COVER STORY : PRAEW ISSUE 934

เนื่องในมหามงคล วันเฉลิมชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร คณะทีมงานนิตยสารแพรว ขอพระราชทานถวายพรชัยมงคล  ขอพระองค์ทรงพระเจริญ และเป็นมิ่งขวัญให้กับประชาชนชาวไทยตลอดไป ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม

 

ปัญหาใหญ่เวลาที่สาวๆ ต้องเดินทางคือ ต้องแบกข้าวของเครื่องใช้ จำพวกสกินแคร์ และเมคอัพไปเป็นกุรุส ยิ่งเดินทางไกลด้วยแล้ว ปวดเฮดเลยใช่ไหมคะสาวๆ จะไปแบบสวยๆ ทั้งที แต่กลับเป็นบ้าหอบฟาง ก็คงจะไม่เวิรค์เนาะ Beauty Pedia ฉบับนี้ มีเทคนิค มืออาชีพในการจัดกระเป๋าแบบไม่เวิ่นเว้อ และรู้ว่าอะไรที่จำเป็น หรือไม่จำเป็นต้องพกไป รู้เอาไว้ ทริปหน้ารับรองว่าสวยสมู้ท ไม่มีทุลักทุเล

อายุมากขึ้น ยิ่งต้องบำรุง ยิ่งบำรุงผิวเร็วมากเท่าไหร่ ผิวยิ่งมีสุขภาพดีมากเท่านั้น Beauty Secret มีเคล็ดลับดีๆ มาฝากกันอีกเช่นเคย จากคุณมิกกิ – ภัทรนันท์ สิทธินววิธ เอ็มดีสาววัย 28 ปีแห่งบริษัทยิ่งเจริญ โกลด์ แอนด์ จิเวลรี่ จำกัด เจเนอเรชั่นที่ 2 ของธุรกิจร้านทองและจิเวลรี่ ดีกรีปริญญาโท ด้าน MBA ที่ University of Leeds ประเทศอังกฤษ ต้องยอมรับว่าเธอสวยออร่า จนต้องเหลียวหลังเลยจริงๆ

เหล่าดีไซเนอร์มักได้แรงบันดาลในการดีไซน์เสื้อผ้ามาจากสิ่งของหรือสถานที่ต่างๆ เช่นเดียวกับ คริสเตียน ดิออร์ ที่เขานั้นได้แรงบันดาลใจในการดีไซน์เสื้อผ้าทุกชิ้นจากบ้านของเขาเอง “เพราะทั้งชีวิตและสไตล์ของผมล้วนได้รับอิทธิพลจากบ้านหลังนี้” คำกล่าวถึงบ้านหลังนี้ในอัตชีวประวัติของเขา แฟนๆ ของดิออร์ล้วนรู้ดีว่า มิสเตอร์ดิออร์มีความผูกพันอยู่กับวิลล่าสีชมพูในวัยเด็ก ของเขาที่สุด เพราะที่นี่เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย แต่เป็นดั่งขุมทรัพย์แห่งแรงบันดาลใจที่ดล บันดาลให้เกิดความมหัศจรรย์ในแต่ละคอลเล็คชั่นของดิออร์อย่างมากมาย

ใครว่าเดินตลาดแล้วจะแต่งตัวจัดจ้านไม่ได้ ขอบอกว่าไม่ได้เว่อร์ แต่ชีวิตประจำวันของสาวสวยเจ้าของ ฉายา “Coco Chanel เมืองไทย” นัท – จริยาวรรณ ธนกิจบวรพันธุ์ ใส่ชุดรันเวย์ไฮแบรนด์ไปเดินตลาดนัด เพื่อตามล่าหาสตรีทฟู้ดเจ้าอร่อย ไปเดินตลาด เยาวราช ซื้อกระเพาะปลา กานาฉ่าย สาหร่ายเส้นผม ฯลฯ ไปทำอาหาร เพราะนี่คือวิถีและไลฟ์สไตล์เจ้าของฉายา “โคโค่ ชาเนล เมืองไทย” จริงๆ เอ้ารู้แบบนี้ อย่าได้กลัวที่จะแต่งตัวให้สุดตามสไตล์ของเราเอง

มีแฟนเด็กแล้วงัย หัวใจกระชุ่ม กระชวยดีออก จากกระแสจากภาพยนตร์เรื่อง Something in the rain ทำเอาสาวรุ่นพี่่ ตกหลุมรักหนุ่มรุ่นน้องได้กรีดร้องกันบ้างหล่ะ โดยเฉพาะ สาวๆ ยุคใหม่ที่อยากลองคบเด็กขึ้นมากันเป็นแถวส่วนในชีวิตจริงจะเวิร์คหรือไม่ ก็คงแล้วแต่คู่ แต่จากที่ แพรว ไปกระแซะสำรวจและสอบถามมาให้จากบรรดาคู่รักต่างรุ่น ทั้งไทยและเทศ ผลออกมาล้วนอยู่ในฝั่งที่ยืนยันว่า หนุ่มรุ่นน้องนี่แหละ…ดีย์ก็แหม…ความรักก็คือความรัก อายุหาใช่อุปสรรคไม่

มะเร็งโรคร้ายที่หลาคนกลัวและขยาด แต่สำหรับท่านแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต นั้นท่านเพียงแค่ยอมรับ แต่ไม่จำนน ตามอ่านเรื่องราวของท่านต่อได้ที่ ครั้งหนึ่ง กับเรื่องที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

ห้ามพลาดกับแฟชั่นสวยๆ ที่พร้อมให้คุณอัพเดต รวมถึงเรื่องราวต่างๆ ที่อัดแน่นเต็มไปด้วยสาระอีกเช่นเคย ในนิตยสารแพรวฉบับ 934 ปักษ์ 10 กรกฎาคม 2561 ได้แล้วที่แผงหนังสือชั้นนำทั่วไป หรือ สั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ https://www.naiin.com/