เฮงรับ ‘ตรุษจีน’ แนะ 8 ไอเท็มตกแต่งบ้านเสริมมงคล พร้อมโปรฯ ลดสูงสุด 30%

ตรุษจีน ในปีนี้จะอยู่ช่วงวันที่ 13 – 18 ก.พ. โดยห้างเซ็นทรัลชิดลม และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซีมีกิจกรรมมงคล “Central Chinese New Year 2018” เพื่อต้อนรับศักราชใหม่ ครบครันทั้งอาหาร สินค้า และการแสดง สำหรับสินค้ามงคล ที่แผนกโฮม ชั้น 5 ห้างเซ็นทรัลชิดลมก็ได้เตรียมหลายหลายไอเท็มตกแต่งบ้านเสริมดวงและเพื่อความเป็นสิริมงคลไว้มากมาย ซึ่งห้างเซ็นทรัล ได้คัด 8 ไอเท็มรับความเฮงให้กับคุณในเทศกาลสำคัญยิ่งนี้ พร้อมด้วยโปรโมชั่นให้ช้อปกันแบบจุใจ สินค้าราคาปกติ ลดสูงสุด 30% ระหว่างวันที่ 8 – 25 ก.พ. 61 

 

ไอเท็มตกแต่งบ้านรับ  ตรุษจีน จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

 

สุนัขป้องกันความชั่วร้ายรับปีจอ

 

ตรุษจีนสุนัขพันธุ์เชา เชา (Chow Chow) มีลักษณะคล้ายกับสิงโต (Foo Dog) ซึ่งชาวจีนเชื่อกันว่าจะช่วยป้องกันความชั่วร้ายต่างๆ ส่วนดีไซน์ลูกบอลเคียงข้างสุนัขนั้นสื่อถึง มิตรภาพ และความเสน่ห์หา เมื่อนำมาจัดตกแต่งพื้นที่ภายในบ้านก็ช่วยเสริมมงคล และยังดูน่ารักงดงาม (ราคา 11,031 บาท จากราคาปกติ 13,789 บาท)

 

ม้ามงคลวิ่งก้าวกระโดดแห่งความสำเร็จ

 

ตรุษจีนท่าทางของม้าขณะกำลังวิ่งก้าวกระโดดเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จและการเอาชนะอุปสรรคทั้งปวง เมื่อนำไปมอบให้กับผู้อื่นก็เปรียบเสมือนการอวยพร ให้ผู้รับประสบความสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนา (ราคา6,675 บาท จากราคาปกติ 8,900 บาท)

 

มังกรแห่งความเจริญรุ่งเรือง

 

ตรุษจีนตามตำนานจีนเล่าขานว่ามังกรเป็นสัตว์สูงศักดิ์ทรงพลังและมีอิทธิฤทธิ์มากมาย ผู้ที่บูชานับถือจะช่วยนำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรือง ความสุข ความอุดมสมบูรณ์และช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิต(ราคา5,775 บาท จากราคาปกติ 7,700 บาท)

 

เรือสำเภาแห่งความสำเร็จทางธุรกิจการค้า

 

ตรุษจีนเรือสำเภาเป็นสัญลักษณ์ของธุรกิจการค้า เปรียบเสมือนความร่ำรวยเงินทอง หลังจากประสบผลสำเร็จจากการค้าใหญ่โตและขนเงินขนทองกลับมา ทั้งนี้ตามหลักฮวงจุ้ยจีน แนะนำให้หันหัวเรือเข้าบ้านหรือที่ทำงาน เพื่อเสริมดวงชะตาการทำธุรกิจการค้าและเกื้อหนุนให้พบกับความสำเร็จ มั่งคั่ง (ราคา 6,225 บาท จากราคาปกติ 8,300 บาท)

 

พระมหากัจจายนเถระแห่งความอุดมโภคทรัพย์

 

ตรุษจีนเดิมชื่อ กัจจายนโคตร แปลว่า ทอง มีที่มาจากผิวพรรณงามดุจทองคำ เป็นพระพุทธสาวกผู้มีความเฉลียวฉลาด มีบารมีใบหน้ายิ้มแย้ม และเป็นหนึ่งในไตรภาคีแห่งโชคลาภ ผู้ใดบูชาย่อมเป็นมหามงคลอุดมด้วยโภคทรัพย์และลาภสักการะร่ำรวยเงินทอง (ราคา 3,675 บาท จากราคาปกติ 4,900 บาท)

 

เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยแห่งความร่ำรวยโชคลาภ

 

ตรุษจีนเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย เป็นเทพเจ้าที่ชาวจีนเซ่นไหว้รับศักราชใหม่ก่อนเทพองค์อื่น เพราะเป็นเทพเจ้าด้านโชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย และทำให้ครอบครัวสามัคคีปรองดองอยู่เย็นเป็นสุข (ราคา 5,175 บาท จากราคาปกติ 6,900 บาท)

 

สามเทพฮก ลก ซิ่วแห่งความมั่งมี

 

ตรุษจีนเทวรูปประดับสามเทพฮก ลก ซิ่ว ให้คุณทางด้านการเงิน สุขภาพร่างกายและยศถาบรรดาศักดิ์ให้ผู้ที่บูชามีความมั่งมีศรีสุขและเป็นที่นับหน้าถือตาของคนทั่วไป จึงเป็นที่นิยมแก่การตั้งประดับตกแต่งภายในห้องโถง ห้องนั่งเล่น หรือสถานที่ทำงานกันอย่างมาก (ราคา ขนาดไซส์ S 11,620 บาท จากราคาปกติ 14,526 บาทและไซส์ L 30,063 บาท จากราคาปกติ 37,579 บาท)

 

กรอบรูปปลาทอง 9 ตัว มัจฉาพามงคล

 

ตรุษจีน

ตามความเชื่อของชาวจีน เลข 9 ถือเป็นเลขมงคล เพราะอ่านออกเสียงจีนว่า “จิ่ว”แปลว่า อายุยืน ส่วนปลาทองมีฉายาว่า “มัจฉาพามงคล” หากบ้านไหนมีปลาทองอยู่ในบ้านก็เปรียบเสมือนมีทองอยู่ในบ้าน และจะนำความร่มเย็น โชคลาภ อำนาจและบารมีมาสู่ผู้ครอบครอง อีกทั้ง การไหลเวียนของน้ำ ยังสื่อถึงการค้าราบรื่น เมื่อนำมารวมกันจึงสื่อถึงการนำมาสู่ความมั่งคั่ง และความร่มเย็นเป็นสุข ทำมาค้าขึ้นเงินทองไหลมาเทมา (ราคา 24,084 บาท จากราคาปกติ 30,105 บาท)

 

จะไอเท็มชิ้นเล็กชิ้นใหญ่ แค่นำมาประดับไว้ในบ้าน ก็เปรียบเสมือนเปิดรับความเฮงให้กับชีวิต แถมยังได้ของดีไซน์สวยช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูงดงามยิ่งขึ้นด้วย อาตี๋ อาหมวยสามารถช้อปไอเท็มเหล่านี้ได้ในงาน “Central Chinese New Year 2018” ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซีจัดงานฉลองตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่ที่รวมสิ่งมงคลต่างๆ เอาไว้มากมายให้เลือกชม ชิม และช้อป

ตั้งแต่ การแสดงมังกรทอง ความยาว 149 เมตร ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ณ ปัจจุบัน และการเชิญสิงโตกระโดดเสาดอกเหมยจากทีมแชมป์ประเทศไทย และโด่งดังในเวทีระดับโลก พร้อมการแสดงและอาหารจากประเทศจีน จากศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up