พลาดไม่ได้ 10 แหล่งแฮงค์เอ้าท์ย่านจตุจักร เอาใจเหล่าเออร์แบนนิสต้า

1. ร้าน Partly Cloudy

image003

ร้านเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านแนวเก๋ นำเสนอของแต่งบ้านสวยงามและ เรียบง่าย เอาใจเหล่านักสะสมและชื่นชอบการแต่งบ้านแฝงด้วยความอบอุ่น ภายใต้คอนเซ็ปท์ที่ว่า “Livable design creates new days” โดยนำเส้นสายและรูปทรงหลากหลายประเภทมาผสานกับเหล็ก วัสดุที่นำมาทำเป็นโครงผสานเข้ากับวัสดุไม้อย่างลงตัว ร้านตั้งอยู่ ณ จตุจักรพลาซ่า โซน C

2. ร้าน Old Hand Studio
image008
สำหรับเออร์แบนนิสต้าที่ชื่นชอบของแต่งบ้านแบบงานคราฟท์ แนะนำร้านนี้ ที่ตกแต่งร้านอย่างเรียบง่ายและเส้นสายของ การจัดวางของอย่างน่าสนใจ ตลอดจนการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีธรรมชาติมาจัดวางในร้านอย่างสบายตา โดยตั้งอยู่ ณ จตุจักรพลาซ่า โซน B โดยจำหน่ายของแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์เก่า และงานศิลปะที่ทางร้านทำขึ้นเอง อย่างรูปปั้นทองเหลืองและภาพเพ้นต์สีอะคริลิก เป็นต้น
Credit ภาพและข้อมูลบางส่วนจาก: นิตยสาร ROOM

3. ร้านเฟอร์นิเจอร์ Viva8

Credit ภาพจาก: www.facebook.com/Viva8
Credit ภาพจาก: www.facebook.com/Viva8

บรรยากาศที่คราคร่ำไปด้วยผู้คน ยังมีอีกหนึ่งร้านแนะนำ ซึ่งเป็น Full Bar ตั้งอยู่ในโครงการที่ 26 ระหว่างซอย 1 และซอย 2 แบบเอ้าท์ดอร์ อยู่ในโซนร้านขายของเก่าและเฟอร์นิเจอร์ไม้คลาสสิก ชวนให้คุณได้มาหยุดพักจิบเครื่องดื่มคลอเคล้าเสียงเพลงเปิดแผ่นโดยดีเจคลอเคล้าเสียงเพลงสบายๆอย่างลงตัวกับความเป็นจตุจักร ท่ามกลางผู้คนที่เดินผ่านมาแวะช็อปปิ้งหาไอเท็มโดนใจในย่านนี้

4. ร้าน Puritan

เรือน                Credit ภาพและข้อมูลบางส่วน: นิตยสาร ROOM
เรือน Credit ภาพและข้อมูลบางส่วน: นิตยสาร ROOM

กระเถิบออกมาหน่อยในโซนอารีย์ ย่านผู้ดีเก่าสุดคลาสสิก กับร้านคาเฟ่สุดฮิป ในซอยอารีย์ 5 ที่ผสานไอเดียระหว่าง ศิลปะ และ เบเกอร์รี่ขึ้นชื่อ สำหรับเหล่าฮิปสเตอร์ที่ชื่นชอบ การจิบกาแฟอย่างมีสไตล์ในร้านบรรยากาศดีและร่มรื่นด้วยแมกไม้พร้อมชิมเค้กอร่อยๆอันมีเอกลักษณ์ ภายในร้านตกแต่งในสไตล์กลาสเฮาส์หรือสวนในเรือน Credit ภาพและข้อมูลบางส่วน: นิตยสาร ROOM กระจกโปร่งโล่งด้วยการใช้ฝ้าเพดานสูงแบบดับเบิ้ลสเปซ ห้อมล้อมด้วยต้นไม้นานาพรรณประดับตกแต่งอย่างสวยงาม ให้บรรยากาศร่มรื่นน่านั่งในสวนสวย กึ่งเอาท์ดอร์

5. ร้าน Marlin Cafe

ดื่ม       Credit ภาพและข้อมูลบางส่วนจาก painaidi.com
ดื่ม Credit ภาพและข้อมูลบางส่วนจาก painaidi.com

ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ใหม่ที่นำเอาความเป็นบาร์เข้ามาผสมผสานกับการตกแต่งแนวอินดัสเทรียล (Industrial) โชว์ความดิบของโครงสร้างร้านทั้งคานเหล็ก ผนังอิฐสีส้ม ตัดด้วยโทนสีดำ แซมด้วยต้นไม้ตามมุมต่างๆ เพื่อความ เป็นกันเอง โดยร้านแห่งนี้ได้แรงบันดาลใจจากซูชิบาร์ในนิวยอร์กซึ่งมีบรรยากาศสบายๆเหมาะ กับการกินดื่ม Credit ภาพและข้อมูลบางส่วนจาก painaidi.com สังสรรค์ สำหรับคนที่มองหาสถานที่สังสรรค์ยามค่ำคืน โดยเมนูหลักของร้านนี้เสิร์ฟอาหารญี่ปุ่นและอาหารแนวฟิวชั่น โดยมีซิกเนเจอร์ เมนู อาทิ ข้าวปั้นพันไส้ปลาแซลมอนห่อฟัวกราส์กริลล์ ท็อปไข่กุ้งและเห็ดทรัฟเฟิล กลมกล่อมเข้ากับซอสหวานและมายองเนส พาสต้าครีมซอสไข่กุ้งกับไข่ออนเซ็น เป็นต้น

6. ร้าน Jim’s Burger

Credit ภาพและข้อมูลบางส่วนจาก: pantip.com
Credit ภาพและข้อมูลบางส่วนจาก: pantip.com

อีกหนึ่งร้านอเมริกันเบอร์เกอร์บาร์ที่กำลังมาแรง “Jim’s Burgers & Beers” ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของคนรักเบอร์เกอร์ ด้วยความที่การตกแต่งของร้านนี้เป็น อินดัสเทรียล ตกแต่งด้วยปูนเปลือยและอิฐเปลือย ประดับประดาไปด้วยขวดเบียร์หลายยี่ห้อและบอร์ดเมนูเบียร์ขนาดใหญ่ ผนวกกับบรรยากาศที่คึกคักของหนุ่มๆที่มานั่งแฮงค์เอ้าท์ ดื่มเบียร์ ทานเบอร์เกอร์ เลยทำให้Credit ภาพและข้อมูลบางส่วนจาก: pantip.com สะท้อนกลิ่นอายบรรยากาศผับในอังกฤษได้อย่างดี

7.ร้าน Aran Bici & Barka Bar

Credit ภาพและข้อมูลบางส่วนจาก: bkkmenu.com
Credit ภาพและข้อมูลบางส่วนจาก: bkkmenu.com

ร้านเก๋ที่อยู่ในซอยพหลโยธิน 2 ที่เปิดมาต้อนรับ คอจักรยานที่รักการกินดื่มซึ่งน่าจะปลื้มร้านนี้อยู่ไม่น้อย เหมาะมานั่งกินดื่มแบบชิลล์ ๆ กับกลุ่มเพื่อนที่รักบรรยากาศและกิจกรรมเอ้าท์ดอร์ เหมือนกัน บรรยากาศของ ร้านตกแต่งสไตล์คอทเทจ เหมาะมา กับเพื่อนยามค่ำวันศุกร์ บอกได้เลยว่าค็อกเทลที่นี่
Credit ภาพและข้อมูลบางส่วนจาก: bkkmenu.com ไม่เป็นรองใคร

8.ร้าน Summer Street

Credit ภาพและข้อมุลบางส่วนจาก: dooddot.com
Credit ภาพและข้อมุลบางส่วนจาก: dooddot.com

ร้านซีฟู้ดปิ้งย่างสุดแนวในซอยอารีย์ 2 กับไอเดียสุดเจ๋ง Street Seafood เนรมิตรถบรรทุกให้เป็นแหล่งรวม อาหารทะเลสดๆ ขนส่งมาจากมหาชัยมาพร้อมเสิร์ฟไว้ที่ร้าน ข้อจำกัดของที่นี่คือมีเพียงไม่กี่โต๊ะเท่านั้น หากช้า ก็ต้องรอนานกันเลยทีเดียว

9.ร้าน Pla Dib

Credit ภาพและข้อมูลบางส่วนจาก: pladibrestaurant.com
Credit ภาพและข้อมูลบางส่วนจาก: pladibrestaurant.com

ร้านปลาดิบ เป็นร้านอาหารที่ขึ้นชื่อร้านหนึ่งของย่านอารีย์ อยู่ข้างกระทรวงการคลัง แม้เปิดมาหลายปีแล้วยัง ได้รับความนิยมแม้ว่าจะเกิดร้านใหม่ๆ ย่านนี้ขึ้นอย่างมากมาย ภายในร้านตกแต่งสไตล์เจแปนนิส ลอฟท์ เรียบง่าย มีกลิ่นอายญี่ปุ่น ใครมาที่นี่ต้องเคยทานยำทะเลดิบ และปลาแซลม่อนน้ำลาบ ที่สำคัญนอกเหนือจาก รสชาติอาหารที่นี่จะอร่อยแล้ว ราคาก็ไม่แพงด้วย

10.ร้าน Fat Bird

Credit ภาพและข้อมูลบางส่วนจาก: painaidi.com
Credit ภาพและข้อมูลบางส่วนจาก: painaidi.com

ร้านอาหารน้องใหม่แห่งนี้เกิดขึ้นจากกลุ่มเพื่อนที่ชื่นชอบการเดินทาง รักเสียงเพลง และชอบพบเจอผู้คน เลยเอาความเป็นตัวตนของแต่ละคนมาผสมรวมกัน พร้อมสร้างความสุขให้กับทุกคนที่มาเยือน อาหารที่ร้าน ส่วนใหญ่เป็นอาหารยุโรปผสมกับอาหารไทย โดยเป็นสูตรที่แต่ละครอบครัวของหุ้นส่วนทำทานกันอยู่แล้ว และนำมาแชร์ไอเดียกันจนกลายเป็นเมนูเฉพาะของที่ร้าน

เออร์แบนนิสต้ายุคใหม่ คงจะได้ไอเดียในการเปิดประสบการณ์การใช้ชีวิตได้อย่างไม่ต้องสงสัย และหากจะมีที่พักอาศัยอยู่ในทำเลที่ใกล้ย่านจุตจักตรแห่งนี้คงจะดีไม่น้อย

ข้อมูล/ภาพ : แสนสิริ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up