ได้เวลาทวิสต์สไตล์ : Twist Your Style!!

ที่คุณต้องการก็แค่ความคิดสร้างสรรค์ ความกล้าเล็กน้อยบวกกับแฟชั่นเซนส์อีกนิดหน่อย… หลายคนอาจจะเป็นคนชอบทวิสต์สไตล์การแต่งตัวอยู่แล้วเป็นชีวิตจิตใน แต่สำหรับางคนที่ชอบโททัลลุคแบบเป๊ะ ตั้งแต่หัวจรดเท้า เราอยากแนะนำให้ลองหาความสนุกจากการจับนู่นผสมนี่ เพื่อให้ได้ลุคการแต่งกายที่น่าสนใจและแปลกใหม่ยิ่งขึ้น

คำว่า Twist แปลตรงตัวอาจหมายถึง การบิด, การทำให้ผิดรูปร่าง, ไม่เข้ารูปเข้ารอย ในขณะที่สามารถใช้ตีความถึงผู้หญิงได้เช่นกัน แถมยังเป็นผู้หญิงยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ไม่เหมือนใครอีกด้วย แต่สำหรับแฟชั่นนั้น การ Twist สไตล์ คือการนำเอาไอเท็มที่อยู่ในขั้วตรงข้ามมาสไตลิ่งให้เกิดเป็นความขัดแย้งที่ลงตัว

นึกภาพเทรนด์สุดชิค แห่ง SS 2015 ที่เป็นการนำสไตล์อันได้แรงบันดาลใจมาจากยุค 70’s ไม่ว่าจะเป็นเสื้อทูนิคพิมพ์ลายดอกไม้สไตล์วินเทจ กางเกงขาบาน โค้ทหนังกลับ ไปจนถึงรองเท้าClog มาสไตลิ่งเข้าด้วยกัน ผลลัพธ์ที่ได้อาจจะเป็นลุคแบบฮิปปี้สาว Groupies ที่เหมือนหลุดออกมาจากหนังเรื่อง Almost famous มา 100% เพียงแต่มันอาจจะดูน่าสนใจขึ้นอีกหากคุณเพิ่มไอเท็มเก๋ๆสไตล์โมเดิร์น อย่างรองเท้าแซนดัลแม็ททาลิค ไปจนถึงเครื่องประดับและการแต่งหน้าทำผมที่กำลังเทรนดี้เข้าไปเพื่อเป็นการทวิสต์สไตล์ไม่ให้ดูวินเทจเกินไป แต่ก็ยังชิคพอจะใส่ไป Coachella ได้มากกว่าที่จะดูเหมือนหลุดมาจาก Woodstock

ในทางกลับกัน หากคุณลองสไตลิ่งเสื้อผ้าแม็ทททีเรียลแห่งอนาคต อย่างผ้าสังเคราะห์ ยางหรือพลาสติค ไปจนถึงหนังเงาที่ผ่านเทคนิคเลเซอร์คัทบนซิลุเอดแนวย้อนยุค อย่างชิพเดรส และกรงเกงขาบาน คุณก็จะได้ลุคใหม่ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างความล้ำและล้าสมัย ทำให้โททัลลุคดูน่าสนใจขึ้นอีกเยอะ

ดังนั้นการเดินทางสู่แบบฉบับการแต่งตัวที่ดูซับซ้อนน่าค้นหานั้น อาจเริ่มต้นง่ายๆผ่านการทวิสต์สไตล์ให้เกิดสไตล์ใหม่ๆ อย่าง Boho ที่เป็นการนำสไตล์แบบสาวโบฮีเมียนมาผสมผสานกับความชิคและโมเดิร์นในแบบฉบับของสาว New Yorker ไปจนถึงแนวการแต่งตัวสำหรับชาวฮิปสเตอร์ อย่าง Sport Lux ที่นำเอาความแกลมของแม็ททีเรียล การตัดเย็บที่พิถีพิถัน ไปจนถึงบรรดาเอ็กเซสเซอรี่ มาอัพลุคและไฮไลท์สไตล์สปอร์ตให้ดูหรูหราทว่ายังคงเต็มไปด้วยกลิ่นอายของสตรีทแวร์ แบบสาวคัฟเวอร์เกิลล์ของนิตยสารแฟชั่น ที่มักจะนำเสื้อผ้าชั้นสูงสไตล์กูตูร์มาทวิสต์ผ่านการจับคู่กับกางเกงยีนส์ ไปจนถึงเทรนด์สุดฮอตที่นำโดย ฟิบี้ ฟิโล ดีไซเนอร์ชื่อสุดชิคจากแบรนด์เซลีน ที่นำรองเท้าผ้าใบสนีคเกอร์มาทวิสต์สไตล์ ซะจนสาวๆแฟชั่นนิสต้าทั่วโลกพากันใส่ตามกันพักใหญ่

ปรากฎการ์ณเหล่านี้ได้สร้างความสดใหม่ และแรงบันดาลใจให้กับวงการแฟชั่น โดยทำหน้าที่เบลนด์ความแตกต่างระหว่างสตรีทแวร์และไฮเอนด์เข้าด้วยกัน จนทำให้แฟชั่นกลายเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เกิดคำจำกัดความใหม่ๆให้กับสไตล์ที่ก่อกำเนิดขึ้นจากคนทั่วไปแทนที่จะโฟกัสไปที่บรรดาดีไซเนอร์จากห้องเสื้อชื่อดังเพียงเท่านั้น

ยกตัวอย่างเช่นเทรนด์แด่นในซีซั่นนี้ ที่นำการผสมผสานกันของลายพิมพ์และสีสันแสบตาแบบชนเผ่ามาหลอมรวมเข้ากับซิลุเอดเรียบง่ายสไตล์มินิมัล หรือจะเป็นการนำไอเท็มในสไตล์คู่ตรงข้าม อย่าง Military หรือ Biker Jacket และรองเท้าคอมแบ็ทสไตล์มัสคูลินมาจับคู่กับเดรสหรือเบลาส์ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายความเป็นเฟมินีน ซึ่งล้วนแล้วแต่มีที่มาจากการทวิสต์สไตล์แทบทั้งสิ้น

มาถึงตอนนี้แล้วไม่แน่ใจว่าผลงานที่ได้จากการผสมปนเปกันของไอเท็มหลากสไตล์จะสามารถเรียกว่าเป็นงานศิลปะได้รึเปล่า แต่ที่แน่ๆเราอดเห็นด้วยไม่ได้กับคำพูดของ จอนห์ กัลลิอาโน่ ที่บอกว่า “The joy of dressing is an art”

70’s chic, New Boho

Sport Luxe

Street Glam

Romantic Rock

Future Tribal

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up