อ่านแล้วต้องไป! แหล่งช้อป กิน เที่ยว ที่ฮอกไกโด แพลนไว้ก่อนไม่พลาด

อ่านแล้วต้องไป! แหล่งช้อป กิน เที่ยว ที่ฮอกไกโด แพลนไว้ก่อนไม่พลาด…กลายเป็นประเทศขวัญใจนักท่องเที่ยวชาวไทยไปแล้วตอนนี้ ก็จะที่ไหนล่ะ ถ้าไม่ใช่ญี่ปุ่น ประเทศที่ของกินอร่อย เมืองน่ารัก และทำให้หลายคนล้มละลายยามไปช้อปปิ้งกันอยู่บ่อยๆ ซึ่งเมืองที่เราจะไปกันครั้งนี้ก็คือ เกาะฮอกไกโด ซึ่งอยู่ทางเหนือนั่นเอง

ลานหิมะที่ Hanazono Tube Park สวรรค์ของเหล่านักสกีเลยล่ะที่นี่

บอกกันก่อนว่า ฮอกไกโด นั้นเป็นชื่อเกาะ ชื่อภูมิภาค และเป็นหนึ่งใน 47 จังหวัดของประเทศญี่ปุ่น มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสอง รองจากเกาะฮอนชู ที่นี่เรียกว่าเป็นสวรรค์ของเหล่านักสกีเลยนะ แต่วันนี้เราจะเน้นหนักไปที่เรื่องช้อปเรื่องกินกันมากกว่า มีที่ไหนน่าสนใจบ้างตามมาเลยจ้า

โรงงานช็อคโกแลตอิชิยะ

สถานที่ท่องเที่ยวที่แรก อยากจะบอกว่าน่ารักมาก ที่นี่คือโรงงานช็อคโกแลตอิชิยะอันโด่งดังของเมืองซัปโปโร ซึ่งเจ้าของโรงงานเขาสร้างขึ้นมาใหม่ให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ถ่ายรูป และดูกรรมวิธีการผลิตขนมแบบใกล้ชิด นอกจากขนมแสนอร่อยที่ขึ้นชื่อสุดๆอย่าง เจ้าคุกกี้สอดไส้ไวท์ช็อคโกแลตแล้ว ที่นี่ยังมีของหวานอีกหลายชนิดมาก เหลือบไปเห็นพาร์เฟต์ในตู้กระจกแล้ว อยากจะลองทุกรสชาติให้ลืมอ้วนไปเลย

อ่านแล้วต้องไป! แหล่งช้อป กิน เที่ยว ที่ฮอกไกโด แพลนไว้ก่อนไม่พลาด

เสร็จจากดูโรงงานขนมหวานและกินกันหอมปากหอมคอ มาต่อกันที่ร้านอาหารญี่ปุ่นที่ Kitanogurumetei  (Kitano  Gourmet) ใครที่ชอบกินอาหารทะเล ขาปูยักษ์ และปลาดิบต่างๆ ต้องถูกใจที่นี่แน่นอน เพราะของทุกอย่างสดมากอย่างกับเพิ่งตกมาจากทะเลเลย

เซ็ตเมนูที่กินไปวันนั้น มีทั้งข้าวหน้ารวมสารพัดของทะเลสดๆ, ซาชิมิรวม, หอยเชลล์ย่างในน้ำซอส ปลาย่าง ซุปปู และขาปูยักษ์

ซัปโปโร ทีวี ทาวเวอร์

 

 

มาต่อที่อีกหนึ่งแลนมาร์คของเมืองซัปโปโรที่ต้องมาก็คือ ซัปโปโร ทีวี ทาวเวอร์ ชมทัศนียภาพของเมืองบนจุดชมวิวมุมสูง 90.38 เมตร พอขึ้นไปด้านบนสามารถเห็นวิวของเมืองซัปโปโรได้รอบแบบเต็มตา ซึ่งที่นี่จะอยู่ไม่ไกลจากย่านช้อปปิ้งสุดฮิตก็คือ ย่านถนนคนเดินทานุกิ จริงๆถ้าเป็นคนชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว สามารถเดินไปได้สบายๆเลย

ถนนคนเดินทานุกิ
ถนนคนเดินทานุกิ ตอนกลางคืน
ดองกิโฮเต้ แหล่งช้อปปิ้งชื่อดังที่คนไทยต้องมา มีขายทุกอย่าง และเปิด 24 ชั่วโมง
สวรรค์ของสาวๆ เลย บิวตี้ไอเท็มเยอะมาก ละลานตาไปหมดจนหยิบเพลิน รู้ตัวอีกทีตอนเห็นใบเสร็จนี่แหละจ้า…

จบจากเมืองซัปโปโร อีกหนึ่งเมืองที่ต้องไปก็คือ โอตารุ ที่นี่มีของเด็ดเลยก็คือ ชีสเค้กของร้าน LeTAO (เลอเตา : พี่ไกด์เขาบอกว่าอ่านแบบนี้นะ) คือกินที่ไทยว่าฟินแล้ว แต่พอไปกินถึงร้านต้นตำรับ บอกเลยว่าฟินหนักมาก..กกก

จบจากกินชีสเค้กอันลือลั่นก็มาเดินชมเมืองกันเล็กน้อย ที่นี่เขาตกแต่งตัวอาคารร้านต่างๆไว้น่ารักมาก อย่างกับเมืองในเทพนิยายเลยโฉบแวะมาอีกหนึ่งสถานที่ที่สายแบ๊วห้ามพลาด นั่นก็คือ พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี ที่นี่เขามีให้ทำเองด้วย เลือกตัวกล่องดนตรีเสร็จ ก็เลือกตุ๊กตาตัวเล็กตัวน้อยไปทำเองได้เลย ก็จะได้กล่องดนตรีที่มีชิ้นเดียวในโลกเก็บไว้เป็นที่ระลึกแล้ว

พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี

อ่านแล้วต้องไป! แหล่งช้อป กิน เที่ยว ที่ฮอกไกโด แพลนไว้ก่อนไม่พลาด

ทริปนี้ถ้าจะจบแบบแบ๊วๆ กับเสียงกล่องดนตรีคงไม่ใช่ เพราะเรายังไม่ได้พาไป Outlet กันเลย ครั้งนี้เราไปแวะกันที่ Mitsui Outlet Park Sapporo ทั้งรองเท้า กระเป๋า เสื้อผ้า ซึ่งถ้าจะซื้อก็ลองเทียบราคาเป็นเงินไทยดูว่าถูกกว่ากันเยอะไหม เพราะบางแบรนด์ราคาก็ไม่ได้ต่างกันมากหรอก แต่ที่อยากแนะนำเลยก็คือรองเท้าแบรนด์ดังจะไนกี้หรืออาดิดาส ที่นี่ราคาค่อนข้างถูก แต่ต้องรีบไปเลือกหน่อยนะ เพราะไซส์ก็มีจำนวนจำกัดเหมือนกัน

โดยรวมแล้วสำหรับแพลนการเที่ยวที่ฮอกไกโดทริปนี้ใครที่ชอบช้อปปิ้งก็จดไว้เลย และแอบบอกทริคนิดนึงว่าสำหรับคนที่มีบัตรเครดิตกรุงศรีJCB อยู่แล้ว จะประหยัดงบเที่ยวได้เยอะ เพราะจะได้สิทธิพิเศษ ทั้งขึ้นซัปโปโร ทีวี ทาวเวอร์ ฟรี ,ได้ส่วนลดที่ ร้านดองกิโฮเต้ Don Quijote ในซัปโปโร, ส่วนลดพิเศษ 5 % เมื่อใช้จ่ายที่ Sapporo Drug Store, ส่วนลดพิเศษ 10% สำหรับเมนูปูที่ร้านอาหาร kitano gourmet  และสิทธิพิเศษมากมายจากร้านค้ากว่า 60 แห่งในฮอกไกโด แถมตอนไปกินชีสเค้กที่ร้านเบเกอรี่ LeTAO(เลอเตา) ก็จะมีโปรโมชั่นรับฟรี ขนม Gramaalu 1 กล่องเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรอีกด้วย โดยสิทธิพิเศษเหล่านี้มีถึง 31 พฤษภาคม 2561  อีกทั้งยังมอบสิทธิประโยชน์อีกมากมายสำหรับนักเดินทางที่หลงใหลในการท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่น อาทิ รับคะแนนสะสมพิเศษ 3 เท่า เมื่อใช้จ่ายครบทุก 4,000 บาทต่อเซลส์สลิปที่ญี่ปุ่น, สิทธิในการเข้าแอร์พอร์ทเลานจ์ที่ 28 สนามบินในญี่ปุ่นและสนามบินในประเทศอื่นๆ เช่น ฮ่องกง, สิงคโปร์, ส่วนลดที่ร้านมัตซึโมโตะ คิโยชิ และทาเคยะ และ BIC Camera ประเทศญี่ปุ่น ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.krungsricard.com/jcb

ส่วนคนทางนี้ที่ไปบอกเลยว่าล้มทั้งยืนเลย เดินช้อปหนักไปหน่อย ถ้าใครอยากเห็นบรรยากาศของแหล่งช้อปปิ้งที่Outletก็คลิกไปดูกันได้เลยจ้า https://mitsui-shopping-park.com/mop/sapporo/english/

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up