวดอทคอมจะพาไปปักหมุด 13 ร้าน อร่อยเด็ดในย่านราชประสงค์ ใจกลางเมืองหลวงที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “Bangkok Downtown” ซึ่งการันตีความอร่อยระดับติดดาวโดย “คู่มือมิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร 2018 (Michelin Guide Bangkok 2018)” คัมภีร์สำหรับนักเดินทางที่ชื่นชอบอาหารคุณภาพดี โดยใน 13 ร้านนี้ มีทั้งร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ (Michelin-starred Restaurants) ร้านอาหารระดับมิชลิน เพลท (Michelin Plates) และร้านอาหารริมทาง (Street Food) ถ้าพร้อมแล้วก็กางแผนที่แล้วไปปักหมุดความอร่อยกันเลย

 

ร้านอาหารระดับดาวมิชลิน : สุดยอดร้านอาหารที่ควรค่าแก่การเป็นจุดหมายเพื่อให้ได้ไปรับประทานสักครั้งในชีวิต

1. GINZA SUSHI ICHI

ร้านซูชิระดับพรีเมี่ยมจากญี่ปุ่น ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลิน เริ่มต้นเปิดสาขาแรกที่โตเกียว และปัจจุบันขยายออกสู่จาการ์ตาและสิงคโปร์ โดดเด่นด้วยความพิถีพิถันในการเลือกวัตถุดิบ ทางร้านรักษามาตรฐานด้วยการส่งตรงวัตถุดิบมาจากโตเกียวทุกวัน โดยมีเมนูทั้งหมด 4 เซ็ต ซึ่งเซ็ตที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ Botan และ Omakase นอกจากนี้ทางร้านยังมีการบริการและบรรยากาศที่น่าประทับใจ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความดึงดูดที่ทำให้ผู้ที่เข้ามาลิ้มลอง ต้องหลงรัก Ginza Sushi Ichi ได้อย่างง่ายดาย สัมผัสความพิเศษจากร้าน 1 ดาวมิชลินนี้ได้ในราคาระหว่าง 1,500 – 10,000 บาท ณ Ginza Sushi Ichi ชั้น L ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค๊อก เปิดให้บริการในวันอังคาร – วันอาทิตย์ ช่วงเวลาอาหารกลางวัน 12.00 – 14.00 น. และช่วงเวลาอาหารเย็น 18.00 – 21.30 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 02-250-0014

 

2. PASTE

จากตำนานความอร่อยแห่งต้นตำรับอาหารไทยโบราณ สู่ความภาคภูมิใจในฝีมือคนไทยกับการเป็นร้านอาหารระดับ 1 ดาวมิชลิน PASTE ได้ฉีกกรอบอาหารไทยดั้งเดิมด้วยการรังสรรค์รสชาติที่แปลกใหม่ โดยได้แรงบันดาลใจจากอาหารชาววัง อาหารหายาก และอาหารพื้นบ้านในช่วงยุคทองแห่งรัชกาลที่ 4 โดยนำสูตรอาหารของต้นตระกูลที่มีชื่อเสียงในเรื่องอาหารการกินมาปรับเป็นรายละเอียดอันลึกซึ้งของอาหารแต่ละจาน ปรุงพิเศษโดยเชฟบี-บงกช สระทองอุ่น ผู้มีแพสชั่นและมีประสบการณ์ในการทำอาหารอย่างมืออาชีพมากว่า 16 ปี แนะนำเมนูพิเศษจาก “ตำรากับเข้า” ในสมัย ร.ศ.109 ตำราอาหารของไทยที่เก่าแก่ที่สุด เช่น “ยำถั่วพูไก่ต๊อกรมควัน” ที่นำไก่ต๊อกรสชาติเลิศที่อบอวลด้วยกลิ่นหอมของเครื่องเทศชั้นดีอย่างลูกจันทน์มาผสมผสานกับวัตถุดิบหลักอย่างถั่วพูหมัก ข้าวโพดย่าง และน้ำพริกเผาสูตรเก่าแก่ ออกมาเป็นเมนูที่เยี่ยมยอด ดื่มด่ำรสชาติอาหารไทยชาววังได้ในราคาระหว่าง 800 – 1,600 บาท ณ PASTE ชั้น 3 เกษรวิลเลจ เปิดให้บริการในช่วงเวลาอาหารกลางวัน ตั้งแต่เวลา 12.00 – 14.00 น. และช่วงเวลาอาหารเย็น 18.30 – 23.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 02-656-1003

 

ร้านอาหารระดับมิชลิน เพลท : ร้านอาหารคุณภาพดีที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่และปรุงอย่างพิถีพิถัน

3. Biscotti

สุดยอดร้านอาหารสไตล์อิตาเลียนที่จะมาสร้างค่ำคืนอันสมบูรณ์แบบด้วยการนำเสนอไวน์อิตาเลียนดีๆ ก่อนสั่ง Antipasti เรียกน้ำย่อย พบกับที่สุดแห่งการรับประทานอาหารที่โต๊ะ Chef’s Table ซึ่งสามารถมองเห็นครัวเปิดและการปรุงอาหารอย่างพิถีพิถันของเชฟ เมนูแนะนำที่ไม่ควรพลาดคือ ฟอคคาเซียมาสคาโปเน่ และน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิล ข้าวรีซอตโต้กับถั่วกรีนพี เสิร์ฟกับเบคอนอิตาเลียน ฟัวกราส์ และชีสพาร์เมซาน สำหรับของหวานที่เป็นไฮไลท์คือ บิสก็อตติ ซิกเนเจอร์ ทีรามิสุ ที่จะถูกนำมาทำแบบสดๆ พร้อมเสิร์ฟที่โต๊ะอาหารของท่าน สามารถเลือกช่วงเวลาอิ่มอร่อยได้ทั้งกลางวันด้วยเมนูบุฟเฟ่ต์ และช่วงค่ำคืนท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติก เพิ่มความพิเศษให้กับการรับประทานมากยิ่งขึ้น ในระดับราคา 800 – 1,600 บาท ณ Biscotti ชั้น 1 โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ เปิดให้บริการในช่วงเวลาอาหารกลางวัน 11.30 – 14.30 น. และช่วงเวลาอาหารเย็น 18.00 – 22.30 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 02-126-8866

 

4. Erawan Tea Room

ผ่อนคลายใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ที่ห้องอาหาร Erawan Tea Room สัมผัสรสชาติความอร่อยของอาหารไทยที่รังสรรค์ขึ้นอย่างบรรจงของเชฟอัจฉรา โตอัสมิ และเซ็ตน้ำชายามบ่ายที่จัดแต่งมาได้อย่างสวยงาม และมีเอกลักษณ์ของความเป็นไทยใน Thai Afternoon Tea ที่ประกอบไปด้วยอาหารไทยโบราณหาทานได้ยาก และเมนูขนมหวานของไทยที่ขึ้นชื่อมายาวนาน สำหรับเมนูแนะนำของทางร้าน ได้แก่  ข้าวผัดเอราวัณ ข้าวผัดสับปะรด ยำส้มโอ ฉู่ฉี่กุ้ง ต้มข่าปลาโอเชี่ยนเทราต์ กุ้งย่างราดซอสมะขาม แกงคั่วใบชะพลูเนื้อปู และอื่นๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังมีข้าวเหนียวมะม่วง ขนมครก และขนมไทยอื่นๆ  ภายในห้องอาหารตกแต่งในบรรยากาศสบายๆ ที่แฝงด้วยความอบอุ่น และอบอวลไปด้วยกลิ่นชาต่างๆ พร้อมความหรูหราในสไตล์ไทยกับรสชาติไทยแท้ในราคา 170 – 1,400 บาท  Erawan Tea Room ตั้งอยู่บริเวณ ชั้น 2 ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค๊อก เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00– 22.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 02-254-6250

 

5. Fireplace Grill and Bar

เปิดให้บริการมากว่า 50 ปี ด้วยอาหารกริลล์นานาชนิด ภายใต้บรรยากาศและการบริการที่เป็นกันเอง ซึ่งสามารถปรับให้ได้อารมณ์มากขึ้นด้วยการเลือกที่นั่งติดกับครัวกลาง ในส่วนของความโดดเด่นของเมนูนั้นอยู่ที่การคัดเลือกอาหารทะเล เนื้อสัตว์ และวัตถุดิบคุณภาพสูงมาใช้เป็นส่วนผสมในการปรุง อาหารขึ้นชื่อของที่นี่คือ สลัดล็อบสเตอร์ สเต็กชิ้นโต และ Crêpes Suzette และไวน์จากผู้ผลิตชั้นนำที่เสิร์ฟโดยพนักงานที่ให้บริการเป็นอย่างดี Fireplace Grill and Bar นำเสนอเมนูสุดพิเศษในระดับราคา 800 – 1,600 บาท ตั้งอยู่ ณ ชั้น G โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เปิดให้บริการในช่วงเวลาอาหารกลางวัน 12.00 – 14.30 น. และช่วงเวลาอาหารเย็น 18.30 – 22.30 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 02-656-0444

 

 6. Nara นารา (สาขาเอราวัณ)

ร้านอาหารไทยต้นตำรับสไตล์คลาสสิกหรูหรา สาขานี้เปิดให้บริการมานานหลายปี เป็นที่ถูกใจคนทุกรุ่น ร้านนารามีความมุ่งมั่นในการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี ปรุงแต่งอย่างพิถีพิถันด้วยเครื่องแกงและซอสสูตรโฮมเมดตามฉบับดั้งเดิมของครอบครัวที่คงความอร่อยมายาวนาน เมนูขึ้นชื่อของที่นี่ ได้แก่ ต้มยำกุ้ง มัสมั่นเนื้อ ปูผัดผงกะหรี่ และผัดไทย พบกับอีกหนึ่งในความตั้งใจของนักปรุงรสระดับมืออาชีพได้ในระดับราคา 200 – 800 บาท ณ นารา (สาขาเอราวัณ) ตั้งอยู่ที่ชั้น LG ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค๊อก เปิดให้บริการเวลา 10.30 – 21.30 น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 02-250-7707-8

 

7. Tables Grill

ห้องอาหารสไตล์ยุโรป ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์เชฟปรุงข้างโต๊ะอาหาร เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าโดยตรง Tables Grill เสิร์ฟเมนูพิเศษควบคู่ไปกับคุณภาพของวัตถุดิบที่นำเข้ามาจากทั่วโลก และอาหารทะเลจากการประมงแบบยั่งยืน รังสรรค์โดย เชฟฮานส์ ซาห์เนอร์ เชฟมิชลินสตาร์และหัวหน้าเชฟห้องอาหาร Tables Grill พบกับเมนูแบบคอร์สสุดพิเศษ 6 เมนู ที่จะปรับเปลี่ยนไปตามซีซั่นต่างๆ ในราคาเซ็ตละ 2,900 บาท++ ลิ้มลองอาหารนานาชาติหลากหลายชนิดในช่วงดินเนอร์ของทุกวัน และพลาดไม่ได้กับช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์กับ Saturday and Sunday Brunch กับสเตชั่นอาหารปรุงสด พร้อมแชมเปญที่เติมได้ไม่อั้นในราคา 3,999 บาท++ ต่อท่าน ที่จะเติมเต็มและช่วยผ่อนคลายช่วงเวลาสุดพิเศษ Tables Grill ตั้งอยู่ ณ ชั้น M โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ เปิดให้บริการทุกวันในช่วงเวลาอาหารเย็น 18.00 น. – 22.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ ในช่วงเวลา Saturday and Sunday Brunch 11.00 – 15.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 02-254-6250

 

8. Theo Mio 

ห้องอาหาร Theo Mio ที่สุดของร้านอาหารอิตาเลียนชื่อดัง ภายใต้แนวคิดและการบริหารของ ทีโอ แรนดอลล์ (Theo Randall) เซเลบริตี้เชฟชี่อดังชาวอังกฤษ Theo Mio  ตั้งอยู่ ณ โถงกลางอันเปิดโล่งรับแสงสว่างที่มีระเบียงกว้างและครัวกึ่งเปิด นำเสนอเมนูที่หลากหลายให้เลือกลิ้มรสตามความชื่นชอบ ทั้งพาสต้า พิซซ่า และเมนูจานเด่นอย่าง Dentice Rosso Arrosto ปลากระพงแดงย่าง เสิร์ฟพร้อมหอยวองโกเล่ ราดซอสซัฟฟรอนบัตเตอร์ หรือเลือกลิ้มลอง Agnello a Scottadito ซี่โครงแกะย่าง และซี่โครงแกะตุ๋นนุ่มละมุนลิ้น เสิร์ฟพร้อมผักย่าง และซอสไวน์แดง ทุกจานรังสรรค์ขึ้นด้วยรสชาติแบบอิตาเลียนขนานแท้ ปรุงด้วยวัตถุดิบชั้นดีตามฤดูกาลจากอิตาลี พร้อมพบประสบการณ์สุดพิเศษในวันเสาร์และอาทิตย์ด้วย อิตาเลียน วีคเอน บรันช์ (Italian Weekend Brunch) ที่เสิร์ฟพร้อม Prosecco แบบฟรีโฟลว์ สัมผัสรสชาติแบบอิตาเลียนต้นตำรับได้ในระดับราคา 125 – 1,200 บาท ณ Theo Mio ชั้น G โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เปิดให้บริการเวลา 11.30 – 23.30 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 02-656-0444

 

9. Uno Mas

ชี้พิกัดร้านอาหารสเปน Uno Mas ซึ่งนำทีมความอร่อยโดยเชฟจากเมืองบาร์เซโลน่า นำเสนออาหารที่ปรุงขึ้นจากเครื่องปรุงและวัตถุดิบนำเข้าจากสเปน รวมทั้ง Cured Ham แบรนด์ Joselito แฮมที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดในโลก พร้อมเมนูที่ไม่ควรพลาดอย่าง หมูหันสเปน กรอบนอก นุ่มใน คลุกเคล้าเครื่องเทศหอมกรุ่น และข้าวผัดสเปน ที่มีส่วนผสมของซีฟู้ดมาให้ลิ้มรสแบบจัดเต็ม อร่อยเข้มข้นเหมือนกำลังรับประทานอาหารรสเลิศที่สเปน นอกจากนี้ Uno Mas ยังมีเมนูอาหารสเปนให้ลิ้มลองอีกมากมาย ตามหารสชาติความอร่อยเคล้าวิวใจกลางมหานครได้ในระดับราคา 1,600 – 2,400 บาท ณ Uno Mas ชั้น 54 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เปิดให้บริการทุกวันเวลา 16.00 – 01.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 02-100-6255

 

10. ZUMA

ร้านอาหารญี่ปุ่นร่วมสมัยสไตล์อิซากายะจากอังกฤษ ที่มีสาขาทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นที่นิวยอร์ก ลอนดอน ดูไบ หรือโรม มีเอกลักษณ์อยู่ที่ครัวเปิดขนาดใหญ่และการตกแต่งสไตล์มินิมอลด้วยไม้และหินอ่อน ในส่วนของสุดยอดเมนูที่ได้รับการแนะนำมากมายนั้นคือ ปูนิ่ม และปลาหิมะกับเต้าหู้ อีกทั้งทางร้านยังมีเมนูซูชิให้เลือกมากมาย สามารถเลือกชิมและลิ้มรสได้ตามความชื่นชอบ พบกับความลงตัวทางด้านรสชาติและบรรยากาศได้ในระดับราคา 980 – 3,200 บาท ณ ZUMA ชั้น G โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ เปิดให้บริการในช่วงเวลาอาหารกลางวัน 12.00 – 14.45 น. และช่วงเวลาอาหารเย็น 18.00 – 22.45 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 02-252-4707

 

ร้านอาหารริมทาง (Street Food) : อาหารพร้อมรับประทานที่คนท้องถิ่นนิยม มีความหลากหลายและราคาย่อมเยา

11. นายอ้วนเย็นตาโฟบะเต็ง เสาชิงช้า (รางวัลที่ได้รับ : มิชลิน เพลท)

ร้านเย็นตาโฟเก่าแก่ที่อยู่มานานกว่า 50 ปี ความอร่อยและความพิเศษของร้านอยู่ที่ลูกชิ้นปลา ซึ่งมีทั้งแบบนึ่งและทอด หรืออาจเลือกใส่หมูบะเต็งหวานๆ เค็มๆ เพิ่มลงไปก็อร่อยไม่ซ้ำใคร อีกทั้งรสชาติเย็นตาโฟของที่นี่ยังเข้มข้นในแบบที่เผ็ดนิดๆ แต่ไม่เผ็ดเกินไป เหมาะสำหรับคนที่ไม่รับประทานอาหารรสเผ็ดและชาวต่างชาติที่แวะเวียนเข้ามาในย่านราชประสงค์เป็นอย่างดี  ลิ้มรสความอร่อยจากนายอ้วน เย็นตาโฟบะเต็งได้ที่ตรอกนาวา ถนนตะนาว เขตพระนคร และ The Cook ชั้น 4 ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า เปิดให้บริการทุกวัน ระหว่างเวลา 10.00–20.00น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-650-4704

 

12. ร้านโกอ่างข้าวมันไก่ ประตูน้ำ (รางวัลที่ได้รับ : บิบ กูร์มองด์)

เอาใจคนรักสตรีทฟู้ดด้วยสุดยอดข้าวมันไก่รสเลิศ การันตีความเป็นสุดยอดร้านอาหารริมทาง เปิดให้บริการกว่า 50 ปี กิตติศัพท์ของโกอ่างข้าวมันไก่เป็นที่เลื่องลือทั้งในหมู่ชาวไทยและชาวต่างชาติ อร่อยล้ำด้วยข้าวมันหอมฉุยหุงด้วยน้ำมันจากไก่ ใช้ข้าวหอมมะลิหุงกำลังดี ข้าวนุ่ม ลงตัวและเข้ากันได้ดีกับรสของไก่ต้มเนื้อนุ่ม และน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้าน พร้อมน้ำซุปที่เคี่ยวจนได้รสชาติกลมกล่อม อันทำให้เกิดกิตติศัพท์เลื่องลือ พบกับร้านโกอ่างข้าวมันไก่ได้ที่สาขาประตูน้ำ ถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี และ The Cook ชั้น 4 ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 – 20.00 น. สอบถามข้อมูล เพิ่มเติม โทร. 02-650-4704

 

13. แอนก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่  (รางวัลที่ได้รับ : บิบ กูร์มองด์) 

เพิ่มความพิเศษให้กับก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ซึ่งเป็นเมนูสตรีทฟู้ดด้วยเคล็ดลับการปรุงแบบพิเศษ โดยผู้ชิมสามารถเลือกระดับความกรอบของเส้นได้ทั้งแบบกรอบ แบบนุ่ม หรือแบบกรอบนอกนุ่มในที่จะช่วยให้ไม่มันเลี่ยน อีกทั้งยังสามารถเลือกระดับความสุกของไข่ได้ตามความชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นไข่สุก หรือไข่แบบเยิ้ม คงเอกลักษณ์ความเป็นต้นตำรับของร้านด้วยการปรุงด้วยเตาถ่าน เลือกทานแอนก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ในแบบที่ชอบได้ที่ถนนหลวง เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และ The Cook ชั้น 4 ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า เปิดให้บริการทุกวัน ระหว่างเวลา 10.00 – 20.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-650-4704

 

น่าหม่ำทุกร้าน สมกับเป็นร้านติดดาวระดับมิชลินสตาร์จริงๆ ตามไปอร่อยกันได้เลยที่ย่านราชประสงค์ Bangkok Downtown หรือติดตามรายละเอียดแคมเปญและโปรโมชั่นต่างๆ ได้ที่ www.bkkdowntown.com และ www.facebook.com/HeartOfBangkok

Praew Recommend

keyboard_arrow_up